13 lí do dẫn tới cái chết của các doanh nghiệp game

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 25/05/2013 0:00 AM

Trong bài viết này chúng tôi sẽ trích đoạn "13 cái chết của công ty tư nhân" từ cuốn tự thuật mới xuất bản có tên "Tâm đắc kinh doanh của tôi" của Sử Ngọc Trụ - nguyên CEO của công ty Giant.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ trích đoạn "13 cái chết của công ty tư nhân" từ cuốn tự thuật mới xuất bản có tên "Tâm đắc kinh doanh của tôi" của Sử Ngọc Trụ - nguyên CEO của công ty Giant. Những điều này được viết cách đây khá lâu, từ năm 2001, khi đó ngành công nghiệp game online của Trung Quốc chỉ mới bắt đầu đi những bước chập chững đầu tiên và có thể nó không còn hợp so với xu hướng thị trường hiện nay, nhưng nó là những kinh nghiệm xương máu đã giúp Sử Ngọc Trụ xây dựng nên một Giant hùng mạnh như ngày nay và biết đâu nó có thể là nguồn cảm hứng cho những công ty non trẻ.
 
13 lí do dẫn tới cái chết của các doanh nghiệp game 1
Ông Sử Ngọc Trụ
 
Cái chết thứ 1: Cạnh tranh không lành mạnh
 
Đối thủ cạnh tranh luôn bên bạn, bạn ở ngoài sáng họ ở trong tối, họ có thể vu cáo bạn, kiện cáo để hủy hoại thanh danh công ty bạn. Việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp đôi khi có thể dẫn tới cái chết đau đớn cho các doanh nghiệp, công ty.
 
Cái chết thứ 2: Đụng phải người tiêu dùng có ác ý
 
Một người tiêu dùng vô lý cũng có thể dẫn tới cái chết cho công ty bạn, sự phiền hà họ mang lại sẽ khó lường trước được. Bản thân Giant cũng đã gặp phải tình huống này và đó là những trải nghiệm nhớ đời không bao giờ quên.
 
Cái chết thứ 3: Phương tiện truyền thông bao vây
 
Giant đã từng gặp rất nhiều rắc rối với giới truyền thông và đã nếm trải thất bại.
 
Cái chết thứ 4: Sự không khách quan của truyền thông đối với sản phẩm
 
Ví như chỉ cần 10% giới truyền thống nói sản phẩm không có hiệu quả, nhất định sản phẩm đó sẽ thất bại. Ở Trung Quốc, khi mà có người nói một sản phẩm nào đó không tốt sẽ có rất nhiều người nhẹ dạ cả tin.
 
Cái chết thứ 5: Các nhà chức trách làm các doanh nghiệp chết
 
Khi sản phẩm đã có danh tiếng thì chỉ cần có một lỗi nhỏ bị phàn nàn tới giới chức trách thì có thể làm cho toàn bộ sản phẩm bị thu hồi và hủy bỏ.
 
Cái chết thứ 6: Tính đàn hồi của chế độ pháp luật
 
Chế độ pháp luật không hợp lý sẽ làm bạn không thể không phạm quy.
 
Cái chết thứ 7: Bị lừa
 
Việc bị lừa có thể dẫn tới sự thiếu hụt về nguồn vốn và làm cho toàn bộ doanh nghiệp đi xuống trong khi pháp luật bảo vệ các doanh nghiệp tư nhân còn rất hạn chế.
 
Cái chết thứ 8: Mối đe dọa của "bệnh mắt đỏ"
 
Quá nhiều tin đồn, tin đồn về doanh nghiệp còn dễ xử lý, sợ nhất là những tin đồn về sản phẩm.
 
Cái chết thứ 9: Sự dọa dẫm của "xã hội đen"
 
Cái chết thứ 10: Xúc phạm đến một số quan chức có quyền lực trong tay, họ có thể lợi dụng vị trí của mình để ngăn cản doanh nghiệp phát triển.
 
Cái chết thứ 11: Xúc phạm đến một thế lực nào đó cũng có dẫn tới sự sụp đổ cho doanh nghiệp, ví như họ có thể "đầu độc" sản phẩm của mình.
 
Cái chết thứ 12: Gặp giả mạo
 
Việc giả mạo và các thành phần làm hàng giả rất nguy hiểm, có thể làm doanh nghiệp mất uy tín dẫn tới việc sụp đổ. Trước đây Giant có bị và đã phải nhờ tới cảnh sát địa phương để giải quyết, giờ đây khi phát hiện hàng giả thì chúng tôi sẽ tự đi mua hết tránh để chúng làm tổn hại đến người tiêu dùng.
 
Cái chết thứ 13: Vấn đề an toàn của chính doanh nghiệp đó.