Trung Quốc tự sản xuất được... 830 game trong 1 năm

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 22/05/2013 0:00 AM

Theo như "Báo cáo thị trường trò chơi trực tuyến của Trung Quốc năm 2012" được phát hành bởi Bộ Văn Hóa nước này thì trong năm 2012 đã có tới 883 tựa game online được được xét duyệt và lập hồ sơ.

Theo như "Báo cáo thị trường trò chơi trực tuyến của Trung Quốc năm 2012" được phát hành bởi Bộ Văn Hóa nước này thì trong năm 2012 đã có tới 883 tựa game online được được xét duyệt và lập hồ sơ. Trong đó các game được Trung Quốc tự phát triển là 830 trò, tăng 226 trò so với năm 2011, số game nhập khẩu là 53, tăng 11 trò so với năm trước. Lượng game online của Trung Quốc vẫn đang giữ đà phát triển mạnh mẽ và chiếm lĩnh vị trí số 1 trên thị trường tỷ dân này.
 
Trung Quốc tự sản xuất được... 830 game trong 1 năm 1
Số lượng game online qua kiểm duyệt của Trung Quốc từ 2005-2012 (Xanh là game nội địa)
 
Như biểu đồ trình bày ở trên, các trò chơi được độc lập nghiên cứu và phát triển bởi các công ty Trung Quốc đã chiếm chủ đạo đối với ngành công nghiệp game nước này và liên tiếp củng cố vị thế đó trong mấy năm nay. Trong số tất cả các trò chơi đã được phê duyệt năm 2012, các sản phẩm nội địa chiếm tới hơn 90%, mặc dù số lượng game nhập khẩu cũng tăng lên nhưng không đáng kể.
 
Trung Quốc tự sản xuất được... 830 game trong 1 năm 2
Doanh thu của ngành game Trung Quốc từ 2003-2012
 
Ngoài ra trong năm 2012, tổng số người dùng internet để chơi game online ở Trung Quốc đã vượt quá 190 triệu người, tăng 18,7% so với năm 2012, trong đó thì số lượng người chơi webgame tiếp tục tăng trưởng với quy mô 163 triệu người, tăng 12,4%. Số người sử dụng internet để tải các trò chơi độc lập đạt 82 triệu người, tăng 60,7% và số lượng người chơi game online qua di động đạt 26,7 triệu người, tăng tới 136% so với năm trước đó.
 
Trung Quốc tự sản xuất được... 830 game trong 1 năm 3
Số lượng người chơi game online tại Trung Quốc 2011-2012
 
Ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến Trung Quốc đang trong một giai đoạn phát triển ổn định và có những điều chỉnh đáng kể, việc nội địa hóa, nền tảng hóa, cộng đồng hóa, giải trí hóa và quốc tế hóa sẽ là phương hướng phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp game khổng lồ này.