Chạy quảng cáo quá tốt, trò chơi này dễ dàng thu về gần 2 tỷ USD dù bị chê là “game rác”

Thế Anh  - Theo Đời sống Pháp luật | 29/05/2024 11:41 AM

Không ai dám tin những tựa game như thế này lại có thể đạt doanh thu ấn tượng đến vậy.

Đối với những tựa game mobile, doanh thu “tỷ đô” thực sự là cột mốc trong mơ, không hề dễ dàng thực hiện trong “một sớm một chiều”. Vậy mà hiện tại, có một trò chơi đang nhanh chóng đạt được điều đó, mang về cho NPH gần 2 tỷ USD (khoảng 76 nghìn 365 tỷ đồng) chỉ sau gần 4 năm ra mắt. Tuy nhiên, đáng chú ý là đây không phải một bom tấn AAA hay siêu phẩm nổi tiếng nào từng gây khuấy đảo trong cộng đồng. Ngược lại, trò chơi này còn bị coi là “game rác” bởi hàng triệu game thủ trên toàn cầu.

Cụ thể, đó chính là Royale Match - một sản phẩm tới từ nhà phát triển Dream Games. Tựa game này nhanh chóng “nổi lên” như một cái gai trong mắt cộng đồng, khi liên tục sáng tạo ra những quảng cáo game ngớ ngẩn và kỳ quái. Những quảng cáo về trò chơi này xuất hiện liên tục trên các nền tảng MXH lớn, nhỏ, nhiều lần khiến người xem bức xúc và lên án gay gắt trong thời gian qua.

photo-1716953700694

photo-1716953734032

Những quảng cáo gây tranh cãi của Royale Match thường xuyên xuất hiện trên mọi nền tảng MXH.

Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời thị phi thì trò chơi này lại đích thực là “con gà đẻ trứng vàng” cho Dream Games. Mới đây trong báo cáo tài chính của AppMagic, có thể thấy doanh thu của công ty này đã vượt mốc 3 tỷ USD và gần như 100% số tiền này đều do Royale Match mang về. Chiến tích này đã đưa Royale Match trở thành tựa game thành công thứ 2 ở thời điểm hiện tại, chỉ để thua sát nút so với Candy Crush Saga.

photo-1716953766195

photo-1716953778529

Nguồn ảnh: AppMagic.

AppMagic cũng chỉ ra rằng, thành công của trò chơi này chủ yếu đến từ khâu Marketing đỉnh cao, các chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp thu hút sự chú ý của làng game quốc tế. Royale Match đang thể hiện rất thành công trên toàn cầu. Dù có phần chững lại trong vài tháng qua nhưng con số ghi nhận được vẫn là quá khủng khiếp so với hầu hết các tựa game bom tấn khác ở thời điểm hiện tại.

Đáng nói ở chỗ, những quảng cáo của Royle Match hoàn toàn khác xa so với gameplay thực tế mà trò chơi xây dựng. Vậy mới thấy ảnh hưởng của truyền thông là ấn tượng đến mức nào đối với quá trình phát triển của tựa game này.

https://gamek.vn/chay-quang-cao-qua-tot-tro-choi-nay-de-dang-thu-ve-gan-2-ty-usd-du-bi-che-la-game-rac-178240529104357639.chn