- Theo Helino | 26/06/2019 10:15 AM
Được biết LMHT vẫn là một trong những game phổ biến nhất thế giới với lượng người chơi lên tới hàng chục triệu hay thậm chí cả trăm triệu nếu tính cả Trung Quốc. Vậy nên với một tựa game có số người chơi khổng lồ như vậy, việc doanh thu hay lợi nhuận đứng đầu thị trường cũng không phải điều bất ngờ.
Dữ liệu từ SDR
Còn về tại sao LMHT lại đứng top 1 lợi nhuận, là một game moba nên nhiều người trong cộng đồng game thủ cho rằng LMHT tăng trưởng doanh thu chủ yếu qua trang phục cũng như những vật phẩm đi kèm trong các sự kiện. Điển hình là trong thời gian nửa năm trở lại đây, Riot Games liên tục ra mắt các trang phục Hàng Hiệu của các vị tướng được yêu thích như Lux, Kai’Sa, Vayne, Fizz, Ahri,… khiến cho các game thủ đua nhau "hiến máu".
Trở lại với thị trường game, thế giới game kỹ thuật số giảm sút trên mọi nền tảng. Người tiêu dùng chi 8,7 tỉ đô cho các game PC, console hay mobile trong tháng 5, giảm 4% so với năm ngoái. Điều này chịu ảnh hưởng lớn bởi việc giảm tới 6% của game mobile, tuy nhiên thì game PC và console cũng vớt vát được phần nào nên thị trường game không quá biến động. Mà trong đó LMHT đã chiếm top 1 PC cùng với Fortnite top 1 Console.
Fortnite đã nhỉnh hơn so với mùa 9 tuy nhiên vẫn ở rất xa so với đỉnh cao của nó. Fortnite đã thu được hơn 203 triệu đô từ console, PC và mobile, có dấu hiệu tăng so với tháng 4 tuy nhiên lại giảm tới 38% so với tháng 5 2018. Console tiếp tục đóng góp lượng người chơi và lợi nhuận lớn nhất cho Fortnite.
Mặt khác tựa game Honour of Kings vẫn thống trị thị trường game mobile mặc kệ cho việc Tencent tuyên bố sẽ không phát triển mạnh tựa game này để dồn tài nguyên cho dự án LMHT phiên bản mobile của mình với Riot Games.