Những màn hình loading gây "khó chịu" nhất làng game trong lịch sử

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/04/2017 05:35 PM

Giờ này đã là năm 2017 mà vẫn còn không ít những màn hình loading theo kiểu "phá game", khiến người chơi chỉ muốn lật bàn vì chúng quá khó chịu

Trong thế giới game, những màn loading screen đã trở thành những thứ quá đỗi quen thuộc đối với game thủ chúng ta. Trước mỗi màn chơi, bạn sẽ phải đợi máy tính hay máy chơi game tải đầy đủ nội dung của một màn chơi để game chạy mượt mà nhất. Dĩ nhiên vẫn có những ngoại lệ ví dụ như Call of Duty khi loading screen được tích hợp trực tiếp vào cắt cảnh trước mỗi màn chơi. Trong khi đó GTA V thì bắt người chơi phải ngồi chờ cả phút đồng hồ tải toàn bộ bản đồ của thành phố Los Santos để bạn không phải ngồi chờ load màn chơi trong suốt quá trình thưởng thức game.

Thế nhưng kỳ thực, giờ này đã là năm 2017 mà vẫn còn không ít những màn hình loading theo kiểu "phá game", khiến người chơi chỉ muốn lật bàn vì chúng quá khó chịu:

Đầu tiên phải kể đến Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Trước mỗi màn chơi, mỗi nhiệm vụ, bạn sẽ phải ngồi chờ gần phút đồng hồ trên chiếc trực thăng để đến địa điểm "thi đấu". Ban đầu nhìn nó có vẻ ngầu và thực tế, thế nhưng dần dà, tác phẩm của Hideo Kojima lại khiến người chơi dần mất đi sự kiên nhẫn vì cứ vào màn chơi là một lần ngồi chờ trên trực thăng, lần nào cũng giống nhau. Đành rằng những cảnh như vậy ban đầu rất ngầu, thế nhưng dần dà nó sẽ khiến người chơi cảm thấy khó chịu trước những trận đấu mà thôi.

Thứ hai phải kể đến cái thang máy trong Mass Effect. Kể từ khi ra mắt, những màn loading screen dài dằng dặc trong những buồng thang máy đã trở thành chủ đề để hàng triệu game thủ trên toàn thế giới trêu đùa. Ở một thời kỳ mà con người cùng các chủng tộc khác ngoài vũ trụ di chuyển giữa các dải ngân hà chỉ trong chớp mắt, thì cái thang máy quả là một sự sỉ nhục đến công nghệ khi tốc độ di chuyển của nó còn chậm hơn cả thang máy trong những tòa nhà chọc trời ngoài đời thực.

Nhắc đến thang máy chúng ta phải kể đến cả Portal nữa. Hết một màn chơi, sau khi giải được những câu đố của GLaDOS đưa ra, bạn sẽ phải bước vào một cái thang máy bé tí tẹo để đi đến một màn chơi mới. Nó chẳng khác gì cái thang máy trong Mass Effect, nhưng tệ hơn cả là bên trong đó chẳng có cái gì hấp dẫn người chơi cả. Bạn chỉ có thể đứng chờ, đứng chờ và đứng chờ đến màn chơi tiếp theo mà thôi.