Liên Minh Huyền Thoại: Chiêu cuối của Brand sẽ điều khiển được hoặc thay đổi hẳn?

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 02/04/2016 12:15 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Brand đang trên đà trở lại nhờ đợt "Cải Tạo Pháp Sư" giữa năm của Riot với một số thông tin quan trọng sẽ được chúng tôi đề cập tới ngay sau đây.

Brand là một trong những pháp sư mặc dù sở hữu lượng sát thương phép lớn nhất trong giai đoạn đầu trận nhưng do kém cơ động, vị tướng này đã mất tích khá lâu trên Đấu Trường Công Lý. Tuy nhiên, Brand đang trên đà trở lại nhờ đợt "Cải Tạo Pháp Sư" giữa năm của Riot với một số thông tin quan trọng sẽ được chúng tôi đề cập tới ngay sau đây.

Chúng tôi đã theo dõi Brand trong một thời gian dài. Theo đó, các game thủ Liên Minh Huyền Thoại dường như đều xác định được trong Brand sở hữu hai khả năng chính là một pháp sư có thể sốc sát thương làm nổ tung mục tiêu hoặc một pháp sư gây sát thương bỏng theo thời gian, từ từ đốt cháy nạn nhân cho đến chết kể cả những đối thủ "trâu bò" nhất. Chúng tôi nhận thấy rằng, cả hai đặc thù này tồn tại khá tốt ở Brand tính tới thời điểm hiện tại và lối chơi combo là điều thú vị nhất vị tướng này sở hữu.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bộ kỹ năng cơ bản của Brand không đủ đặc biệt - vị tướng này cần những con số thiệt hại tốt nhất để cạnh tranh với các pháp sư khác. Mặc dù có khả năng kiểm soát lane nhưng Brand lại rất khó sống sót trong giao tranh. Lần đầu tiên khi ra mắt, Brand vô cùng mạnh mẽ với % HP thiệt hại gây ra cho đối thủ là đáng kể hơn rất nhiều so với hiện tại với hai trang bị quan trọng (gần đây nhất) là Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry và Trượng Pha Lê Rylai. Nhận thấy điều cần thiết nhất vị tướng này cần là một sự đóng góp đặc biệt trong một trận đấu và chúng tôi quyết định sẽ tập trung vào khả năng thiêu đốt HP kẻ thù.

Đây là những gì chúng tôi thấy Brand sở hữu (mặt tích cực):

- Bộ kỹ năng đơn giản với sự tương tác lẫn nhau, giúp cho người chơi Brand có khả phát huy sự kết hợp giữa các chiêu thức của mình.

- Gây thiệt hại theo % HP tối đa có nghĩa là vị tướng này có khả năng hạ gục bất cứ ai sống sót cuối cùng - một sức mạnh đi đôi với độ cơ động thấp và tầm đánh ở mức trung bình.

- Hai bản năng: Brand là một pháp sư có khả năng dồn sát thương theo cách kéo dài sự thiệt hại đáng nể trong Liên Minh Huyền Thoại. (Vừa burst damage, vừa có khả năng thiêu đốt theo thời gian).

- Dễ bị counter và tiếp cận: Brand đã có những điểm yếu rõ ràng được lộ ra đi đôi với sức mạnh đáng nể, chính vì vậy đối thủ có nhiều cách để counter vị tướng này.

Những thứ không tốt đối với vị tướng này:

- Ngoài Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry/ Trượng Pha Lê Rylai, không có nhiều lý do để pick Brand thay vì các pháp sư AoE (Gây sát thương diện rộng) trừ việc vị tướng này chỉ đơn giản là gây nhiều sát thương hơn hẳn. Rất khó để cân bằng.

- Chiêu cuối Bão Lửa hoạt động như một chiếc "máy đánh bạc biết gây sát thương", không thể đoán được rằng Brand và đối thủ, ai mới là người thất vọng sau khi tung ra chiêu này. Nhiều game thủ cố gắng kiểm soát Bão Lửa nhưng điều đó thường không có trong thực tế.

- Rất tuyệt để tiêu diệt mục tiêu đơn hay hai, nhưng hãy thử tưởng tượng vụ cháy có thể đi xa hơn. Brand không thường xuyên gây được sát thương lên tất cả đối phương. "Đốt cháy tất cả" là một điều quan trọng đối với vị tướng này.

- Brand chỉ là một kẻ bắt nạt trong địa hình hẹp bởi Nội Tại và chiêu W (Cột Lửa), buộc vị tướng này dần dần trở nên không thích hợp.

Dưới đây là những gì chúng tôi đang cố gắng cải thiện Brand:

- Brand vẫn phải chơi như Brand, vị tướng này vẫn phải đem lại nhiều niềm vui và sự ngạc nhiên.

- Brand không hề tỏ ra kém hữu dụng đi so với trước - hắn vẫn có thể đè chết những mục tiêu yếu đuối khi xanh; dễ dàng biến những pha gank rừng của đội đối phương trở thành 1 vs 2 và khả năng hỗ trợ giết người tốt ở giai đoạn đi đường.

- Có một lý do duy nhất để chọn Brand và điều đó thể hiện ở khả năng gây sát thương lớn của vị tướng này. Brand là một người đàn ông rực cháy với combo diện rộng có khả năng phá hủy mọi thứ. Điều này sẽ trở nên đúng hơn nữa.

- Lượng sát thương mà chiêu cuối của Brand gây ra không nên đòi hỏi sự may mắn.