- Theo Trí Thức Trẻ | 15/08/2016 05:00 PM
Godzilla, "Vua Quái Vật", là một trong những hình tượng vô cùng nổi tiếng ở lĩnh vực giải trí và dần dần trở thành một nét văn hóa không thể thiếu của Nhật Bản. Trong năm 2016, hãng Toho, cha đẻ của Godzilla, đã cho phát hành phiên bản reboot thứ 3 về thương hiệu phim nổi tiếng nhất của họ với tên gọi "Godzilla: Resurgence" (hay "Shin Godzilla" theo tên gốc phát hành ở Nhật Bản).
Khác biệt hoàn toàn so với những phiên bản của Mỹ, phiên bản của Toho đưa khán giả quay trở lại những yếu tố gốc rễ của con quái vật này, đó là một sinh vật chậm chạp, to lớn và đáng sợ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất ở phiên bản lần này đó là Toho không còn dựa vào diễn viên trong một bộ đồ cao su và phá hủy phiên bản thu nhỏ ở Tokyo nữa. Đoạn video clip ở trên cho thấy rằng phim lần này sử dụng rất nhiều kỹ xảo máy tính tinh vi để tạo ra một Godzilla hoàn toàn mới.
Trong khi không được "bảnh bao" hay hoành tráng như phiên bản Mỹ năm 2014 bởi sự cách biệt rất lớn về kinh phí đầu tư sản xuất, phiên bản Nhật Bản năm 2016 này vẫn đủ sức mang tới những hình ảnh CGI tốt, tương đối chân thực với sự cẩn thận ở từng chi tiết nhỏ, tạo nên diện mạo một Godzilla khổng lồ và gớm ghiếc hơn cả.
"Godzilla: Resurgence" đã được phát hành tại quê nhà Nhật Bản từ ngày 29 tháng 7 năm 2016 và ngay lập tức chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong 2 tuần liên tiếp, nhận được đánh giá phê bình tích từ truyền thông nội địa, thu về bộn tiền cho nhà sản xuất và tỏ ra đắt khách hơn hẳn những phim trước kia.
Sự khác biệt giữa các thể loại phim: Sequel, Reboot, Spinoff ...