5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ "khô máu" còn lọt Top 4 thế giới!

Nipp  - Theo Helino | 03/11/2019 10:30 PM

Lục Địa 2
10/10/2019 NCB: Trung Quốc NPH:

Không chỉ nổi tiếng nhờ những nàng gamer xinh đẹp, Hàn Quốc còn là nơi đánh dấu những cột mốc quan trọng trên thị trường game thế giới.

5.6 tỉ USD chỉ để chơi game online? "Khô máu" thật sự!

Theo một nghiên cứu từ Newzoo, trong năm 2018, một nửa dân số Hàn Quốc đã bỏ ra tới 5.6 tỉ USD cho các tựa game di động. Con số này đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia lớn thứ 4 trên toàn thế giới về thị phần game mobile, chỉ sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Bạn đọc đã nghĩ game thủ Việt "hiến máu" đã nhiều rồi ư? Sai lầm hoàn toàn nhé, người Hàn còn chấp nhận "hiến" khủng khiếp hơn nhiều lần…

5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 1.

Tiên phong trong lĩnh vực thể thao điện tử

Vào năm 2000, Bộ Văn Hóa và Du Lịch Hàn Quốc đã hợp tác với Samsung, Microsoft để tài trợ cho Thế Vận Hội Điện Tử Thế Giới. Sự kiện này là cột mốc đầu tiên đánh dấu lần tiên phong của Hàn Quốc trong lĩnh vực thể thao điện tử. Sự phát triển thần tốc của các cơ sở hạ tầng Internet cũng phần nào là nguyên nhân thúc đẩy văn hóa chơi game. Đến nay, những tựa game được chơi nhiều nhất tại quốc gia này có thể kể đến như: MMORPG (nói chung), LMHT, PUBG, Overwatch, FIFA, Starcraft…

5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 2.

Chuộng game mobile hơn hẳn các hệ máy khác

53% số người Hàn chơi game di động ít nhất mỗi tháng một lần, vượt trội hoàn toàn nếu so với máy console (19%) hay PC (37%). Điều này cho thấy việc phát triển các tựa game mobile tại thị trường này là đúng đắn. Những năm gần đây, vô số sản phẩm nổi trội trên PC đã dần được chuyển hóa sang hệ máy di động, điển hình có thể kể đến như Blade & Soul, Lineage, Black Dessert… Thậm chí, sau khi đã quá "ngấy" với việc tạo ra phiên bản mobile, họ làm mới luôn bằng những series mới. Lục Địa 2 vừa ra mắt tại Việt Nam trong tháng 10 qua là một ví dụ khá trực quan.

5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 3.
5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 4.

"Gái Hàn" chơi game nhiều không đếm xuể

Khác với các thị trường khác, ở Hàn Quốc, nhóm game thủ nữ chiếm tỉ trọng lớn (43%). Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen chơi game và cách vận hành của các NPH tại thị trường này. Chính vì có thêm một nhóm game thủ "kỳ lạ" như vậy, doanh thu đem lại từ game đã không còn chỉ ở việc "nâng sức mạnh" mà còn phải kể đến "trang phục", "mua thêm nhân vật"…

5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 5.

Thêm vào đó, yêu cầu của người chơi tại Hàn Quốc về gu thẩm mỹ cũng rất cao nên cứ là game Hàn, bạn sẽ dễ nhận thấy phong cách thiết kế thời trang có phần khác biệt, độc đáo hơn hẳn. Cũng trong Lục Địa 2 đã nhắc tới ở trên, ngoài việc mua thời trang, người chơi còn có cả hệ thống "Nghề nghiệp", tự chế tạo và đem bán những món "Nhuộm" khá lạ lẫm. Đây là ưu điểm mà rất ít tựa game có nguồn gốc từ Trung Quốc cạnh tranh nổi.

5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 6.
5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 7.

Game nội địa đã đủ ngon, chẳng cần chơi game nhập?

Studio sản xuất game ở Hàn là không thiếu và những sản phẩm thực sự ngon lành thì lại càng nhiều vô kể. Tuy nhiên, nếu mong muốn được chơi game của đất nước này, bạn sẽ phải tuân theo một số điều luật đã được "lồng ghép" sẵn trong đó. Ví dụ minh họa nhất có thể kể đến việc hạn chế giờ chơi mà chính phủ Hàn Quốc đã ban hành.

5 sự thật không ngờ tới về thị trường game Hàn Quốc: Mức độ khô máu còn lọt Top 4 thế giới! - Ảnh 8.

Không xét đến những tựa game thật sự lớn trên thế giới, chỉ tính riêng ở mảng MMORPG, quả thật là người Hàn không cần phải chờ đợi những sản phẩm "nhập ngoại". Ngay trong thị trường này đã có rất nhiều cái tên nổi trội gắn mác "Made in Korea" rồi. Đây cũng là một đặc điểm khá hay ho của game Hàn bởi họ đem đến những tựa game thực sự khác biệt, tránh rơi vào lối mòn rập khuôn của nhiều thị trường khác đang gặp phải.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Lục Địa 2 tại: https://www.facebook.com/lucdia2/