- Theo Helino | 09/05/2019 08:30 PM
Hôm nay chúng ta hãy đi tìm hiểu top 20 thương hiệu giải trí truyền thông "cá kiếm" nhất thế giới nhé. Đáng tiếc rằng thứ hạng của vũ trụ điện ảnh Marvel lại không cao như chúng ta nghĩ.
Lưu ý: Bài viết tính số lợi nhuận bắt đầu từ năm khởi điểm đến hết năm 2018.
1. Pokemon (1996) - 90 tỷ USD
2. Hello Kitty (1974) - 80 tỷ USD
3. Winnie the Pooh (1924) - 75 tỷ USD
4. Chuột Mickey và những người bạn (1928) - 70 tỷ USD
5. Stars War (1977) - 65 tỷ USD
6. Anpanman (1973) - 60 tỷ USD
7. Những nàng công chúa Disney (2000) - 45 tỷ USD
8. Mario (1981) - 36 tỷ USD
9. Shōnen Jump - tạp chí manga Nhật (1968) - 34 tỷ USD
10. Vũ trụ điện ảnh Marvel (2008) - 32 tỷ USD
11. Harry Potter (1997) - 31 tỳ USD
12. Spider-Man (1962) - 27 tỷ USD
13. Gundam (1979) - 21 tỷ USD
14. Batman (1939) - 25 tỷ USD
15. Dragon Ball (1984) 24 tỷ USD
16. Barbie (1987) - 24 tỷ USD
17. Bắc Đẩu Thần Quyền (1983) - 22 tỷ USD
18. Cars (2006) - 22 tỷ USD
19. One Piece (1997) - 21 tỷ USD
20. Toy Story (1995) - 20 tỷ USD
Nhìn vào bảng danh sách trên có nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao vũ trụ Marvel nổi tiếng với những bộ phim doanh thu tiền tỷ USD nhưng xếp hạng thấp đến như vây.
Mọi người hãy chú ý so với những thị trường mà Pokémon đang hiện diện, có thể thấy dù khá nổi tiếng nhưng Marvel hay Harry Potter chỉ chủ yếu thu về lợi nhuận từ mảng điện ảnh, sách truyện. Mỗi bộ phim bom tấn cũng tốn rất nhiều kinh phí sản xuất, quảng cáo và hàng năm trời chuẩn bị.
Trong khi đó, Nintedo và The Pokémon Company dễ dàng tung ra hàng loạt phim hoạt hình, phim điện ảnh, tựa game, quân bài hay đồ chơi ăn theo vào nhiều dịp trong năm như một dòng chảy thương mại bất tận. Chính điều này khiến Pokémon trở thành thương hiệu "cá kiếm" nhiều nhất thế giới hiện nay.
Nguồn: Bật Mí Showbiz