Vào cuối năm nay, thị trường game trên thế giới sẽ chính thức đón nhận một hệ máy Console mới, một sự cạnh tranh của Nitendo chống lại Microsoft và Sony với Wii U. Với khả năng hiển thị đồ họa chuẩn ở 30 khung hình trên giây tại độ phân giải HD-720p, đây chắc chắn không phải là thế mạnh của hệ máy này.
Sự đặc sắc của nó nằm ở chính chiếc điều khiển dạng Tablet và cái cách mà người chơi có thể tương tác với thế giới trong game. Tuy nhiên, như thế là chưa đủ để đảm bảo cho sự thành công cho Wii U. Cái mà Nitendo đang cần là những nhà phát triển sẵn sàng mạo hiểm để tiếp cận, tận dụng mọi tiềm năng mà hệ máy này đang có. Chắc hẳn họ sẽ không muốn đứa con cưng này đi theo vết xe đổ của PlayStation Vita, một thất bại cay đắng của Sony.
Nursery Gameplay.
Sự căng thẳng ấy còn được nhân lên bội phần khi game sẽ không cho bạn hồi sinh. Chỉ cần bị Zombie tấn công một lần thôi, nhân vật chính sẽ chết và bạn sẽ được đóng vai một người hoàn toàn mới. Giá trị chơi lại vì thế cũng được tăng lên đáng kể. Game tập trung vào yếu tố sinh tồn, nên bạn luôn luôn phải tập trung để tìm thấy những vật phẩm tiếp tế dọc đường. Tần suất đụng độ với Zombie là không cao, nhưng mỗi khi nó xảy ra, bạn sẽ không thể đóng vai một Rambo và càn quét như trong Left 4 Dead.
Buckingham gameplay
Tuy nhiên, đồ họa của ZombiU là chưa thực sự ấn tượng để có thể đại diện cho tiềm năng xử lí của Wii U. Tất nhiên, đây mới chỉ là những hình ảnh trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, nhưng đó vẫn là một khoảng cách quá xa so với đoạn Gameplay mẫu mà Ubisoft hứa hẹn tại thời điểm công bố (Đoạn trailer đầu tiên).
Những thông tin tiếp theo về ZombiU sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất.