- Theo Trí Thức Trẻ | 30/12/2015 02:00 AM
Năm 2016 chắc chắn sẽ là quãng thời gian mà công nghệ VR (thực tế ảo) lẫn AR (Hiện thực tăng cường) sẽ phát triển rất mạnh mẽ khi mà hàng loạt hãng công nghệ lớn như Google, Samsung, Sony, Microsoft, HTC... đều đã nhảy vào cuộc chơi với những thiết bị của riêng mình. Đối với đại đa số game thủ, cách duy nhất mà chúng ta có thể thưởng thức VR hay AR ở thời điểm hiện tại là thông qua các đoạn trailer giới thiệu trên mạng internet bởi lẽ trên thị trường hiện nay, chưa có bất kì phiên bản tiêu dùng nào của các loại kính nói trên được bày bán rộng rãi.
Mục tiêu của các nhà làm game trong thời gian tới là khiến con người như thực sự hòa mình vào thế giới ảo.
Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến với một tác phẩm thực hiện bằng Unreal Engine 4 rất độc đáo của YouTuber mang nickname "Adam Horvath" khi anh cho hiển thị các nhân vật ảo lên ngay trên bàn làm việc của mình, lập trình cho chúng choảng nhau để thể hiện sự tương tác với môi trường thật, ví dụ như khoảnh khắc một nhân vật bị ném đập đầu vào tách cafe. Mời các bạn cùng theo dõi phía dưới.
Unreal Engine 4 - Augmented Reality Fight Scene.
Ứng dụng đầu tiên mà nhiều game thủ nghĩ đến sau khi theo dõi đoạn clip chắc hẳn là những lá bài hiện hình ngoài đời thật giống như trong bộ truyện tranh Yugioh nổi tiếng, dù vậy các bạn cũng cần phải lưu ý rằng toàn bộ cảnh chiến đấu trên là những hình ảnh dựng sẵn, còn việc thể hiện đồ họa game theo thời gian thực bằng công nghệ AR là công việc phức tạp hơn rất nhiều. Nếu muốn thưởng thức món bài hiện hình, chúng ta nhiều khả năng sẽ còn phải chờ đợi lâu hơn nữa.
Ngay cả khi được dựng sẵn, các mô hình hiển thị vẫn có độ giật lag rất dễ nhận thấy.
Các bạn có thể xem trường đoạn chiến đấu gốc ở trên được xây dựng bằng công cụ Matinee chuyên để dựng phim nằm trong bộ Unreal Engine 4 với bối cảnh trong một ga tàu điện ngầm ở phía dưới đây.
Unreal Engine 4 Matinee Fight Scene.
>> Game trong tương lai sẽ "ảo" đến mức nào?