Những gì mà các bạn vừa theo dõi trong video trên là sản phẩm mới được giới thiệu bởi hãng Magic Leap - công ty đang phát triển công nghệ AR (Augmented Reality, một dạng thực tế ảo kết hợp cùng môi trường thật) mang tên gọi Cinematic Reality. Mang đến cái nhìn về tương lai của trò chơi điện tử, chúng ta phần nào hiểu được lý do tại sao Google lại đầu tư tới 542 triệu USD vào Magic Leap trong năm vừa qua.
Bắt đầu bằng cảnh người chơi kích hoạt các ứng dụng như YouTube, Gmail, đoạn clip nhanh chóng trở nên sôi động hơn khi trò chơi mang tên "Victory" được kích hoạt. Nhân vật chính bắt đầu bằng việc lựa chọn vũ khí và sau đó hạ gục những con robot đến từ khắp mọi hướng trong căn phòng trước khi chiếc xe tăng xuất hiện.
Những hình ảnh máy tính và môi trường thực trộn lẫn với nhau một cách hoàn hảo như cảnh người chơi lựa chọn vũ khí, những con robot rơi xuống từ "lỗ hổng" trên trần nhà và sau đó dùng đồ vật làm nơi ẩn nấp khiến người xem vừa choáng ngợp vừa cảm thấy nghi ngờ tính xác thực của Cinematic Reality. Giống như HoloLens mà Microsoft mới giới thiệu gần đây, những công nghệ liên quan tới thực tế ảo sẽ chẳng thể nào chứng tỏ liệu chúng có thật sự mang đến trải nghiệm như video quảng cáo hay không cho tới khi người dùng tự mình kiểm chứng.
Nhiều người cho rằng Cinematic Reality quá "ảo" để tin là sự thực, và đây cũng như mọi lần chỉ là video dựng sẵn nhằm mục đích quảng cáo là chính, giống như Google Glass trong quá khứ vậy.
Dù sao đi nữa thông qua video giới thiệu này, hãng Magic Leap cũng mang đến một quang cảnh rất ấn tượng và hứa hẹn của video game trong tương lai, nơi game thủ có thể biến chính căn phòng của minh thành chiến trường dành cho những pha đấu súng nghẹt thở, trổ tài điều binh khiển tướng với game chiến thuật hay đóng vai kiến trúc sư trong các trò chơi xây dựng như Minecraft. Vô số khả năng hấp dẫn đang chờ đợi chúng ta và mong rằng tương lai ấy cũng không còn cách quá xa nữa.
>> HoloLens: Bước đột phá của trò chơi điện tử?