Nhẫn giả tái xuất trong Ninja Gaiden 3

YoMon  | 17/12/2011 02:00 PM

Thật đáng lo khi những gì Ninja Gaiden thể hiện trong bản Demo gần đây có vẻ như chỉ là "cải lùi".

Với hàng triệu fan hâm mộ trên thế giới (thậm chí dù cho không tính những phiên bản trên NES), Ninja Gaiden rõ ràng là một cái tên cuốn hút và đầy thử thách với những cuộc đụng độ tàn bạo đòi hỏi người chơi chơi phải điên đầu vì độ khó không tưởng của nó. Tuy nhiên sau khi phát hành phiên bản NG2 trên Xbox 360, studio phát triển Team Ninja đã giáng một đòn mạnh vào người hâm mộ và làm họ đứng ngồi không yên khi tuyên bố: Nhà làm game lão làng có tầm nhìn xa trông rộng và sức sáng tạo mạnh mẽ - Tomonobu itagaki đã rời studio để theo đuổi một lý tưởng khác.

Một Ninja Gaiden không Itagaki cũng giống như một Final Fantasy không Hironobu Sakaguchi và tâm lý lo lắng và bất an của hàng triệu fan hâm mộ là hoàn toàn có thể hiểu được. Team Ninja mới đây đã cung cấp những thông tin mới nhất nhằm trấn an mọi người và cũng là mồi lửa đầu tiên cho cho tựa game hot sắp được phát hành vào tháng 3/2012.


Những gì mà Team Ninja đã làm với NG3 sẽ khiến cho nó khác biệt và đột phá hơn những phiên bản trước đây nhằm khẳng định với tất cả rằng "không mợ thì chợ vẫn đông". Họ sẽ loại bỏ một số yếu tố giả tưởng trong game và làm cho nó thật hơn. DragonBone - những bộ xương khô cầm "hàng" phang ầm ầm sẽ không còn xuất hiện trong phiên bản lần này và thay vào đó là những người lính cầm súng hay gần như thế. Trong lần trở lại này Ryu sẽ hợp tác cùng Liên hiệp quốc và ngăn chặn một âm mưu toàn cầu ở Dubai.

Có vẻ như những đóng góp của gamer gữi đến Team Ninja về vấn đề cải thiện cốt truyện trong NG đã bị bỏ ngoài tai.Tôi đã miêu tả cốt truyện của NG3 trong vỏn vẹn một câu và tôi không nghĩ rằng bạn có thể viết được nhiều hơn thế. Nhưng thôi, những anh hùng luôn đơn giản như thế và chúng ta sẽ đi tiếp đến phần làm nên tên tuổi của Ryu - Gameplay.

Ninja gaiden 3 - Demo gameplay.

Với những gì người chơi được thấy trong bản Demo gameplay ở trên, Ryu đang chiến đấu với một số binh sĩ Dubai tại môt trung tâm điều khiển phóng tên lửa. Những pha chặt chém vẫn "đã" như ngày nào với nhịp nhanh chậm tùy theo sự lôi cuốn trong đòn thế. Quick Time sẽ được kích hoạt khi Ryu thực hiện một pha né đòn hoàn hảo hay một đường kiếm dứt điểm kẻ thù. Drops Izuna vẫn còn đó cùng với thanh ninpo quen thuộc và tuyệt kỹ Ultimate (hay còn gọi là "tuyệt chiêu cuối") gây thiệt hại khủng lên đối thủ.

Tuy nhiên những vấn đề khi thiếu vắng Itagaki vẫn hiện diện ngay đó và có thể điều này sẽ khiến NG3 mất đi một lượng fan hâm mộ đáng kể. Theo như những gì được chứng kiến, phần Single player đã không....khó như ta vẫn mong đợi. Ryu trước đây đã rất tự hào khi chinh phục hàng triệu fan bằng sự dẻo dai, khéo léo. Chỉ một chút sơ hở, một đường kiếm lạc mục tiêu - Game Over. Giờ đây, Team Ninja có lẻ muốn đưa NG3 đến gần với nhiều người hơn bằng cách giảm độ thách thức trong hành động.


Một điều mà người chơi vẫn luôn chờ đợi ở phiên bản lần này đó là được xem Ryu biểu diển một vài động tác "ninja" hơn là hùng hục đánh nhau như trước. Và có lẽ vì "địa bàn" của anh là những thành phố phương Tây nên khả năng ẩn nấp lén lút đã bị hao mòn quá nhiều, thay vào đó là những đòn đánh tàn bạo theo đúng "gu" Mỹ. Tuy nhiên, ngay cả phong cách chiến đấu ấy cũng đã không còn giữ được bản sắc của mình vì những thay đổi mà theo tôi là không đúng hướng.

Tôi nghĩ có đến 90% fan muốn Ryu "bẻ" quách chiếc cung của anh đi, nó gây quá nhiều phiền phức cho người chơi và làm mất đi phong cách vốn có của NG. Dẹp hẳn những pha hành động tốc độ cao rồi chui vào gầm cầu thang và tỉ mỉ nhắm bắn bằng analog, thật là tệ hại!! Đáng tiếc rằng Ryu vẫn tiếp tục sử dụng cây cung này và lần này nó chính là vũ khi lợi hại nhất của anh. Chế độ tự động nhắm và damage khủng, thật quá dễ dàng!!


Tại chế độ khó nhất, những game thủ chơi thử chỉ gặp một số khó khăn khi những tên lính liên tục đỡ đòn và dùng Counter Attack (phản đòn). Đâu rồi những tình huống khó đến bất khả kháng, một rừng rocket mà người chơi chỉ có thể mong lần load game sau họ sẽ may mắn (và chỉ có thể là may mắn) thoát qua được.
 
Người chơi cũng không gặp những tình huống bó tay chờ chết khi cả chục tên "tử vì đạo" xông đến từ tứ phía và...tự nổ. Có thể bạn nghĩ việc loại bỏ những màn chơi kiểu này sẽ dể thu hút người mới hơn, giảm thiểu khả năng "nữa đường bỏ game" hơn, nhưng với những Hardcode gamer, loại bỏ nó đồng nghĩa với loại bỏ khả năng chơi lại của NG3.

Dù sao đi nữa, đây vẫn chỉ là bản Demo và vẫn còn 3 tháng nữa để chúng ta chờ đợi một sự thay đổi "đáng tiền" hơn nữa từ Team Ninja. Chỉ hi vọng đó đừng là những "cải lùi".
 
Tham khảo IGN
 
Xem thêm:

ps3

xbox 360