Bioshock Infinite chắc chắn là một trong số những tựa game gây sốt nhất sẽ có mặt trên thị trường game năm 2012. Kết hợp giữa nền đồ họa tuyệt vời cộng thêm hệ thống gameplay thú vị, Irrational Games đã để lại ấn tượng mạnh và không khó khăn gì ẵm về giải thưởng Tựa game đáng chú ý nhất tại E3 2011.
Mặc dù Infinite bị “đóng đinh” vào nhãn hiệu Bioshock, tuy nhiên ngay từ cái nhìn đầu tiên người chơi đã có thể nhận ra một thế giới hoàn toàn khác. Không còn là thành phố Rapture dưới đáy biển sâu mà thay vào đó là những tòa nhà cao ốc cổ kính, sang trọng lơ lửng trên mây tại một thành phố có tên là Columbia.
Nhân vật chính Booker nhận được nhiệm vụ là đưa cô nàng có khả năng phép thuật bẩm sinh Elizabeth trở về với mặt đất. Vấn đề rắc rối là ở chỗ cô hiện đang bị giam cầm bởi một ác điểu đầy quyền năng thống lĩnh bầu trời.
Chúng ta đã được thấy “kẻ độc tài” này qua một số đoạn phim ngắn từ hội chợ game lần trước. Tuy nhiên, thực tế hắn ta là ai, hắn cầm chân Elizabeth vì mục đích gì? Liệu hắn có thực sự là kẻ xấu chúng ta đang phải đối mặt? Hiện tại thì cũng khó mà đoán trước được.
Hãy thử cùng ngồi lại trò chuyện với đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Ken Levine để hé lộ về ẩn số lớn mang tên Songbird này cũng như những khó khăn, thử thách trong quá trình sản xuất game xem sao. Trước tiên, nếu như bạn chưa biết Songbird hình thù như thế nào, hãy dành chút ít thời gian xem đoạn clip dưới đây.
Songbird- Gameplay Trailer.
Ý tưởng ban đầu
“Chúng tôi không ngại tiếp cận với ý tưởng mới. Trên thực tế ban đầu nhóm sản xuất cũng không biết mình đang làm về cái gì nữa, mọi thứ dần dần định hình chặt chẽ khi càng về cuối dự án. Với Infinite, điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến đó là một thành phố ẩn giữa tầng mây và mọi thứ đã đi đúng hướng. Elizabeth và Booker không thực sự xuất hiện cho đến khi quá trình sản xuất đã đi qua một năm trời"…
…"Chúng tôi đã làm những sản phẩm lặp đi lặp lại. Lớp nhân vật trước đây đều là những con người trầm lặng, họ hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với nhau và nhóm sản xuất không thể tiếp tục làm thế một lần nữa. Chúng tôi muốn một bước ngoặt và một nhân vật thực sự mới trong lần trở lại này”.
Quả thực như vậy, Irrational khiến nhiều người phải kinh ngạc khi phần chơi ngắn ngủi mà họ đem ra giới thiệu lại vô cùng sâu sắc và giàu ý tưởng. Từ âm thanh, cách lồng tiếng, hình ảnh nhân vật, tất cả đều từ nhiên và bạn cứ như đang bước đi trong một kịch bản phim Holywood còn Brook không khác gì một nam tài tử điện ảnh.
Trong khi đó, “cô bạn diễn” Elizabeth cần phải tìm ra cái tôi ẩn sâu trong trái tim, tìm ra câu trả lời cho cuộc đời mà bấy lâu nay đã bị giấu kĩ. Từng bước từng bước, mọi thứ dần được hé lộ thông qua từng cảnh game, từng cuộc hội thoại, từng câu nói của hai nhân vật chính và sự xung đột, mâu thuẫn với “kẻ thù” Songbird.
“Chúng tôi muốn cốt truyện diễn ra thật tự nhiên, khi mà người chơi có thể cảm nhận được cảm xúc chân thật từ nhân vật chính. Người chơi sẽ biết được nỗi đau của một người phụ nữ bị giam cầm suốt quãng đời của mình và khao khát được thoát ra khỏi cái nhà ngục tối tăm đó. Những thứ mà mỗi con người chúng ta có lẽ ai cũng đã từng cảm nhận được”.
Nhân vật phản diện Songbird
Một ý tưởng đầy sáng tạo với một nhân vật phản diện có danh tính bí ẩn. Nhiều người cho rằng đây là một con diều hâu với tư tưởng độc tài thống trị, tuy vậy cũng có một số ý kiến khác cho rằng đằng sau vẻ ngoài tàn ác, bên trong Songbird ẩn sâu một tâm hồn cô đơn trống trải tìm kiếm một người để bầu bạn.
“Về cơ bản, hắn giống một nhân vật tưởng tượng được dựng lên để dọa trẻ con. Sinh vật này xuất hiện trong những câu chuyện kể của các bậc cha mẹ để dọa nạt những đứa trẻ lên giường đi ngủ hay ép chúng ăn hết bữa. Họ đã từng bắt gặp nó, tuy nhiên đó chỉ là một cái nhìn thoáng qua và điều để lại trong tâm trí chỉ là một vẻ ngoài gớm giếc. Những đứa trẻ không biết hắn là gì, hắn đến từ đâu cũng như hắn đến đây với mục đích gì. Chỉ biết một điều rằng sinh vật này dần bị ghe lạnh và gạt ra ngoài lề xã hội, không còn ai trên đời để trò chuyện và chăm sóc"…
…"Chúng tôi cố gắng không xây dựng một nhân vật thuần chất độc ác hay một kẻ độc tài nào cả. Kịch bản cố gắng xây dựng một nhân vật sâu sắc và giàu cảm xúc hơn thế. Một tạo vật buộc sống xa lánh xã hội và không có ai để hiểu cho bản thân”.
Mối quan hệ đầy rấc rối giữa Songbird và Elizabeth
Mối quan hệ giữa Songbird và cô gái trẻ Elizabeth là một mối quan hệ đầy rắc rối và vô cùng phức tạp. Hai người lớn lên cùng nhau, cùng chia sẻ một khoảng thời gian dài sống bên nhau, tuy nhiên, mối quan hệ đầy mâu thuẫn này dần dần xuất hiện những vết nứt. Trong khi Elizabeth muốn thoát ra đi tìm kiếm một cuộc sống mới, Songbird vẫn muốn níu giữ và giam cầm cô trong chiếc “lồng chim” của chính hắn.
“Trên thực tế, nhóm sản xuất không lồng nhiều lời thoại vào những cuộc hội thoại của họ. Hai nhân vật thường tự giao tiếp với nhau, tự hiểu nhau từ bên trong chứ không phải từ lời lẽ họ nói ra mồm. Mọi người sẽ cần thời gian tìm hiểu và suy ngẫm để có thể hiểu được tường tận mối quan hệ bí ẩn này. Chúng tôi hi vọng như vậy”.
Câu chuyện càng trở nên kịch tính hơn với sự xuất hiện của nhân vật thứ 3 – Brook. Anh chàng sẵn sàng chìa tay giúp đỡ một cô gái tội nghiệp trong cảnh hoạn nạn và vô tình anh đã gây thù chuốc oán với con “quái vât” bị coi là kẻ nguy hiểm nhất thành phố Columbia. Câu chuyện rồi sẽ đi đâu về đâu, có trời mà biết được! Chúng ta sẽ sớm tìm ra một khi Bioshock: Infinite ra mắt vào năm tới!