Làm chủ bầu trời cùng Ace Combat: Assault Horizon

Invisible  | 01/08/2011 02:00 PM

Nhà phát hành Namco tiếp tục có kế hoạch cho Ubisoft phải "ngửi khói" trong thời gian tới.

Kể từ khi ngành công nghiệp game mới chập chững ra đời cho đến nay, Ace Combat và những người anh em của nó vẫn luôn là tên tuổi số 1 làm chủ mặt trận chiến đấu trên không. Trong khi đối thủ cạnh tranh Tom Clancy's HAWX đang phải hớt hơ hớt hải để bám đuổi, nhà phát hành Namco tiếp tục có kế hoạch cho Ubisoft phải "ngửi khói".
 
Ace Combat: Assault Horizon - Trailer.
 
Ace Combat: Assault Horizon, một dự án đầy tham vọng được nhà sản xuất game Nhật Bản Namco Bandai ấp ủ từ giữa năm 2010 sẽ "cất cánh" vào tháng 10 tới đây. Tựa game hứa hẹn sẽ lại tiếp tục là một thắng lợi lớn trên chiến trường có vẻ như đã trở thành sân nhà của riêng họ. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một lượt để xem điều gì khiến tựa game này đặc biệt đến vậy.
 

Trong Assault Horizon, bạn sẽ đóng vai Trung Tá William Bishop, Chỉ huy phi đội Warwolf và là một thành viên của NATO, lực lượng gìn giữ hòa bình cũng như chống lại các thế lực nổi dậy trên suốt chiến trường lớn Châu Phi. Tuy nhiên, một thử thách gian nan đặt ra cho anh đó là kẻ thù có được sự trợ giúp của cả một lực lượng không quân hùng hậu, cầm đầu là viên Đại Tá người Nga Andrei "Akula" Markov. 
 
Đó là chưa kể đến sự hỗ trợ của vô số trang thiết bị tối tân, đặc biệt là thứ vũ khí "siêu khủng" mang tên Trinity. Nghe có vẻ giống mọi kịch bản game chiến đấu quân sự thông thường, vậy đâu là điểm làm nên sự khác biệt?

Đúng là kịch bản của Ace Combat có lẽ không có gì đặc biệt nếu như không được nhào nặn dưới bàn tay của cây viết nổi tiếng của tờ New York Times - Jim DeFelice. Cốt truyện không chỉ đều đều là cuộc chiến của phe thiện chống lại phe ác mà sẽ có thêm nhiều tình tiết gay cấn, thắt nút mở nút rất đáng để trải nghiệm.
 

Phông nền của câu chuyện cũng được thay đổi. Những thứ mang dáng dấp chuyện tranh kiểu anime-otaku sẽ bị vứt bỏ hoàn toàn, thế vào đó là những đại cảnh hoành tráng của thế giới thực (tất nhiên cũng chỉ là thế giới mô phỏng thật như ngoài đời). Những thành phố lớn như Miami, Dubai; những chiến trường rộng lớn như Trung Đông hay Đông Phi cũng sẽ xuất hiện trong game.

Với các phiên bản Ace Combat trước đây, khung cảnh và đồ họa thường bị coi là thứ yếu thì ngược lại, trong dự án lần này, Namco đã quyết định chỉnh sửa lại hoàn toàn "sơ hở" này. Bộ mặt của các đô thị và thành phố giờ đây đã được "quy hoạch" lại khang trang, sáng sủa hơn rất nhiều.
 
Những cao ốc chọc trời được gọt giũa tỉ mỉ đến từng chi tiết, nếu như chu du vài phút trong thế giới của Ace Combat có lẽ bạn cũng sẽ tưởng rằng mình đang đi thưởng ngoạn phong cảnh tại một thành phố lớn nào đó ngoài đời thực vậy.
 
Đại cảnh hoành tráng trong game.

Thay bình mới nhưng cũng không quên thay rượu, tút lại "bộ mặt" đồ họa nhưng Namco vẫn không quên cải tiến thêm "cái ruột" gameplay. Với một phong cách chơi độc đáo kế thừa từ các bậc tiền bối đi trước của mình, Ace Combat có những  thay đổi nhất định để tự làm mới mình.
 
Góc nhìn người chơi giờ đây có thể thay đổi linh hoạt giữa góc nhìn thứ ba truyền thống và một góc nhìn mới là góc nhìn thứ nhất từ cabin máy bay. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích độ cao và sự mạo hiểm, tuy nhiên cũng khuyến cáo cho những ai có tiền sử yếu tim và các bệnh về tim mạch vì chẳng phải ai sinh ra cũng có sẵn thần kinh "thép" để trở thành phi công!!
 

Mọi thứ mà bạn có thể tìm thấy ở một chiếc máy bay chiến đấu ngoài đời thực thì chắc hẳn bạn sẽ cũng sẽ nhận được từ Assault Horizon. Những pha bắn nhau, phóng tên lửa, vờn bắt đối thủ, chạy trốn tên lửa của đối phương… mọi thứ đều được khắc họa rõ nét và có lẽ một lần đã thử bạn sẽ chẳng thể nào quên.
 
Ngoài ra, nhà sản xuất cũng không quên thêm vào khả năng nhảy dù thoát hiểm của phi công. Theo như đoạn game demo thì rất có thể bạn cũng sẽ còn có thêm một số đoạn chơi hành động cá nhân "dưới đất" nữa.

Có vẻ như Assault Horizon sẽ là thế hệ tiếp theo xứng tầm với Ace Combat chiếm lĩnh khoảng trời rộng lớn, cho đến khi Ubisoft tung ra được những con bài khá khẩm hơn (có lẽ vậy, hoặc cũng có thể là không bao giờ). Game sẽ được phát hành vào 11 đến 14 tháng 10 lần lượt trên các thị trường Bắc Mỹ, Úc và Anh Quốc.
 
Tham khảo tại IGN.
Xem thêm:

Game hành động

pc