Skyrim sẽ sớm trở thành siêu phẩm của năm 2011 (Phần kết)

Invisible  | 28/07/2011 02:00 PM

Loài rồng sẽ là chướng ngại lớn nhất bạn phải vượt qua trong Skyrim.

Chúng ta sẽ trở lại với phần 2 để xem Bethesda sẽ làm gì với Skyrim để biến nó trở thành siêu phẩm có một không hai.

Thế giới Skyrim – thế giới của loài rồng

Loài rồng sẽ là chướng ngại lớn nhất bạn phải vượt qua trong Skyrim, vì thế bạn nên chuẩn bị trước tinh thần vì chắc chắn rằng đối đầu với chúng cũng không hề đơn giản chút nào. Dĩ nhiên đổi lại, phần thưởng cho người thắng cuộc cũng rất thú vị và vô cùng xứng đáng, chiến lợi phẩm của bạn sẽ chính là linh hồn và sức mạnh hấp thụ được từ chính sinh vật huyền bí và quyền uy này.
 

Ông Craig Lafferty chia sẻ: "Chúng sẽ không phải chỉ có một con, hai con mà sẽ là hàng đàn hàng lũ, chúng giống như một loài sinh vật cùng song song tồn tại với chúng ta vậy. Sẽ không có chuyện giết một vài con mà có thể xóa sổ toàn bộ cả loài rồng, bạn sẽ phải thường xuyên chạm mặt với chúng và bạn cũng nên chấp nhận điều đó như một sự thật hiển nhiên..."
 
"Những con rồng cũng sẽ là tâm điểm chú ý chính xuyên suốt cốt truyện – đây sẽ là một phiên bản Elder Scrolls ‘toàn rồng’.Ngay từ khi sinh ra, bạn (nhân vật chính) đã có mối liên hệ kỳ lại với loài sinh vật này, bạn có thể trò chuyện với chúng vì thế hãy cùng phiêu lưu để tìm hiểu tại sao chúng lại hiện diện trong thế giới này”.
 

Mọi yếu tố địa hình trong game cũng được chăm chút như thể được tạo ra là để giành riêng cho loài vật này sinh sống vậy. Những vách đá cao dựng đứng, treo leo, những đỉnh núi mờ sương quanh năm tuyết phủ là nơi cư trú lý tưởng cho loài sinh vật khổng lồ này.

Mặc dù là mối đe dọa chính cho loài người nhưng như những gì đã đề cập tới ở phần một, Skyrim vẫn sẽ là một thế giới mở, mà một thế giới mở thì không thể thiếu đi những lựa chọn để người chơi tự quyết định. Rồng sẽ không chỉ đơn thuần ở một phe đối nghịch với bạn. Chúng sẽ được coi như một NPC và được bổ sung hệ thống AI tân tiến của riêng mình, chúng cũng có thể trở thành bạn bè hoặc thậm chí là con thú cưng của bạn, mọi việc đều dựa vào hành động và cách cư xử của bạn trong game. Chưa có thông tin chi tiết nào được hé lộ, Bethesda vẫn rất giỏi trong việc khiến người chơi phải tò mò.
 

Có một số giả thuyết được đặt ra, một số người đoán già đoán non bạn có thể thuần phục được những con rồng để sử dụng khả năng phun lửa hay tiếng gầm của chúng – chắc hẳn sẽ là thứ vũ khí rất đáng để sưu tầm trong Skyrim.
 
Bên cạnh đó một số người cho rằng, người chơi sẽ chỉ đơn thuần mượn sức mạnh của chúng để hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định trong game – giống như một số tựa game nhập vai khác đã từng làm với nhân vật phụ, chúng sẽ không trực tiếp tham gia vào gameplay nhưng sẽ làm lối chơi sống động hơn rất nhiều.
 
Elder Scrolls V: Skyrim - Gameplay.

Trong khi đó, một số khác lại cực kỳ "lạc quan" khi cho rằng, bạn không chỉ sống cùng với chúng mà còn có thể nuôi dưỡng, chăm sóc chúng như một chú thú cưng trong nhà vậy – ý tưởng có vẻ giống như được các fan hâm mộ lấy tứ bộ phim hoạt hình nổi tiếng How to train a dragon. Và quả thực, nếu bạn có thể cưỡi chúng làm vài vòng để thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà chẳng ai có thể bỏ qua.

Dù thế nào đi nữa thì chắc chắn loài rồng, cùng với sự mới mẻ, sáng tạo mà nó mang lại, cũng sẽ giúp Elder Scroll vốn đã tuyệt vời, nay càng chở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Chắc chắn Skyrim sẽ xóa bỏ khái niệm nhàm chán trong cuộc sống của bạn
 
Theo thông tin được công bố, thế giới của Skyrim sẽ có kích thước xấp xỉ bằng Cyrodiil trong Oblivion. Mặc dù có vẻ bị thu hẹp về mặt diện tích nhưng đổi lại, những chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất cũng sẽ được tôn lên một cách đáng kể. Dưới nền đồ họa tuyệt vời, những cánh rừng chìm trong làn sương buổi sớm, hay khung cảnh mặt trời khuất dần phía sau rặng núi cuối chân trời lúc hoàng hôn chắc chắn sẽ là những bức tranh phong cảnh đẹp mê hồn, làm thỏa lòng bất cứ fan hâm mộ RPG đích thực nào.
 


Nhà sản xuất đã tự hào khẳng định: “Chúng tôi đã thực hiện Fall Out 3Oblivion trên chính nền máy chơi game hiện tại, vì thế chúng tôi tin tưởng vào những gì có thể đem lại cho các bạn trong phiên bản này...” 
 
“Chúng tôi có hệ thống UI mới (user interface – hệ thống tương tác người dùng), hệ thống animation mới, hệ thống lọc hình ảnh mới, hệ thống radiant story và cả một thế giới rộng lớn nữa, mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để người chơi có thể chìm đắm và hoàn toàn thỏa mãn trong thế giới của Skyrim.”
 



Điểm lại những thông tin mà nhà sản xuất hé lộ thì trong Skyrim, sơ sơ cũng có khoảng 280 thứ để bạn unlock, 5 thành phố chính để bạn chu du, hơn 300 cuốn sách để bạn tìm tòi, 150 hàng động để bạn khám phá và hơn 500 hoạt động cá nhân mà bạn có thể tham gia. Có lẽ như vậy cũng đã đủ để người chơi có thể tin rằng, Skyrim sẽ sớm trở thành siêu phẩm của năm 2011. 

 
Thông tin về game

Hãng phát triển

Bethesda Game Studios

Hãng phát hành

Bethesda Softworks

Thể loại

RPG

Hệ máy

PC - PS3 - Xbox 360

Ngày phát hành

11/11/2011

 
Tham khảo tại IGN.