Ngày hôm nay, Activision Blizzard vừa tự hào tiết lộ tựa game nhập vai chặt chém Diablo III - phát hành vào ngày 12/5/2012 tính đến nay đã vượt qua mốc 30 triệu bản, một con số đáng mơ ước đối với bất kì dòng game nào. Thực tế vào năm ngoái, trò chơi này đã đạt danh hiệu "Game PC bán chạy nhất mọi thời đại" khi doanh số tổng cộng của cả phiên bản gốc lẫn phần mở rộng Reaper of Souls đạt 20 triệu bản trên toàn thế giới.
Nhìn lại chặng đường 3 năm vừa qua, chúng ta có thể thấy Diablo III đã trải qua nhiều bước ngoặt đáng nhớ, xuất phát bằng hàng loạt phản hồi mang tính chất tiêu cực khi trò chơi ra mắt vào năm 2012, dẫn tới đội ngũ phát triển Blizzard buộc phải mạnh tay thay đổi nhằm định hướng lại gameplay của trò chơi.
Vào tháng 3/2014, Blizzard cuối cùng cũng quyết định đóng cửa hệ thống nhà đấu giá - yếu tố được cho là gây ảnh hưởng xấu nhất tới Diablo III khi biến trò chơi thành cuộc thi cày vàng để mua đồ thay vì trực tiếp săn tìm trong game.
Không lâu sau đó cùng trong tháng 3/2014, bản mở rộng đầu tiên của Diablo III - Reaper of Souls mang đến hàng loạt cải cách trong gameplay, đặc biệt là hệ thống trang bị Legendary bên cạnh nhân vật mới Crusader chính thức ra mắt. Sự đúng đắn của những thay đổi này được thể hiện qua việc đông đảo game thủ quay trở lại chơi Diablo III sau một thời gian dài bỏ bê.
Sau Reaper of Souls, Blizzard vẫn thường xuyên tung ra các bản cập nhật dựa trên ý kiến game thủ, gần đây nhất là patch 2.3.0 sẽ giới thiệu thêm chiếc hộp Kanai's Cube có công dụng kết hợp trang bị tương tự như Horadric Cube của Diablo II, đồng thời còn bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn mới liên quan tới chế đồ và hứa hẹn tiếp tục tăng thêm chiều sâu cho gameplay Diablo III.
>> Xuất hiện game thủ đạt cấp "cực khủng" trong Diablo III