Rebecca Black đã trở nên nổi tiếng toàn cầu nhờ bài hát Friday được lưu truyền trên mạng xã hội Youtube. Với ca từ cực kỳ tẻ nhạt cộng với giọng hát bị nhiều người lên án là “sát nhân”, cô nàng đã tạo nên một kỷ lục mới trong cộng đồng người xem Youtube. Đoạn video Friday có tới gần 54 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại, sánh ngang với cả những video của Lady Gaga. Thế nhưng nó lại ghi dấu ấn là video hiếm hoi có số lượng người chọn Không thích (Dislike) cao vượt trội so với số Thích (Like), hơn 800 nghìn lượt. Hơn thế nữa, 700 nghìn comment của người xem ở dưới hầu hết chỉ toàn là chê bai và chửi rủa.
Rebecca thừa nhận rằng cô đã sai lầm khi đưa đoạn video này lên Youtube nhưng qua một vài tiết lộ nho nhỏ về số tiền mà cô ca sĩ 13 tuổi này kiếm được thì rõ ràng đó chưa chắc đã là sai lầm. Forbes.com báo cáo rằng Rebecca Black đã kiếm được tới 1 triệu USD từ bài hát này. Còn theo 101 Distribution thì một người phân phối nhạc trên iTunes trả 0,7 USD cho mỗi lượt download và ca khúc Friday đã được tải về tới hàng trăm nghìn lần, nằm trong danh sách những bài hát bán chạy nhất của iTunes (thứ 45).
Ca sĩ trình bày bài hát dở nhất thế giới: Rebecca Black.
Trong khi đó chi phí để dựng video clip này chỉ tốn có 2000 USD, do công ty Ark Music Factory dàn dựng. Black dự tính sẽ dành số tiền kiếm được để ủng hộ nạn nhân sóng thần tại Nhật Bản, cô cũng không quên bày tỏ cảm xúc khi ca khúc của mình “nổi tiếng đến mức tai tiếng” như vậy: “Khi tôi nhìn thấy những dòng comment chửi rủa, tôi đã khóc… Tôi không cho rằng mình hát dở nhưng cũng không phải là số một”.