Giao diện "ngày xưa" của các website nổi tiếng thế giới

Phi Phong  | 07/05/2011 12:00 PM

Youtube ngày xưa trông cực thiếu chuyên nghiệp, còn Yahoo! thì đơn điệu đến mức chỉ có chữ trên nền trắng.

21 năm trước, wesbite đầu tiên của nhân loại ra đời. Từ đó đến nay, thế giới chứng kiến sự xuất hiện của vô số webiste mới mỗi ngày. Cùng với sự phát triển của internet, sự tiến bộ về kỹ thuật thiết kế ngày nay giúp các website có thể sở hữu những bộ mặt (trang chủ) ấn tượng. Để thấy rõ sự thay đổi ấy, hãy cùng điểm lại giao diện "ngày xưa" của hàng loạt website lớn trong nhiều lĩnh vực: Trang thông tin, dịch vụ giải trí, mạng xã hội...
 
Website của AOL vào năm 1994. Thực tế, website đã trải qua một lần thay giao
diện trước đó không lâu.
 
Giao diện của Ebay năm 1997. Vào năm đó, dịch vụ này
 
Trang tìm kiếm của Google năm 1998 khi đang chạy phiên bản Beta. 
 
Yahoo! vào năm 1994 sở hữu trang chủ khó có thể đơn giản hơn.
 
Youtube vào tháng 5 năm 2005, thiếu chuyên nghiệp và "xấu xí".
Tuy nhiên, đó là yếu điểm chung của các website thời đó
 
Digg năm 2004 cũng rất đơn giản. Sau này, mạng chia sẻ link hàng đầu thế giới
đã trải qua nhiều lần lột xác giao diện.
  
MySpace vào cuối những năm 2003.
 
Facebook của ngày xưa, trải qua 7 năm phát triển, mạng xã hội số 1
hành tinh liên tục cải tiến giao diện và khẳng định vị trí độc tôn.
 
Flickr vào tháng 4 năm 2004, sau này Flickr được bán cho Yahoo!
 
Mạng xã hội Linkedin vào tháng 5 năm 2003.
 
Đây là trang chủ của Huffington Post tháng 5 năm 2005.
 
New York Times năm 1996 vẫn mang nét đơn giản như ngày này.
Giao diện của website được làm giống như một tờ báo giấy.
 
Twitter năm 2006 đã trông khá bắt mắt.
 
 Tham khảo: Business Insider