Ngắm giao diện Yahoo! Mail thay đổi qua 10 năm phát triển

Vi Dũng  | 08/03/2011 12:00 PM

10 năm phát triển, Yahoo! Mail đã trả qua nhiều cú lột xác về giao diện để ngày càng thân thiện hơn với người dùng, cũng như bổ sung các tính năng mới.

Được bắt đầu triển khai vào ngày 8 tháng 10 năm 1997, cho đến nay dịch vụ Yahoo! Mail đã có 273,1 triệu thành viên (tính đến tháng 11/2010), biến nó trở thành dịch vụ thư điện tử dược ưa chuộng thứ 2 trên thế giới chỉ sau dịch vụ Gmail.
 
Hãy cùng GenK điểm lại tiến trình “lột xác” về giao diện màn hình đăng nhập của hệ thống dịch vụ thư điện tử nổi tiếng này trong thời kỳ 10 năm, từ 2001 đến 2010, và những dự báo giao diện cho bản beta thử nghiệm sẽ ra mắt trong năm 2011 này.
 
Năm 2001:
 
 
Năm 2002: (2002-2003)
 
Mùa hè năm 2002, Yahoo! đã tiến hành một cuộc thay đổi toàn diện cho trang web của họ. Đến ngày 2/7/2002, Yahoo! cho biết trang web thư điện tử cũng sẽ thay đổi. Và đây là những gì họ đã đem lại cho người sử dụng:
 
 
 
Năm 2004:
 
Ngày 1 tháng 4 năm 2004, Google cho ra mắt Gmail, dịch vụ thư điện tử với lời hứa hẹn cung cấp cho mỗi hòm thư 1GB lưu trữ miễn phí. Như một động thái đáp trả, những nhà cung cấp thư điện tử lớn lúc bấy giờ là Hotmail của Microsoft hay Yahoo! Mail đều đồng loạt nâng thêm dung lượng hòm thư của mỗi tài khoản.
 
 
Năm 2005:
 
 
 
Năm 2006:
 
 
 
 
 
 
Đến ngày 26/8/2007, Yahoo! Mail chính thức kết thúc beta và đưa ra 2 phiên bản dịch vụ thư điện tử: Yahoo! Mail và Yahoo! Mail Classic.
 
Tháng 3 năm 2009, Yahoo! Mail được tích hợp thêm dịch vụ chat Yahoo! Messenger ngay trên trình duyệt, giúp người sử dụng có thể vừa kiểm tra e-mail vừa chat cùng bạn bè ngay trên màn hình Yahoo! Mail của mình.
 
Năm 2010
 
 
Đến năm 2010, Yahoo! quyết định chuyển trang đăng nhập dịch vụ mail của họ về phong cách đơn giản tới mức tối đa.
 
Tính đến tháng 5 năm 2010, những dịch vụ email phổ biến nhất tại Mỹ lần lượt là: Yahoo! Mail, Windows Live Hotmail, Gmail và AOL Mail.
 
Năm 2011:
 
Trong năm 2011, Yahoo! Mail dự định sẽ thực hiện một cuộc “thoát xác” ngoạn mục cho dịch vụ Mail của họ, với nền tảng lưu trữ cũng như dịch vụ tốt hơn, cũng như giao diện bắt mắt hơn.
 
 
Xem thêm:

internet