Facebook Timeline trình làng biểu tượng dành cho hôn nhân đồng giới

Quang Khải   | 03/07/2012 12:06 PM

Facebook vừa trình làng một tính năng “mới toanh” trên giao diện Timeline của người dùng; cho phép những cặp "vợ chồng" đồng tính tuyên bố tình trạng hôn nhân của họ trên trang Facebook Timeline bằng biểu tượng phản ánh đúng nhất mối quan hệ giữa họ là hai người có cùng giới tính.

Facebook vừa trình làng một tính năng “mới toanh” trên giao diện Timeline của người dùng; cho phép những cặp vợ chồng đồng giới tuyên bố tình trạng hôn nhân (Marriage status) của họ trên trang Facebook Timeline bằng một biểu tượng phản ánh đúng nhất mối quan hệ giữa họ là hai người có cùng giới tính. Đây là một thay đổi có ý nghĩa đối với những cặp vợ chồng đồng giới bởi nếu như trước kia, khi muốn thể hiện tình trạng hôn nhân, họ không còn cách nào khác là phải sử dụng biểu tượng một chú rể và một cô dâu đứng cạnh nhau như bình thường.



Tính năng mới này của Facebook đã gây chú ý lần đầu vào cuối tuần vừa rồi, khi đồng sáng lập Facebook Chris Hughes kết hôn với đồng nghiệp của anh là Sean Eldridge. Biểu tượng hai chú rể đứng cạnh nhau đã được bổ sung vào trang Facebook Timeline của Hughes để thông báo về tình trạng hôn nhân giữa hai người.


Giám đốc điều hành và cũng là đồng sáng lập Facebook với Hughes Mark Zuckerberg là một trong số hơn 1800 người nhấn “like” cho cập nhật này của Hughes.



Đây không phải là lần đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh trình làng những tính năng hỗ trợ; cũng như góp phần thể hiện thái độ “không kì thị” đối với hôn nhân giữa những người đồng tính. Vào tháng 2/2011, Facebook đã bổ sung hai lựa chọn mối quan hệ mới cho những người đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính (LGBT) là “In a domestic partnership” và  “In a civil union”.


Bên cạnh đó, Facebook cũng hợp tác chặt chẽ với GLAAD (Gay and Lesbian Alliance Against Defamation – Liên minh bảo vệ danh dự của người đồng tính nam và đồng tính nữ) nhằm ngăn chặn tình trạng kì thị những người đồng tính diễn ra trên mạng xã hội của mình. Ngoài ra, hãng cũng thành lập và hăng hái vào các chiến dịch A Thin Line của kênh truyền hình MTV và Stop Bullying, Speak Up với hãng Time Warner; đây là những chiến dịch hết sức ý nghĩa góp phần giải quyết những khó khăn của cộng đồng GLBT trong việc hòa nhập với xã hội.



Bên cạnh việc bổ sung những lựa chọn mối quan hệ mới vào năm ngoái, những biểu tượng thể hiện tình trạng hôn nhân mới này của Facebook Timeline này là một hình thức quan trọng để thể hiện cho cả xã hội thấy một điều quan trọng rằng hôn nhân đồng tính cần phải được mọi người công nhận”, Allison Palmer, người đứng đầu GLAAD trả lời phỏng vấn của trang tin Mashable. “Động thái mới nhất này của Facebook nằm trong một loạt những biện pháp mà Facebook đã và đang thực hiện để hỗ trợ cộng đồng GLBT. Chính nhờ những hành động ý nghĩa và cao quý này mà Facebook đã nhận được giải thưởng truyền thông do GLAAD trao vào đầu năm nay”.


Tham khảo: Mashable