Đủ bộ tạp chí người lớn từ 57 năm trước sẽ có trên internet

Vi Dũng  | 21/05/2011 0:00 AM

Theo kế hoạch, đáng lẽ trang web của “vua thỏ” sẽ có mặt vào tháng 3, tuy nhiên do một số trục trặc kỹ thuật, ngày ra mắt của trang web này đã bị lùi 2 tháng.

Sau khi giới thiệu vào tháng 1 năm nay, cuối cùng tạp chí dành cho người lớn nổi tiếng Playboy cũng đã chính thức đưa trang web dành riêng cho iPad của họ vào sử dụng tại địa chỉ i.Playboy.com.
 
Theo kế hoạch, đáng lẽ trang web của “vua thỏ” sẽ có mặt vào tháng 3, tuy nhiên do một số trục trặc kỹ thuật, ngày ra mắt của trang web này đã bị lùi 2 tháng. Cũng trong tuần này, tổng biên tập của tạp chí người lớn nổi tiếng này Hugh Hefner cũng đã đăng một đoạn tweet trên mang xã hội Twitter thông báo về việc ra mắt trang web Playboy dành cho iPad vào ngày thứ 5 vừa qua.
 
 
Điều đáng nói, Playboy đã quyết định đưa toàn bộ nội dung trong 57 năm hoạt động lên trang web. Playboy dành cho iPad sẽ đem đến cho những người sử dụng toàn bộ những ấn bản cũ, kèm với những ấn bản mới của từng tháng. Tất nhiên những nội dung này sẽ chỉ dành cho những người đã đăng ký dịch vụ với Playboy với nhiều gói dịch vụ khác nhau: 8 USD/tháng, 60 USD/năm và 100 USD/2 năm.
 
Vào thời điểm Playboy tuyên bố sẽ đưa tạp chí nổi tiếng của họ lên màn hình iPad, một làn sóng bàn luận đã nổi lên về việc Playboy sẽ “qua mặt” hệ thống kiểm tra nội dung số của Apple như thế nào. Và cậu trả lời có lẽ đã rất rõ ràng: Ứng dụng trên nền trình duyệt của Playboy sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn chế độ quét thông tin và loại bỏ những nội dung nhạy cảm vốn có của gã khổng lồ công nghệ Apple. 
 
Tham khỏa Mashable
 
Giám đốc điều hành hệ thống Bing: “Tìm kiếm truyền thống đang dần thất bại”
 
Cho đến giờ, gần như bất kỳ ai cũng nghĩ những công đoạn của việc tìm kiếm thông tin trên mạng đó là gõ một đoạn thông tin đã có hay đang cần tìm kiếm, mong đợi rằng công cụ tìm kiếm sẽ hoạt động hiệu quả, và sau đó là lượn lờ quanh một trang web toàn chữ và đường dẫn để tìm ra thứ mình mong muốn.
 
Tuy nhiên đối với Stefan Weitz, giám đốc điều hành công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft, thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Theo ông, tất cả chúng ta đều có thể đòi hỏi nhiều hơn từ một công cụ tìm kiếm. Ở đây, Weitz đã nói về “một công cụ tìm kiếm truyền thống”, hàm ý ám chỉ đại kình địch của Microsoft trong cùng lĩnh vực, Google.
 
 
Theo Weitz, “công cụ tìm kiếm truyền thống” đang dần thất bại vì việc quá phụ thuộc vào những thuật toán đã được sử dụng trong một thời gian dài, từ đó khiến chính công cụ tìm kiếm xa rời nhu cậu thực sự của người sử dụng, vốn luôn luôn thay đổi.
 
“Khi Google đi vào hoạt động vào năm 2001, ý đồ của những con người ở đó là định hình lại hệ thống thông tin của toàn thế giới,” Weitz đã nói trong một cuộc phỏng vấn. Ông cũng nói thêm, rằng vào thời điểm đó, cách vận hành hệ thống tìm kiếm của họ quả thật rất đáng ngạc nhiên và thông minh.
 
Tuy nhiên Stefan Weitz cũng đã nói, hệ thống ấy đã không còn làm việc hiệu quả như nó đã làm 10 năm về trước. Để minh chứng cho nhận định của mình, Weitz đã nhấn mạnh vào khối lượng thông tin trên internet đã tăng vọt chỉ sau vài năm, cũng như nhu cầu mỗi người một khác khi tìm kiếm đã biến những thao tác tìm kiếm đơn giản trở nên kém hiệu quả.
 
“Việc tìm kiếm thông tin trên mạng đã thay đổi một cách đáng kể chỉ sau 10 năm. Những công cụ tìm kiếm truyền thống đang dần thất bại. Những tác vụ tìm kiếm cơ bản như những trang web với danh sách những đường dẫn, và hàng đống chữ mà bạn phải đọc lướt qua, tất cả chúng đều không còn có tác dụng đáng kể.”
 
Tuy nhiên, bỏ qua những gì vị giám đốc này nhận xét, chúng ta có thể thấy rằng giống như Google, Bing cũng đem tới cho người sử dụng một môi trường tìm kiếm tương tự. Công cụ tìm kiếm của Microsoft cũng sở hữu những đề mục tìm kiếm liên quan tới địa chỉ web, hình ảnh, và bản đồ trực tuyến. Hơn nữa, dù có “đang thất bại” tới đâu, thì Google vẫn đang thống trị mảng công cụ tìm kiếm trực tuyến khi thị phần của họ là 65%, trong khi của Bing chỉ có vỏn vẹn 14%. Thậm chí tại một số quốc gia như Đức, tỉ lệ người dân sử dụng Google là khoảng 90%, một con số thị phần quá tuyệt vời cho bất kỳ công ty nào trên thế giới!
 
Tham khảo Huffington Post
 
Google chính thức cho ra mắt công cụ tìm kiếm qua mạng xã hội
 
 
Sau 2 năm thử nghiệm tại một vài quốc gia, trong tuần qua Google cũng đã thông báo về sự ra mắt trên toàn thế giới của chức năng tìm kiếm mới, thứ đã gây khá nhiều tranh cãi trở lại đây của ông trùm tìm kiếm.
 
Cụ thể hơn, dịch vụ tìm kiếm “Social Search” là một chức năng hiển thị cùng lúc những kết quả tìm kiếm truyền thống và những thông tin tìm được từ những nguồn thông tin đã được “bạn bè” của bạn trên mạng xã hội đăng tải.
 
Khái niệm “bạn bè” của Google sở dĩ được cho vào ngoặc kép là bởi vì chúng khá khó để định nghĩa một cách chuẩn xác nhất. Đó có thể là danh sách những người bạn nói chuyện cùng trên Google Talk, những người bạn trên Google Buzz, hay thậm chí là bất kỳ ai có mặt trên những mạng xã hội đã được kết nối với tài khoản Google Account của bạn. Google cũng có thể tìm ra những thông tin được bạn bè của bạn đăng tải trên những mạng xã hội như Facebook hay Twitter để hiển thị kết quả tìm kiếm.
 
Tất nhiên chức năng này vào lúc đó đã ngay lập tức dấy lên một làn sóng tranh cãi lớn, lớn tới mức Facebook đã phải thuê hẳn một công ty PR để đẩy những bài viết với nội dung không hay về chức năng “Social Search” này của Google lên các trang báo mạng có uy tín trên thế giới. Facebook cũng cho rằng bước đi này của Google đã tạo ra một “vấn đề nghiêm trọng liên quan tới quyền riêng tư” khi Google lấy những thông tin từ người dùng Facebook mà không hề hỏi qua ý kiến cua họ.
 
Dĩ nhiên là Google đã “im hơi lặng tiếng” trong suốt khoảng thời gian vừa qua, để rồi bài blog post mới nhất đăng tải trên trang web của họ, giới thiệu về chức năng “Social Search” có mặt. Trong đó mọi người có thể thấy cụm từ “Twitter” xuất hiện tới 3 lần, trong khi chẳng ai có thể tìm ra một từ “Facebook” nào trong đó!
 
Quay trở lại với hiện tại, trong tuần tới chức năng tìm kiếm mới nhất của gã khổng lồ sẽ hỗ trợ 19 ngôn ngữ khác nhau, và con số đó sẽ còn tiếp tục tăng. Hãy cùng chờ đợi xem Google có đưa tiếng Việt của chúng ta vào danh sách 19 ngôn ngữ được hỗ trợ đầu tiên hay không.
 
Tham khảo Mashable