Chơi nhạc là tài năng, nhưng biết chơi eSports mới là chuyện lớn lao

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/02/2016 05:15 PM

"Tôi là một người chơi vô cùng tâm huyết. Nhiều người nói rằng biết chơi nhạc là một tài năng, nhưng tôi nghĩ rằng biết chơi eSports mới thực sự là một điều gì đó lớn lao," Châu Kiệt Luân chia sẻ.

Ngành công nghiệp eSports Trung Quốc đang tăng trưởng với một tốc độ bùng nổ và nó sẽ còn tiếp đón thêm hàng trăm triệu người chơi lẫn khán giả trong thời gian tới, dựa theo số liệu của cơ sở nghiên cứu thị trường iResearch.

Thể thao điện tử hay chúng ta vẫn thường biết đến dưới cái tên gắn ngọn là eSports cũng chơi các bộ phận thể thao truyền thống như bóng rổ, bóng đá, đua xe..., nhưng được thực hiện bằng thiết bị điều khiển cầm tay hoặc bẳng máy tính. Nó hoạt động dưới dạng nhưng cuộc thi đấu video game đông người, với quy mô giải đấu hoàn chỉnh, và chức vô địch tương xứng, đồng thời còn cung cấp phát sóng trực tiếp từng trận đấu, phần thưởng tiền mặt và lương tới từng tuyển thủ.

Ngành công nghiệp này đã được đặt nền móng từ thời điểm năm 1998, nhưng phải đến tận năm 2013 thì lượng người sử dụng, phần cứng và trang bị của nó mới đủ sức đóng góp thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, kết hợp với sự phổ cập rộng rãi của Internet và sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. Bên cạnh đó, eSports Trung Quốc cũng đã được tăng cường khả năng thương mại hóa đáng kể sau khi các điều luật hạn chế được nới lỏng. Trong năm 2003, Bộ Thể thao Trung Quốc đã chính thức công nhận eSports là bộ môn thể thao thứ 99 của đất nước này, qua đó tách biệt với game online thông thường.

Nhiều nguồn đầu tư đang đổ hàng tỷ nhân dân tệ vào ngành công nghiệp đang phất lên như diều gặp gió này. Một trong những nhà đầu tư đáng lưu ý nhất chính là Prometheus, công ty của ông Vương Tư Thông, con trai của người giàu nhất Trung Quốc - ông Vương Kiến Lâm. Bộ Văn hóa Kỹ thuật số Trung Quốc gần đây đã thông báo kế hoạch hợp tác với ngôi sao Châu Kiệt Luân để xây dựng một công ty eSports riêng, nhằm quảng bá hihf ảnh rộng rãi hơn sang cả những lĩnh vực giải trí và văn hóa khác.

Thị trường eSports chuyên nghiệp toàn cầu đã mang lại 194 triệu USD doanh thu trong năm 2014, và dự kiến sẽ tăng trưởng lên hơn 465 triệu USD vào năm 2017, dựa theo kết quả nghiên cứu của công ty Newzoo. Tuy nhiên điều đáng nói là nó lại đang có một sức hút đặc biệt, không ít ngôi sao điện ảnh hay âm nhạc hàng đầu Trung Quốc đều làm quen và trở nên rất nghiền. Hiện nay, Châu Kiệt Luân có thể thu hút hơn 17 triệu người xem anh chơi online bằng hình thức phát sóng game eSports.

"Tôi là một người chơi vô cùng tâm huyết. Nhiều người nói rằng biết chơi nhạc là một tài năng, nhưng tôi nghĩ rằng biết chơi eSports mới thực sự là một điều gì đó lớn lao," Châu Kiệt Luân chia sẻ. Trước mắt, tuyển thủ eSports Trung Quốc đang bảo toàn danh hiệu tổng thu nhập cao nhất thế giới có được kể từ năm 2014 khi vượt qua Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đang là đất nước có doanh thu eSports cao nhất ở Châu Á với đại kình địch là Hàn Quốc, nhưng Hàn Quốc vẫn chưa hoàn toàn phục hồi kể tử giai đoạn đi xuống ở thời điểm năm 2008 - 2012.

Theo CCTV NEWS

 

500 triệu gamer sẽ thường xem nội dung video game trong năm 2016