Tai nghe Beats gây "rắc rối" tại Olympics London 2012

TNHA  | 02/08/2012 12:00 PM

Mà cụ thể là khiến ban tổ chức thế vận hội cảm thấy khá là "nóng mắt".

Chắc hẳn đa số trong chúng ta đều từng mong ước được sở hữu ít nhất một trong những chiếc tai nghe của Beats Electronics – nhà sản xuất tai nghe hàng đầu thế giới đến từ Mỹ. Tuy nhiên, theo báo giới Anh Quốc – nước chủ nhà thế vận hội Olimpics London 2012 – thì dường như ban tổ chức sự kiện này lại đang cảm thấy “nóng mắt” với Beats, mà cụ thể là những “chiêu trò” mà hãng này áp dụng để quảng bá sản phẩm của mình. Ai cũng biết rằng một sự kiện cấp quốc tế như Olimpics là một cơ hội rất tốt để các công ty ra sức đầu tư cho quảng cáo bởi nó thu hút một lượng khán giả vô cùng lớn từ khắp nơi trên thế giới. Và mặc dù không phải là nhà tài trợ chính thức của thế vận hội, Beats vẫn tìm nhiều cách để sản phẩm của mình đến được với càng nhiều người càng tốt, mà ở đây là bằng cách tiếp cận với các vận động viên.
 
tai-nghe-beats-gay-rac-roi-tai-olympics-london-2012
 
Theo một số tờ báo của Anh, các thành viên của Ủy ban Olimpics thế giới IOC đang xem xét nên “xử lý” Beats và những chiêu trò quảng cáo của họ như thế nào cho phải. Bởi lẽ, IOC luôn có những điều luật về quảng cáo rất khắt khe, đặc biệt là đối với những nhà tài trợ không chính thức như Beats. Trong đó có điều luật “Cấm các VĐV tham dự thế vận hội quảng cáo cho bất kỳ một nhãn hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào không phải là nhà tài trợ chính thức của thế vận hội trên blog, twitter, các phương tiện truyền thông hay các website”. Nếu không làm thế, chắc sẽ chả có nhà tài trợ nào chịu đứng lên rót tiền cho sự kiện này nữa. Thế nhưng, dường như Beats lại đang có những các lách luật rất tài tình. Người đại diện của Beats từ chối đưa ra lời bình luận về sự việc này.
 
Vụ rắc rối này bắt nguồn từ việc một số VĐV tuyển Anh đã đăng những tin nhắn đầy hào hứng lên Twitter về việc nhận được những chiếc tai nghe Beats phiên bản đặc biệt với hình quốc kì vương quốc Anh in trên đó. Thậm chí một VĐV đã được nhận quà từ Beats còn nói rằng những VĐV cũng sẽ được “tình cờ gặp" những nhân viên marketing của Beats (và sau đó là nhận tai nghe, hẳn thế). Cách làm này mặc dù không hoàn toàn phạm luật nhưng cũng đủ để khiến những người trong ban tổ chức thế vận hội cảm thấy khó chịu và muốn làm cho ra nhẽ.
 
tai-nghe-beats-gay-rac-roi-tai-olympics-london-2012
 
tai-nghe-beats-gay-rac-roi-tai-olympics-london-2012
Tai nghe Beats phiên bản đặc biệt in quốc kỳ của Vương Quốc Anh
được tặng cho một số VĐV tuyển Anh.
 
Được thành lập từ năm 2006 bởi nhà quản lý âm nhạc Jimmy Iovine và diễn viên kiêm nhà sản xuất âm nhạc Dr. Dre, tới nay Beats đã trở thành thương hiệu tai nghe danh tiếng và rất được giới trẻ ưa chuộng. Hình ảnh những người nổi tiếng, bao gồm cả những VĐV chuyên nghiệp, nhạc sỹ, diễn viên… với một chiếc Beats gắn trên tai chính là một trong những cách quảng cáo hữu hiệu của hãng. Đây cũng không phải lần đầu tiên Beats “tham gia” thế vận hội bằng cách này. Tại Olimpics Bắc Kinh năm 2008, Beats cũng đã tặng những chiếc tai nghe của mình cho LeBron James và các thành viên khác của đội tuyển bóng rổ nam của Mỹ. Tuy nhiên, sau sự việc lần này, có lẽ Beats và các đối tác của mình sẽ phải để ý hơn tới các điều luật để tránh gây khó chịu cho những người làm luật.
 
Tham khảo: cnet.
Xem thêm:

tai nghe