- Theo Trí Thức Trẻ | 10/04/2020 07:00 PM
Có một sự thật là khái niệm "tướng phế" vẫn còn trong suy nghĩ của rất nhiều game thủ chiến thuật. Điều này cấu thành từ rất nhiều lý do nhưng chủ yếu vẫn là bài toán tướng phẩm chất thấp, tư chất kém. Đây là nút thắt bế tắc của dòng game đặc thù này và phải chờ đến Three Kingdoms: The New War mới có thế hỏa giải.
Phẩm chất thấp? Three Kingdoms: The New War đưa tất cả các tướng chiêu mộ về phẩm chất Trắng, sau khi xác định đội hình, người chơi có thể nâng phẩm chất tướng lên Lam, Lục, Đỏ... tùy ý. Không phí phạm tài nguyên, rất tiết kiệm thời gian.
Không ngoa khi nói rằng việc này sẽ giúp các game thủ tiết kiệm được cả một đống tiền. Trong các tựa game khác, game thủ thường chỉ nhìn chằm chằm vào màu tướng, sẵn sàng nạp rất nhiều để tích vòng quay hay thậm chí là mua thẳng tướng đó để rồi sau này nhận ra nó không hợp với đội hình, không hợp với meta, kết quả là bỏ xó chờ thời. Với Three Kingdoms: The New War thì khác, tướng có xuất phát điểm giống nhau và qua thời gian sẽ bộc lộ được ưu nhược rõ ràng để người chơi cảm nhận, từ đó mới tự tin rút hầu bao.
Nói cách khác với Three Kingdoms: The New War, mọi công sức, tâm sức và tiền bạc bỏ ra đều vô cùng đáng giá.
Trong Three Kingdoms: The New War, mọi tướng khi chiêu mộ đều bắt đầu từ phẩm Trắng
Tư chất kém? Three Kingdoms The New War cho phép một số tướng nhất định có quyền đạt tới ngưỡng sức mạnh cao hơn nhờ cơ chế nâng tư chất. Không có một lộ trình nào cụ thể cả, tất cả sẽ được quyết định dựa trên thực trạng meta, rất thức thời.
Không có tướng nào phế: Cảnh giới mà chỉ những tựa game dám "liều" đột phá như Three Kingdoms: The New War mới có thể đạt tới. Thoải mái build đội hình không cần main, không hợp kích, càng chẳng cần quan tâm đến phẩm chất tướng khi mới chiêu mộ thực sự là một bước đột phá, khai thông chiến thuật, loại bỏ giới hạn trong tư duy của tất cả các game thủ xưa nay.
Có rất nhiều điều hay ho khác đang chờ game thủ khám phá
Loại bỏ việc phân chia phẩm chất tướng có lẽ chính là bước đột phá lớn nhất và có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến chất game của Three Kingdoms: The New War. Không có tướng nào phế, chỉ có người chơi chưa khai phá được sức mạnh thực sự và tìm ra đội hình phù hợp với tướng đó mà thôi, từ thần tướng từng làm loạn Tam Quốc đến những cái tên không mấy ai nhắc đến nay cũng đều bình đẳng, sòng phẳng cạnh tranh và trở thành đối trọng của nhau.
Trên đấu trường quốc tế, bản lĩnh và chiến thuật sẽ quyết định tất cả
Thực tế cho thấy số lượng fan của Mạnh Hoạch, Đổng Trác, Hứa Chử... đông đảo vô cùng, tiếc rằng lâu nay trong game chiến thuật, họ thường thuộc lớp tướng phẩm Trắng hoặc cùng lắm là Xanh, có yêu mến đến mấy thì người chơi cũng đành cất vào một xó. Còn trong Three Kingdoms: The New War, việc các tướng cùng xuất phát từ phẩm Trắng sẽ giúp người chơi chủ động hoàn toàn trong việc quyết định sử dụng tướng nào, nuôi tướng nào, cho tướng nào lên Đỏ tùy theo sở thích. Phá cách, mới lạ, khó nắm bắt - đó mới là cái thú của dòng game này.
Three Kingdoms: The New War đập bỏ giới hạn phẩm tướng, tướng nào cũng có chỗ đứng của riêng mình
Không những vậy, điều này còn đảm bảo rằng Three Kingdoms: The New War sẽ là tựa game "dành cho mọi nhà", không bó buộc vào bất cứ meta nào, bộ tướng Đỏ nào như hàng loạt các sản phẩm khác. Dù là team nông dân cày chay vẫn có thể thỏa sức sáng tạo, chứng tỏ khả năng cầm quân trác tuyệt của mình mà chẳng cần sợ thọt. Các mảnh tướng và phần thưởng vượt ải của Three Kingdoms: The New War có thể kiếm rất dễ dàng, chưa kể mỗi tướng lại có "ti tỉ" cách để nâng chiến lực, chơi tằng tằng mà vẫn vui.
Những thay đổi táo bạo trong gameplay của Three Kingdoms: The New War là một tín hiệu đáng mừng đối với dòng game chiến thuật. Đã đến lúc game thủ Việt cần được trải nghiệm những cảm giác mới, những thử thách mới cùng những đối thủ mới và Three Kingdoms: The New War chính là thứ mà họ cần. Game sẽ phát hành Global vào 16/4, bạn đã sẵn sàng "bem" các cao thủ nước ngoài ra bã?
Link tải chỉ 1 click: https://go.onelink.me/fEMM/GameK