- Theo Trí Thức Trẻ | 26/03/2017 01:30 PM
Vào ngày hôm nay 26/03, Blizzard đã chính thức khẳng định về việc sẽ phát hành StarCraft: Remastered - Phiên bản HD của StarCraft vào mùa hè năm 2017 này. Thật vậy, thông tin này được chính CEO của Blizzard Mike Morhaime thông báo tại sự kiện "I <3 StarCraft" tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Blizzard chính thức xác nhận phát hành StarCraft: Remastered vào mùa hè năm 2017
Được biết, phiên bản StarCraft: Remastered của Blizzard thậm chí sẽ hỗ trợ cả độ phân giải 4K UltraHD. Tựa game này sẽ bao gồm cả 2 phiên bản Original và phiên bản Brood War, đầy đủ cả phần chơi theo cốt truyện (Campaign) lẫn nhạc game (Soundtrack).
Tại sự kiện "I <3 StarCraft" diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, CEO Mike Morhaime đã phát biểu: "StarCraft là một sản phẩm thuần khiết nhất của Blizzard. Cốt truyện, sự cân bằng của game cũng như tất cả các nội dung trong trò chơi là phản ánh cho cả một quá trình phát triển dài từ sự tận tâm đối với ngành giải trí của Blizzard. StarCraft là một trong những tựa game hấp dẫn đã đóng góp cho sự phát triển của nền eSports trong 20 năm qua".
Thông tin được chính CEO của Blizzard, Mike Morhaime thông báo
Đặc biệt hơn, một điểm cải tiến mới rằng trong StarCraft: Remastered, tính năng Matchmaking, tự động tìm trận đấu cho người chơi sẽ lần đầu tiên được áp dụng. Nếu như trước kia, người chơi sẽ phải tự động liên hệ với đối thủ, tự tạo phòng chơi một cách khá phiền hà thì Matchmaking có thể xem là một tính năng cực tuyệt vời đối với game thủ StarCraft, dù cho nó đã được áp dụng trong hầu như tất cả các tựa game eSport, nếu không muốn nói là tất cả các game online có tính chất đối kháng hiện nay.
Tất nhiên, nội dung gameplay của StarCraft HD vẫn sẽ được giữ nguyên vẹn, không có bất cứ thay đổi nào. Trên thực tế, thông tin về phiên bản HD của StarCraft đã từng được một trang tin về game tại Hàn Quốc hé lộ từ hồi tháng 5/2016, thế nhưng phải sang tới năm nay thì thông tin này mới được Blizzard chính thức xác nhận.
Về phần còn lại của thế giới, mặc dù series StarCraft II đã ra mắt đầy đủ và sở hữu gameplay khá cân bằng tuy nhiên nhiều game thủ vẫn cảm thấy nó chưa thể sánh bằng người tiền nhiệm, một phần vì StarCraft đã gắn liền với tuổi thơ của họ, phần vì nó đòi hỏi kĩ năng micro (điều khiển từng unit riêng biệt) lẫn macro (xử lý nhiều công việc cùng lúc) phức tạp hơn rất nhiều nếu như muốn đạt đến trình độ cao. Nói tóm lại để chơi tốt StarCraft, game thủ cần phải "hardcore" hơn rất nhiều so với StarCraft II.
Thậm chí tại Hàn Quốc, lượng fan hâm mộ StarCraft vẫn rất đông đảo và trung thành. Các giải đấu chuyên nghiệp StarCraft vẫn được tổ chức đều đặn tại sứ xở Kim Chi, dù cho quy mô cũng như tiền thưởng đã không còn được như xưa.
StarCraft có thể coi là một trong những tựa game chiến thuật hấp dẫn nhất trên PC, và cũng là một trong những tựa game huyền thoại của Blizzard. Trò chơi được thiết kế với tính đa dạng về chiến thuật, với việc đưa vào các unit có tính khắc chế lẫn nhau giữa 3 chủng tộc Terran, Protoss và Zerg.
Không chỉ có vậy, StarCraft còn giới thiệu đến người chơi hệ thống cốt truyện cực phong phú và hấp dẫn, đưa người chơi đến bối cảnh tương lai, khi loài người (Terran) bắt đầu tiến hành xâm chiếm vũ trụ. Đến lúc này, chủng tộc Terran bất ngờ gặp phải sự chống chọi của một chủng tộc người ngoài hành tinh (Protoss).
Trong lúc Terran và Protoss đánh nhau, loài Zerg đột ngột xuất hiện và bành trướng thế lực, trở thành giống loài đe dọa sự tồn vong của loài người, mưu đồ độc chiếm toàn vũ trụ. Đến lúc này, Terran và Protoss, hai chủng tộc vốn đang thống trị toàn vũ trụ lại phải bắt tay với nhau để cùng chống lại loài Zerg.
Đại diện cho chủng tộc Terran được biết đến là tướng quân Jim Raynor, trong khi đại diện của chủng tộc Protoss là Zeratul. Cùng với nhau, họ phải chống chọi lại sức mạnh khủng khiếp của binh đoàn Zerg được điều khiển bởi nữ hoàng Kerrigan.
Trong khi cả 3 chủng tộc chiến đấu với nhau, một thế lực khác lại xuất hiện, chúng đang nghiên cứu ra một chủng tộc mới tối cao hơn là sự kết hợp giữa cả Zerg lẫn Protoss, âm mưu thôn tính toàn vũ trụ.