Ba tựa game thế giới mở siêu kỳ lạ, gần như không có bất kỳ NPC nào để tương tác

Tuấn Hưng  - Theo Đời sống Pháp luật | 02/06/2024 09:59 AM

Các game thủ hoàn toàn có thể thử trải nghiệm một lần phong cách mới mẻ này.

Các tựa game thế giới mở đã trở nên phổ biến và phong phú tới mức người chơi có thể dễ dàng phán đoán phong cách chơi tới mức "công thức" của thể loại này. Khởi đầu với nhân vật của riêng mình, có thể vô danh hoặc được lồng ghép vào trong cốt truyện từ trước, các game thủ sẽ lần lượt gặp gỡ, khám phá những vùng đất xung quanh và tương tác với các nhân vật, NPC được bổ sung để từ đó hoàn thành câu chuyện đầy bí ẩn. Thế nhưng đôi khi mọi thứ lại chẳng đơn giản như vậy. Thậm chí có những tựa game thế giới mở còn gây ngỡ ngàng tất cả khi chẳng hề tồn tại hệ thống NPC - thứ tưởng như bắt buộc phải có.

Shadow Of The Colossus

Không thể phủ nhận rằng Shadow Of The Colossus là một trò chơi mang đầy tính nghệ thuật, từ việc thiết lập phong cách chơi cho tới tạo hình, đồ họa và âm thanh. Trò chơi diễn ra trong một thế giới mở rộng lớn và nhiệm vụ của người chơi cực kỳ đơn giản, tiêu diệt 16 quái vật có kích thước khổng lồ đang lang thang trên đất liền.

Ba tựa game thế giới mở siêu kỳ lạ, gần như không có bất kỳ NPC nào để tương tác- Ảnh 1.

Vòng lặp trò chơi không thay đổi trong cuộc phiêu lưu tiêu diệt những con quái vật này, nhưng với việc mỗi tên trùm bị giết thành công, ngày càng có nhiều hàm ý rằng có thể chúng ta đã làm sai hay bỏ lỡ điều gì đó. Và trong Shadow Of The Colossus, gần như không có một NPC nào, nhưng kết thúc của nó vẫn cực kỳ ý nghĩa.

Microsoft Flight Simulator

Microsoft Flight Simulator thậm chí có thể coi là một trong những tựa game thế giới mở có bản đồ lớn nhất từ trước tới nay, khi nó mô phỏng gần như trọn vẹn diện tích của bề mặt Trái Đất. Sử dụng dữ liệu Google Earth để cho phép người chơi thực hành chuyến bay kỹ thuật số đã mang lại sự thú vị rất lớn dành cho các game thủ.

Ba tựa game thế giới mở siêu kỳ lạ, gần như không có bất kỳ NPC nào để tương tác- Ảnh 2.

Nhưng tất nhiên, với việc phong cách chơi tương đối hạn chế khi gần như dán chặt màn hình trong phòng lái, các game thủ cũng gần như chẳng có NPC nào để tương tác trong trò chơi.

Obduction

Cho tới nay, Obduction vẫn đang rơi vào một cuộc tranh luận không có hồi kết khi nhiều người tự hỏi đây có phải là một tựa game thế giới mở không. Mặc dù cho phép người chơi tự do di chuyển thế nhưng bản thân Obduction cũng có một số hạn chế nhất định.

photo-1716959356535

Điểm mấu chốt của câu chuyện là nhân vật bị người ngoài hành tinh bắt cóc và thông qua các câu đố, họ hy vọng tìm được đường trở về nhà cũng như khám phá thêm về câu chuyện. Trò chơi chỉ xuất hiện một vài NPC ở giai đoạn cuối nhưng về cơ bản, các game thủ sẽ phải tự solo xuyên suốt cuộc hành trình này.


https://gamek.vn/ba-tua-game-the-gioi-mo-sieu-ky-la-gan-nhu-khong-co-bat-ky-npc-nao-de-tuong-tac-178240529121159373.chn