2013 - giai đoạn "đau thương" của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày "lụt nghề" đồng loạt lui về ở ẩn

Đô Đô  - Theo Helino | 27/05/2019 04:02 PM

Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile
16/04/2019 NCB: Trung Quốc NPH:

Các "dân cày" dần lui về ở ẩn khi giá trị thị trường item xuống dốc không phanh.

"Cày cuốc" là khái niệm rất quen thuộc đối với hầu hết game thủ Việt từ xưa đến nay, đây là một dạng spam tài khoản để train cấp, kiếm đồ và các phần thưởng trong nhiều event của NPH game. Tại sao game thủ lại spam tài khoản game? Lấy một ví dụ đơn giản, nếu một tài khoản có thể "cày" mỗi ngày được 100.000 vàng ingame, thì với 10 tài khoản, người chơi đó có thể kiếm được 1 triệu vàng ingame với cùng thời gian đó.

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 1.

Hơn nữa, khi người chơi "cày cuốc", sẽ có được lợi thế số đông, nhất là đối với các game MMORPG. Với lợi thế này họ có thể chiếm hết các bãi train level, "KS" chiếm điểm của đối phương và hoàn thành nhanh nhất các event săn đồ, tìm kiếm… Tuy nhiên, game thủ chỉ "cày cuốc" trong game nếu game có hệ thống giao dịch hoàn chỉnh, vì như vậy mới có thể chuyển đồ từ các tài khoản phụ sang tài khoản chính.

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 2.

Việc "cày cuốc" thực sự nở rộ trong game online trong thời kỳ các game MMORPG phát triển cực thịnh trước đây. Chúng ta có thể bắt gặp một "dân cày" kiếm được rất nhiều thưởng trong MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ, Thế Giới Hoàn Mỹ, Kiếm Thế… Những game thủ này đóng góp phần lớn vào giá trị thị trường của mỗi game, trong đó có trao đổi các item và cả số vàng. Chính vì vậy các "dân cày" ngày một lớn mạnh và có vị thế trong bất cứ game online nào.

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 3.

Tuy nhiên, đến những năm từ 2013 trở đi, dù xuất hiện nhiều MMORPG sáng giá trên PC, thế nhưng toàn thị trường vẫn không thể tránh khỏi thoái trào do đã bão hòa và sự phát triển mạnh mẽ của game mobile. Các "dân cày" dần lui về ở ẩn khi giá trị thị trường item xuống dốc không phanh. Họ chuyển sang chơi các game mobile đang được yêu thích nhưng các game này hầu hết không thể giao dịch, khiến họ dần "lụt nghề".

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 4.

Những tưởng giới game thủ "cày cuốc" sẽ dần mai một thì giai đoạn 2018-2019 đánh dấu sự trở lại một cách khủng khiếp của họ khi nhiều tựa game mobile mở ra tính năng giao dịch ingame - tính năng mà phải mất một thời gian dài mới có thể xuất hiện trong game. Việc người chơi có thể giao dịch dễ dàng với nhau, lại còn có bản cài client mini đã giúp cho các game như vụt sáng trở thành "thiên đường" dành cho "dân cày".

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 5.
2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 6.
2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 7.

So với những game online khác vì lý do sợ lạm phát vật phẩm, dẫn tới mất tính cân bằng trong game nên đã sớm nghiêm cấm người chơi sử dụng hình thức cày nhiều acc (tài khoản chơi), Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile đã tự tin đưa cộng đồng trở về đúng với thời kỳ cày cuốc thực sự. Việc phát hành riêng bộ cài client cho PC hay các tính năng giao dịch trực tiếp, buôn bán chợ đen chính là nước cờ khôn ngoan, vừa khiến Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile trở nên nổi bật, lại vừa chứng minh được năng lực vận hành của cả NSX YCGame lẫn NPH SohaGame. Với hàng chục nhân vật khác nhau, các "dân cày" dễ dàng kiếm được item hơn trong thời gian ngắn hơn. Sau đó họ có thể trao đổi để kiếm được nhiều Bạc, từ đó đầu tư cho nhân vật của mình hoặc làm giàu cho bản thân bằng việc bán những item Hoàng Kim với giá rất lời, thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng.

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 8.

Farm đồ hiếm trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 9.

Thậm chí là "nhân phẩm bộc phát" nhặt được tận 2 item cực phẩm có giá trị như thế này

2013 - giai đoạn đau thương của thị trường Việt: Game PC thoái trào, dân cày lụt nghề đồng loạt lui về ở ẩn - Ảnh 10.

Giá trị của các item trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile có thể được định giá bằng "tiền tươi"

Rõ ràng, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile đang là minh chứng hiển nhiên và trực quan nhất cho nhận định về các "dân cày" đã hoàn toàn chuyển hướng sang game mobile. Với sự phát triển mạnh mẽ và được coi trọng, các game thủ yêu thích săn đồ, "cày cuốc" có thể tìm cho mình một thị trường không kém phần sôi động so với bất cứ tựa game PC nào, từ đó mở ra cơ hội giao thương với những game thủ hàng đầu, xây dựng sự nghiệp "dân cày" cho chính mình.

Nhập code nhận quà thời trang Thúy Vũ và Thanh Xuân:

SSCTTHCDH8NSLRR

SSCDCTCD8H57YCC

Tải Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile ngay tại: http://thucson.vn/rd/gamek