Top game mobile Android tại Trung Quốc trong tháng 9/2015

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 25/10/2015 0:00 AM

Tương tự với tháng 8/2015, tháng 9 đã tiếp tục chứng kiến một sản phẩm khác của Tencent đột phá vào bảng xếp hạng “Top 20 game mobile Android doanh thu cao nhất".

Trung Quốc là một trong những quốc gia có thị trường game mobile đang phát triển cực nhanh và là mục tiêu thâm nhập của không ít doanh nghiệp trên thế giới. Để giúp mọi người nắm rõ hơn phần nào về bức tranh toàn cảnh thị trường này, cơ sở nghiên cứu Newzoo đã kết hợp cùng TalkingData để thực hiện "Top 20 game Android doanh thu cao nhất" hàng tháng và sau đây là chi tiết tháng 9 năm 2015.

Tương tự với tháng 8/2015, tháng 9 đã tiếp tục chứng kiến một sản phẩm khác của Tencent đột phá vào bảng xếp hạng “Top 20 game Android doanh thu cao nhất” ở thị trường Trung Quốc, với Toàn Dân Siêu Thần (tên tiếng Anh: We MOBA) đạt vị trí thứ 2, và đẩy Minecraft xuống vị trí thứ 3. Trong khi đó, tiếp tục màn ra mắt thành công ở tháng 8, Nhiệt Huyết Truyền Kỳ Mobile đã tăng thêm 2 bậc lên vị trí thứ 5 về doanh thu. Cộng với Happy Lord (QQ Official Version) ổn định ở vị trí thứ 4, nhà phát hành Tencent hiện đang nắm giữ 3 cái tên trong top 5 game Android doanh thu cao nhất.


Top 10 game mobile Android và cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong tháng 9/2015, theo nghiên cứu Newzoo kết hợp TalkingData

Top 10 game mobile Android và cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong tháng 9/2015, theo nghiên cứu Newzoo kết hợp TalkingData

Tuy nhiên, nhà vô địch thực sự chính là tựa game match-3 Anipop của hãng Happy Element, khi đã giữ vững vị trí thứ 1 ở cả hai bảng xếp hạng doanh thu lẫn lượt cài đặt trong hai tháng liên tiếp. Thực trạng trên bảng xếp hạng lượt cài đặt cũng không có nhiều biến chuyển, với sự ổn định ở top đầu, với sự xáo trộn duy nhất là Minecraft lên vị trí thứ 8 còn Temple Run 2 xuống vị trí thứ 9. Bên cạnh đó, bảng xếp hạng “Top 10 cửa hàng ứng dụng Android” trong tháng 9 đã không hề có thay đổi nào, khi Myapp của Tencent tiếp tục giữ ví trí thứ 1 sau khi qua mặt 360 Mobile Assistant trong tháng 8.

Quay trở lại với sự thành công của Toàn Dân Siêu Thần, chiến lược marketing sáng tạo của Tencent đã cho thấy hiệu quả khi kí kết với hãng âm nhạc YG Entertainment của Hàn Quốc kể từ tháng 12 năm 2014, do hiểu được tấm lý và đổ phổ biến của K-pop của người chơi nước nhà. Trong tháng 9/2015, Tencent đã chính thức hợp tác với ban nhạc BIGBANG để phục vụ công tác quảng bá hình ảnh cho Toàn Dân Siêu Thần trên nhiều phương diện khác nhau, như cả vật phẩm trong game lẫn các sự kiện.


Poster Toàn Dân Siêu Thần với thành viên nhóm nhạc BIGBANG

Poster Toàn Dân Siêu Thần với thành viên nhóm nhạc BIGBANG

Những điểm đáng chú ý khác:

- Minecraft rớt hạng xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu. Tựa game sandbox của Mojang là một trong hai tựa game phương Tây duy nhất trong top rank tháng 9/2015, với cái tên còn lại là Clash of Clans ở vị trí thứ 17 sau khi tăng 3 bậc.

- Hoa Thiên Cốt đã tiếp tục trên đà tụt dốc sau màn ra mắt ấn tượng trong tháng 7, tụt 4 bậc xuống vị trí thứ 7 xếp hạng doanh thu.

 

Ngành game có tiềm năng kinh tế hơn cả ... dầu mỏ