Final Fantasy VII Remake sẽ thay đổi rất nhiều

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/06/2015 06:00 PM

"Với một dự án tầm cỡ như Final Fantasy VII Remake, không thể đơn giản chỉ là nâng cấp đồ họa" - Tetsuya Nomura nói.

Final Fantasy VII Remake là một trong ba quả bom tấn được Sony giới thiệu tại buổi họp báo của mình trong khuôn khổ E3 2015 bên cạnh The Last Guardian, Shenmue 3. Không đưa ra bất kì hình ảnh gameplay nào, khái niệm "remake" lúc này vẫn còn rất mơ hồ đối với cộng đồng fan hâm mộ. Square Enix sẽ giữ nguyên gameplay RPG theo lượt cổ điển của Final Fantasy VII 20 năm trước, kết hợp cùng những nâng cấp về mặt đồ họa hay thiết kế một hệ thống hoàn toàn mới? Cốt truyện có bị thay đổi hay không? Cuộc phỏng vấn với trưởng dự án - ông Tetsuya Nomura sẽ giúp chúng ta làm rõ phần nào cho những thắc mắc ấy.

"Lúc này tôi không thể đi vào chi tiết được, nhưng nó chắc chắn không phải là một phiên bản làm lại thông thường. Lấy ví dụ nếu như chỉ nâng cấp đồ họa trò chơi lên tới mức đạt tiêu chuẩn hiện nay, tôi nghĩ rằng game sẽ không thể vượt qua được phiên bản gốc. " - Tetsuya Nomura nói.

Tạo hình các nhân vật sẽ giống như trong bộ phim Advent Children.

"Final Fantasy VII ra mắt lần đầu tiên năm 1997 (thị trường Mỹ), và nếu nhìn vào game ở thời điểm hiện tại, các bạn có thể thấy đồ họa trò chơi lỗi thời như thế nào. Dù vậy, đó cũng là một phần của Final Fantasy VII. Chúng tôi đang làm việc hết sức khẩn trương, hãy trông đợi những hình ảnh gameplay của game trong thời gian tới. " - Tetsuya Nomura tiếp tục. Trong buổi họp báo Square Enix tổ chức vào rạng sáng ngày hôm nay, hãng game Nhật Bản có đưa ra cái hẹn vào mùa Đông năm nay để tiết lộ thêm thông tin về Final Fantasy VII Remake, có thể rơi vào sự kiện Gamescom 2015 (tháng 9).

Cả 3 phiên bản Final Fantasy XIII và sắp tới là Final Fantasy XV đều mang lối chơi nhập vai hành động tốc độ cao chứ không còn theo kiểu "nhảy lên chém, nhảy về" như trước nữa. Ngay cả tựa game spin off của Final Fantasy VII - Crisis Core năm 2007 cũng mang cơ chế điều khiển hoàn toàn tự do. Nhiều khả năng gameplay Final Fantasy VII Remake cũng sẽ được thiết kế như vậy.

Đây là hình ảnh đoạn demo của Final Fantasy VII chạy trên PS3 năm xưa.

Như chúng ta đã biết, Kazushige Nojima - nhà viết kịch bản cho Final Fantasy VII cũng như nhiều phiên bản khác cũng tham gia vào dự án này. Tetsuya Nomura nói rằng các fan hâm mộ có thể trông đợi vào những tình tiết mới trong cốt truyện của Final Fantasy VII Remake, ví dụ như những cảnh hồi tưởng lại làm rõ hơn về từng nhân vật chẳng hạn.

"Tóm lại, nếu đã quyết định thực hiện một bản remake, bạn cần phải đi theo một hướng tiếp cận khác và tạo ra sản phẩm phù hợp với thời đại. " - ông Nomura chốt lại bài phỏng vấn.

>> 20 năm sau, Final Fantasy VII đã được hồi sinh