Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2)

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/02/2013 12:10 AM

Cùng xem những "ông lớn" của ngành công nghiệp game quan tam tới thị trường game online như thế nào.

Nối tiếp bài trước, lần này chúng ta sẽ đến với những công ty game của đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản.
 
Tecmo Koei
 
Các sản phẩm của Koei đã có ảnh hưởng rất lớn tới các trò chơi trực tuyến của Trung Quốc, nhất là các game vận dụng các yếu tố lịch sử và chiến thuật.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 1
 
 
Gần đây, với sự hồi sinh của tựa game Uncharted Waters Online đã nhận được nhiều sự khích lệ đáng kể, tuy nhiên nó vẫn chưa thể làm Koei quên đi sự thất bại đau đớn của Tam Quốc Chí Online. Từ năm 2010, Koei đã gần như cho dừng toàn bộ các dự án mới của thị trường trò chơi trực tuyến và chuyển hướng sang thị phần webgame, điện thoại di động.
 
Cùng lúc Koei cũng đang thử nghiệm các mô hình đề tài và phong cách khác nhau, ví như trong năm hãng này đã cho ra đời tựa game Nobunyaga's Ambition được dựa trên thương hiệu game nổi tiếng Nobunga's Ambition với hình ảnh của những chú mèo dễ thương đã tạo nên thành công đối với nền tảng các trò chơi xã hội. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những sự thay đổi của hãng này trong năm 2013.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 2
 
 
Square Enix (SE)
 
Trò chơi Final Fantasy XI của SE khi ra mắt tại Nhật Bản đã thu về không ít thành công, tuy nhiên tựa game này cũng không quá phổ biến trên thế giới và không đặt chân vào được những thị trường lớn như Trung Quốc.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 3
 
 
Thế nhưng điều làm cho những người hâm mộ của hãng này chính là sản phẩm Final Fantasy XIV, tựa này đã thu hút được rất nhiều chú ý trước ngày ra mắt những sau khi chính thức phát hành đã nhận được rất nhiều sự chỉ trích từ các phương tiện truyền thông và giới game thủ.
 
Nhưng không phải vì vậy mà SE nản chí, họ đã dũng cảm nhận những khuyết điểm của mình và dám đứng lên từ chính nơi mình ngã xuống, phiên bản Final Fantasy XIV: A Realm Reborn sắp tới đang được giới hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào những sự thay đổi và cải tiến của mình. Đây là một tinh thần và sự nhiệt huyết đáng để nhiều công ty khác học tập.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 4
 
 
Sega
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 5
 
 
Trong các hãng game lớn và lâu năm của Nhật Bản và trên thế giới, Sega là một cái tên không thể thiếu trong thị trường game truyền thống, còn với thị trường game trực tuyến thì không phải như vậy. Sega tỏ ra không mấy mặn mà với thị trường game này, tuy nhiên Sega lại mua được bản quyền phát triển Saint Seiya thành trò chơi trực tuyến từ Shueisha.
 
Cho đến năm 2011, Sega đã chính thức ủy quyền và hợp tác với Perfect World của Trung Quốc để phát triển tựa game Saint Seiya Online. Trong năm 2012 Sega cũng gây bất ngờ với tựa game Phantasy Star Online 2, hiện nay tựa game này mới chỉ phát hành ở Nhật và hứa hẹn sẽ được ra mặt tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2013.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 6
 
 

Capcom

 

Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 7
 
 
Năm 2007, Capcom cho ra đời tựa game Monster Hunter Online đã thu hút được sự quan tâm của nhiều game thủ. Thế nhưng đây lại là một tựa game phục vụ chủ yếu cho các fan hâm mộ trong nước, và tới hiện nay Capcom cũng không hề có dự định sẽ phát hành tựa game này ra các thị trường phương tây.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 8
 
Tuy nhiên theo một nguồn tin từ hãng Tencent Trung Quốc thì họ đang cùng Capcom đang hợp tác bí mật phát triển một phiên bản Monster Hunter Online phù hợp, thích ứng với thị trường lớn này.
 
Bandai Namco Games
 
Trong nhiều công ty game của Nhật Bản, Bandai là một công ty giải trí toàn diện, họ có một số lượng lớn các bản quyền của phim hoạt hình anime, nắm giữ một vị thế cao trong ngành công nghiệp game tại đây.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 9
 
 
Năm 2005, Bandai hợp tác với công ty SoftMax của Hàn Quốc phát triển tựa game SD Gundam Online. Trong năm 2008 tựa game nay đã thu hút được đông đảo các fan hâm mộ tham gia và có thành tích rất tốt.
 
Với những kinh nghiệm tích lũy được của mình, trong năm 2012, Bandai đã cho ra mắt tại Nhật Bản với đề tài Gundam hoàn toàn mới đó là Mobile Suit Gundam Online với cơ chế chiến đấu TPS (Third Person Shooter) với chiến trường lên tới 54vs54.
 
 
Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2) 10
 
 
Là một doanh nhân sắc sảo, hãng Bandai không hề bỏ qua bất kì một cơ hội kiếm tiền nào, lợi dụng bản quyền thương hiệu Naruto đang rất ăn khách trên toàn thế giới. Gần đây họ đã cùng với Tencent hợp tác phát triển một phiên bản webgame Naruto Online cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ.

(còn tiếp)