Trí Thức Trẻ | 21/04/2019 06:31 PM
Google Pixel 3 là một trong những chiếc điện thoại xịn nhất bạn có thể mua được ngay lúc này, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mua nhầm một chiếc máy bị lỗi? Nếu bạn là vị khách hàng xui xẻo đó, Google có thể sẽ...gửi nhầm cho bạn thêm 9 chiếc điện thoại mới thay vì hoàn tiền như thông thường.
Một người dùng Reddit mới đây cho biết đã gửi chiếc Pixel 3 màu trắng bị lỗi về cho Google và nhận được khoản tiền hoàn thuế là 80 USD. Tuy nhiên, anh này lại không nhận được khoản tiền hoàn lại trị giá 900 USD cho chiếc điện thoại đã mua.
Dù vậy, anh vẫn tiếp tục đặt mua một chiếc Pixel 3 màu Not Pink (hồng), và được Google chuyển sản phẩm đến tận nhà, kèm một bất ngờ nho nhỏ là 9 chiếc Pixel 3 màu hồng khác. Anh này sau đó cho biết đã cố liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Google để yêu cầu được nhận số tiền hoàn trả nói trên và mong muốn gửi lại cho hãng 9 thiết bị họ đã gửi nhầm, nhưng có vẻ Google không muốn nhận lại thì phải.
"Tôi muốn làm điều đúng đắn và trả lại chúng. Nhưng tôi sẽ không chấp nhận làm điều đó cho đến khi họ xử lý yêu cầu hoàn tiền của tôi. Nếu tôi không được hỗ trợ, tôi sẽ thử gửi trả 9 chiếc điện thoại thừa ra kia bằng hình thức COD (trả tiền khi nhận hàng) với giá 1.000 USD" - người dùng may mắn cho biết, nhấn mạnh rằng nếu giải pháp COD cũng bị từ chối thì anh sẽ bán số điện thoại dư thừa được "tặng" kia.
Đáng chú ý là người tiêu dùng tại Mỹ hoàn toàn có quyền được giữ lại những sản phẩm họ không hề đặt hàng. Do đó, người dùng này không thực sự cần phải tìm cách hoàn trả những chiếc Pixel 3 làm gì.
Một tài khoản chính thức của Google cũng đăng bình luận trong chủ đề của người dùng nói trên trên trang Reddit, hứa hẹn sẽ tìm hiểu vụ việc. Hi vọng sự cố kỳ quặc sẽ được sớm giải quyết.
Tham khảo: AndroidAuthority