- Theo Helino | 17/10/2018 03:45 PM
Bạn nghĩ sao nếu như có một tựa game với nội dung thật sự là lười biếng là chỉ nằm trên giường và không rời khỏi đó? Nghe có vẻ khó tin nhưng #Selfcare lại chính là một tựa game như thế.
#Selfcare là một trò chơi được thiết kể bởi từ TruLuv Studio, một trong số những studio chỉ làm game cho những cá nhân chưa bao giờ chơi nó. Tựa game được thiết kế bởi một cựu nhà phát triển của Ubisoft là Brie Code với sự cộng tác của Eve Thomas – một nhà báo và biên tập viên từ Montreal.
Trò chơi dược thiết kế cho những người không thực sự thích những trò chơi điện tử và với nội dung là chỉ đơn thuần về việc quyết định không ra khỏi giường. Tuy nhiên, nhiều người từng chơi lại thực sự rất thích tựa game này. Gameplay đơn giản là không làm gì cả. Lấy không gian là một phòng ngủ đẹp, với tất cả những mảnh vụn của cuộc sống hàng ngày thể hiện qua những tờ giấy nháp, chiếc Iphone và laptop bị gạt sạt một bên, nhân vật của chúng ta nằm dưới một lớp chăn ấm áp, chơi một tựa game mini như giải đố, phân loại đồ giặt, vuốt ve con mèo, ngắm nhìn viên pha lê hoặc chơi bài tarot. Tựa game vốn không khó và thường hướng người chơi sáng tạo ra một thứ tự công việc nào đó mà họ thích. Mỗi hoạt động được thiết kế để giúp người chơi thấy thoải mái mà ít phiền phức. Tất cả những trải nghiệm trong game đều được gây dựng từ thực tế nên trông thực tế hơn so với thông thường. Ngoài ra tựa game cũng luôn nhắc nhở một cách vui vẻ rằng nhân vật nên uống một cốc nước mỗi giờ. Nói chung nhân vật của bạn sẽ lười đến mức nằm lì trên giường cả ngày và còn thẳng thèm tập thể dục nữa.
Game kỳ lạ nhất năm 2018
Nghe có vẻ khôi hài, nhưng việc phát triển tựa game có lý do của nó. Code – chi đạo kĩ thuật của Assassin’s Creed và lập trinh viên cho Child Of Light – đưa ra nhiều nghi ngờ về việc luôn có một giới hạn nào đó trong việc thiết kế game để mọi người có thể cùng chơi. Code đi nhiều nơi và gặp rất nhiều những người đang cố gắng hiểu và tập chơi games. Bản thân cô thông qua những nghiên cứu đều chỉ ra đa phần các tựa game ngày nay gần như chỉ được chơi bởi những nhóm kín mà ít được phổ biến rộng rãi. Cô cũng là người xây dựng xu hướng nghĩ khác biệt trong cách làm game dựa trên phản ứng của con người mà đa số các tựa game chưa thực sự giải quyết: đó là ý tưởng về việc “có xu hướng kết bạn và trở thành bạn” thay vì “chiến đấu và bay nhảy”. Tất nhiên chúng ta vẫn có những tựa game như Dear Esther, Journey và Everyone’s Gone với thiên hướng dịu dàng, kết nối, hiểu biết và không đấu tranh. Thế nhưng chúng vẫn chưa thể thay đổi được những đối tượng “khó chơi game”.
#Selfcare dường như đa và đang thay đổi điều này với hơn nửa triệu lượt tải xuống cùng rất nhiều những đánh giá tích cực. Tựa game luôn giữ mọi thứ luôn tối giản, nhẹ nhàng, chạm rãi và đồng thời trở thành thú tiêu khiển cho những phút giây rảnh rỗi, muốn thư giãn. Thay vì phải ngồi lướt báo mạng và đọc thấy những sự việc của thế giới đương đại, tựa game này lại cuốn chúng ta vào chính thế giới của nó, vào một căn phòng yên bình. Tựa game vẫn sẽ đi theo các yên bình nhất để giữ chân bạn cho đến khi bạn chán nó và rời đi. Thế nhưng, mỗi khi mỏi mệt, bạn lại có thể vào đây để có được những cảm giác yên bình nhất. Ngoài ra, tựa game được lập trình để không có quảng cảo hay trả phí trong game, vốn là điều mà mọi người chẳng mấy ưa thích. Do vậy, nếu như chúng ta mong muốn tìm được một tựa game nhẹ nhàng, #Selfcare chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt và tối giản nhất của những người không chỉ là game thủ, mà còn dành cho những người chưa bao giờ chơi game.