Sau khi trailer được giới thiệu lần đầu tại sự kiện E3, giới gamer lại tiếp tục có một phen mãn nhãn với tất thảy những gì họ sẽ nhận được khi tựa game này ra mắt. Tuy nhiên, nhiều người cũng thật sự lo lắng trước độ khó của game có thể sẽ tiếp tục chùn chần các tay chơi trên mọi hệ máy, nhất là khi hãng tiết lộ độ khó của Sekiro: Shadows Die Twice sẽ vượt xa những gì khó nhất họ từng chơi.
Sekiro: Shadows Die Twice (gọi tắt là SSDT), trong ngày hội E3, đã tiết lộ một trong số những cơ chế hồi sinh mới thông qua những hoạt ảnh trailer. Điều này thoạt đầu làm nhiều người sợ rằng, các phiên bản của SSDT trên PS4, Xbox One và PC sẽ không đủ độ khó để có thể làm game thủ ‘đâp phím đập chuột’ giống như Dark Soul và Bloodborne đã từng làm. Nhằm thay đổi suy nghĩ trên, nhà phát triển dã tiết lộ trong một bài phỏng vấn rằng, SSDT ‘sẽ nhiều thách thức và chông gai hơn so với các tựa game trước’
Chủ tích ‘From Software’ và giám đốc của SSDT, ông Hidetaka Miyazaki chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ, mức độ thích thú sẽ thay đổi rất rộng và theo nhiều chiều, từ người chơi này đến người chơi khác. Nếu bạn là kiểu người chơi thích dành thời gian và cẩn thận trong mọi chi tiết để quan sát và dần dần học hỏi được vị trí điểm yếu của kẻ thù, bạn sẽ có một khoản thời gian tuyệt vời với tựa game. Khi bạn được tung hoành trong một thế giới ba chiều rộng lớn, bạn có thể đi tìm một thứ gì đó như một công cụ không tưởng khiến bạn nghĩ “Này, sao không dùng cái này để chống lại kẻ thù đó nhỉ?” Khi đã nhấp chuột và nó bắt đầu hoạt động, chắc chắn người chơi sẽ cảm thấy rất hài lòng với những gì họ có”.
Ông Miyazaki cũng nhấn mạnh thêm: “Với một số game thủ nhất định,họ lại muốn dấn thân vào những chỗ nguy hiểm, với katana tay trong tay cùng cảm hứng với từng đường chém và luôn mong muốn một gameplay bùng nổ ở bất kì chỗ nào có kẻ thù. Với cách chơi như vậy, chỉ sau một lúc, họ sẽ thấy mệt trước cường độ như thế. Họ sẽ nhận được những thử thách khó khăn thật sự hơn là những gì mà tựa game khi trước từng mang lại. Vì vậy, chúng tôi cảm nhận rằng mọi người sẽ có một cách chơi nào đó để hợp với bản thân”
Trong bài phỏng vấn, ông Miyazaki cũng giải thích vì sao Sekiro, Dark Souls và Bloodborn sẽ không có cùng độ khó. Ông cũng nhấn mạnh rằng dù 3 tựa game trên sẽ có nhiều điểm tương đồng, thế nhưng SSDT sẽ mang trong mình một độ khó hơn hẳn cả độ khó tổng hợp của Darksouls và Bloodborn. Và từ From Software, SSDT sẽ không có phần multiplayer như nhiều gamer đồn đoán.
Dự kiến tựa game này sẽ được ra mắt vào nửa đầu 2019 và được xuất bản bơei Activision trên cả 3 nên tảng đã nêu ở trên. Chúng tôi hy vọng khi game ra mắt, chắc chắn chúng ta sẽ có được một khoảng thời gian thoải mái chứ không phải là ‘giã’ chuột trên gamepad của mình.