- Theo Trí Thức Trẻ | 05/03/2017 0:00 AM
Ở thời điểm hiện tại, Ninja Theory, cha đẻ của Enslaved: Journey to the West hay DmC: Devil May Cry đang tất bật với Hellblade, dự án game nhập vai hành động cực kỳ ấn tượng của họ. Thế nhưng không phải vì vậy mà tại sự kiện GDC đang diễn ra, các nhà làm game tại đây lại quên bẵng việc đem những hình ảnh của dự án game mới được đổi tên thành Hellblade: Senua's Sacrifice cùng công nghệ bắt kịp chuyển động và cử động gương mặt, thứ được báo giới mô tả là "mới lạ, có khả năng thay đổi ngành công nghiệp game".
Mới đây, Ninja Theory đã chính thức công bố thông tin, Hellblade: Senua's Sacrifice đã được phát triển hoàn tất, có thể chơi được từ đầu đến cuối, sẵn sàng phiên bản alpha dành cho các tester trải nghiệm và tìm ra các lỗi trong game để nhà phát triển này sửa chữa trước khi đem phát hành tới đại chúng. Dù rằng quá trình phát triển đã hoàn tất, thế nhưng Ninja Theory vẫn còn rất nhiều việc phải làm để không biến siêu phẩm mà họ ấp ủ trong những năm qua trở thành một thảm họa vì phiên bản PC không được tối ưu hoàn hảo.
Hellblade đưa người chơi theo chân Senua, nhân vật được mô tả là một chiến binh Celtic bị tổn thương tâm lý sau khi phải trải qua cuộc xâm lược của người Viking. Chứng bệnh của Senua khiến cô bị trầm cảm, hoang tưởng, thường xuyên hình dung ra đủ thứ kì dị và bắt đầu dấn thân vào cuộc hành trình xuống Địa Ngục trong trí tưởng tượng của mình. Một cách dẫn dắt khá mới lạ chứ không phải mô típ anh hùng đi giải cứu thế giới như nhiều người lầm tưởng sau khi theo dõi trailer đầu tiên của Hellblade.
Ninja Theory tiết lộ họ đã nhờ đến sự giúp đỡ của tiến sĩ thần kinh học kiêm nhà vật lý trị liệu Paul Fletcher của đại học Cambridge cùng nhiều bệnh nhân từng mắc phải những căn bệnh về tâm thần để có thể tìm hiểu cặn kẽ về lĩnh vực này cũng như mang đến cho người chơi trải nghiệm chân thực nhất. Hellblade còn được tài trợ bởi Welcome Trust - một tổ chức từ thiện toàn cầu lập ra với mục tiêu phổ biến rộng rãi kiến thức về sức khỏe và khoa học.
Bên cạnh đó, Ninja Theory cũng giới thiệu một công nghệ mới cho phép các nữ diễn viên đóng vai Senua thực hiện các cảnh quay trong thời gian thực và đưa trực tiếp vào thế giới của game. Rõ ràng so với việc bắt diễn viên đeo những thiết bị bắt nhịp chuyển động như thông thường thì đây sẽ là một hướng đi hoàn toàn mới cho ngành phát triển game, cùng với đồ họa đẹp như mơ với sự hiện diện của Unreal Engine 4.