Xem xong đoạn clip này mới hiểu, vì sao chúng ta lại yêu game đến nhường vậy

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/07/2017 04:53 PM

Sự thật là, bạn chẳng cần chơi Dragon Quest, càng không cần biết tiếng Nhật để hiểu được thông điệp nhà phát hành gửi gắm qua đoạn quảng cáo game

Ngày hôm qua, 29/07, Square Enix đã chính thức phát hành Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age tại thị trường Nhật Bản. Dĩ nhiên đi kèm với đó là một chiến dịch quảng bá game khủng khiếp của gã khổng lồ xứ Hoa anh đào. Trong đó, cộng đồng game thủ đặc biệt quan tâm tới một đoạn clip dài 2 phút đồng hồ mà nhà làm game, hay nói đúng hơn là đơn vị marketing đã tạo ra để quảng bá cho game:

Quảng cáo Dragon Quest XI

Thực tế thì, Dragon Quest chưa bao giờ nổi tiếng ở phương Tây như Final Fantasy, thế nhưng tại Nhật Bản, cứ mỗi lần có một phiên bản "Dấu ấn rồng thiêng" mới ra mắt, nó có thể so sánh như một sự kiện quốc gia. Hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu game thủ Nhật Bản xếp hàng dài trước các cửa hàng băng đĩa game để mua cho mình một bản về chơi đúng ngày game ra mắt. Thậm chí, có cả những lời đồn đại cho rằng chính phủ bắt Square Enix chỉ được phát hành Dragon Quest mới vào ngày thứ 7 để tránh tình trạng học sinh và công chức bỏ học, bỏ việc đi xếp hàng mua game!

Những tin đồn này dù còn cần phải xác thực nhiều, nhưng chúng đã chứng minh được sức hút của Dragon Quest tại thị trường quê nhà. Và đoạn clip trên đây, là thứ mô tả hoàn hảo tình yêu game của bất kỳ ai. Mở đầu bằng những hình ảnh của các phiên bản trước đó, kế đến là khuôn mặt những con người dán vào màn hình TV điều khiển nhân vật trong game. Đó có thể là một cậu học sinh cấp 1, một gã công chức bàn giấy, một anh chàng làm việc ở cửa hàng tiện lợi, hay một cô nàng sinh viên...

Tình yêu game của họ (hay của chúng ta) không chỉ dừng lại ở trước màn hình, vì chỉ vài giây sau, chúng ta thấy hình ảnh một cậu bé ngồi trong lớp học, mặt ngẩn ngơ nghĩ đến thế giới ảo dù cô giáo đang giảng bài, rồi vẽ hình Slime, nhân vật nổi tiếng nhất toàn bộ dòng game. Ở một nơi khác, có anh chàng dùng máy tính công ty để xem trailer game mới. Một thanh niên khác thì ngủ gật ngay giữa ca trực trong cửa hàng tạp hóa, có lẽ mấy đêm rồi mải cày cho hết game. Có cả cậu bé quên cả giờ ăn cơm tối. Dám khẳng định rằng, chúng ta đều từng như thế, khi tìm thấy tựa game tuyệt hay không thể rời mắt.

Quan trọng hơn tất cả, chúng ta thấy chính bản thân mình trong đoạn clip khi tất cả đều chìm vào thế giới ảo: Trùm chăn chơi cho đỡ lạnh, hay bật khóc trước một đoạn cắt cảnh tuyệt hay. Ấn tượng nhất là cảnh, một anh chàng đang chơi Dragon Quest 8 trên PS2 thì màn hình tắt phụt. Hóa ra cô bạn gái tháo một cái phích cắm để lắp máy uốn tóc. Chẳng biết cái phích cắm đó là của TV hay của PS2, nhưng những cơn ác mộng đó có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta đều từng trải qua.

Cho dù có quan tâm hay yêu thích Dragon Quest hay không, đoạn clip này chứng minh được nhà sản xuất đoạn phim ngắn quả thật là những gã phù thủy biết chơi đùa với cảm xúc người xem. Dù là game này hay game khác, những cảm giác của các nhân vật trong clip, chúng ta đều có thể hiểu rõ từng chi tiết. Có thể nói, nếu bỏ logo Dragon Quest đi, và thay vào đó bằng một series game nhiều người yêu thích, hiệu ứng cảm xúc vẫn sẽ được giữ nguyên.

Và đó, thưa các bạn, chẳng phải là thứ tuyệt vời nhất khi chúng ta là một game thủ hay sao?