Vượt qua cả Dark Souls và Seriko, Elden Ring sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho game hành động

Tomy  - Theo Helino | 27/06/2019 04:20 PM

"Tôi nghĩ rằng Elden Ring là một sự tiến hóa tự nhiên của Dark Souls."

Trò chơi mới của From Software, Elden Ring tự hào có mối quan hệ đối tác cao cấp với tác giả giả tưởng nổi tiếng George RR Martin, nhưng nó được biết đến và định hình như là một phiên bản của Dark Souls được truyền tải với cốt truyện của Martin. Sự chuyển đổi sang một trò chơi thế giới mở, cùng với một số thế giới được xây dựng từ Martin, đang biến nó thành điều mà người sáng tạo ra Dark Souls, Hidetaka Miyazaki cảm thấy là bước hợp lý tiếp theo cho thể loại mà anh ấy đã tạo ra.

Vượt qua cả Dark Souls và Seriko, Elden Ring sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho game hành động - Ảnh 1.

"Với một thế giới rộng lớn hơn, các hệ thống mới và cơ chế hành động mới chắc chắn trở nên cần thiết", Miyazaki nói . "Theo nghĩa đó, tôi nghĩ rằng Elden Ring là một sự tiến hóa tự nhiên của Dark Souls."

Ví dụ, nhân vật chính của Elden Ring có thể đi khắp thế giới trên lưng ngựa, và thậm chí chiến đấu với kẻ thù trong khi đang di chuyển bằng ngựa. Miyazaki nói rằng điều này dẫn đến các tình huống chiến đấu đa dạng hơn, thay vì hạn chế người chơi chiến đấu trong không gian chật hẹp. Việc bổ sung thêm những tình huống đó cũng có nghĩa là các không gian có thể được đặt xa nhau hơn, bao gồm các ngôi làng. Nhưng không giống như nhiều game nhập vai, những ngôi làng này sẽ không phải là nơi trú ẩn an toàn với đầy đủ các NPC và những chủ cửa hàng dễ mến,

"Những ngôi làng sẽ là những tàn tích giống như hầm ngục tối tăm mà bạn mong đợi từ chúng tôi", Miyazaki nói. "Tạo ra một trò chơi cởi mở hơn là một thách thức lớn đối với chúng tôi. Nếu chúng tôi thêm các thị trấn vào đó, nó sẽ trở nên hơi xa lạ, vì vậy chúng tôi quyết định tạo ra một trò chơi theo phong cách thế giới mở tập trung vào những gì chúng tôi giỏi nhất."

Miyazaki cũng nói rằng sự hợp tác với Martin đã dẫn đến một quá trình thú vị trong việc phát triển cốt truyện của tựa game này. Nhân vật của bạn được tạo ra và vì vậy nhân vật chính của câu chuyện không có danh tính cố định. Công việc của Martin là đặt nền móng với cốt truyện và lịch sử, trong khi nhóm của Miyazaki phát triển các sự kiện trong khung thời gian của trò chơi. Cả hai làm việc độc lập, nhưng công việc của họ sẽ tác động lẫn nhau.

"Phong cách kể chuyện trong các trò chơi video - ít nhất là cách chúng tôi làm tại From Software - đi kèm với rất nhiều hạn chế cho người viết," anh nói. "Tôi không nghĩ rằng Martin nên tuân theo những hạn chế đó. Bằng cách anh ấy viết về khoảng thời gian người chơi không trực tiếp tham gia, anh ấy có thể giải phóng sự sáng tạo của mình theo cách anh ấy thích. Hơn nữa, với FromSoftware, chúng tôi không muốn tạo ra trải nghiệm tuyến tính và có cốt truyện hơn cho Elden Ring. Cả hai vấn đề có thể được giải quyết bằng cách để Martin viết về lịch sử thế giới".

Elden Ring sắp được ra mắt trên PC, Xbox One và PS4.