Vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm, Free Fire khẳng định vị thế dẫn đầu khi lọt top 5 game được xem nhiều nhất trên Youtube 2019

Kaido  - Theo Helino | 20/12/2019 04:48 PM

Garena Free Fire
30/05/2020 NCB: Trung Quốc NPH:

Gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện trong đoạn Youtube Rewind với tư cách một trong những game eSports phổ biến nhất toàn cầu, Free Fire tiếp tục chứng tỏ nội lực cứng cáp của mình, khi liên tục giành thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng và thống kê ngành game của năm 2019.

Đến hẹn lại lên, giai đoạn tháng 12 hằng năm là lúc Youtube công bố “Youtube Rewind” - một đoạn video điểm lại những trào lưu, xu thế và từ khóa thịnh hành nhất trong suốt một năm qua. Được xem là chủ đề giải trí mang lại lượng người xem khổng lồ cho Youtube suốt nhiều năm vừa qua, ngành công nghiệp game dĩ nhiên không thể không được đề cập đến trong “Youtube Rewind 2019”. Cụ thể, chỉ tính riêng 5 tựa game được quan tâm nhiều nhất trên Youtube đã mang về đến 257,5 tỷ lượt xem.

Vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm, Free Fire khẳng định vị thế dẫn đầu khi lọt top 5 game được xem nhiều nhất trên Youtube 2019 - Ảnh 1.

5 cái tên được quan tâm bậc nhất này chính là Roblox (29,6 tỷ lượt xem), Grand Theft Auto 5 (36,9 tỷ lượt xem), Fortnite (60,9 tỷ lượt xem), Minecraft (100,2 tỷ lượt xem), và sự bất ngờ đến từ Free Fire (29,9 tỷ lượt xem). Gọi là bất ngờ, vì Free Fire đã đánh bại hàng loạt những tên tuổi lớn trong lĩnh vực eSports như League Of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), PUBG (cả ba phiên bản PC, Console lẫn PUBG Mobile), DOTA 2, CS:GO, Apex Legends,... để góp mặt trong “võ lâm ngũ bá” của ngành game trên Youtube.

Vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm, Free Fire khẳng định vị thế dẫn đầu khi lọt top 5 game được xem nhiều nhất trên Youtube 2019 - Ảnh 2.

Garena Free Fire xếp thứ 4 với 29,9 tỷ lượt xem

YouTube Rewind 2019: For the Record | #YouTubeRewind

Điều này đồng nghĩa với việc, Free Fire là một trong những tựa game eSports trên di động có mức độ phổ biến cao, được quan tâm bậc nhất trên nền tảng di động hiện nay. Đây cũng là game eSports duy nhất trong số “Top 5” đang được vận hành tại thị trường Việt Nam.

Vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm, Free Fire khẳng định vị thế dẫn đầu khi lọt top 5 game được xem nhiều nhất trên Youtube 2019 - Ảnh 4.

Tham khảo trên Apps Annie

Chưa dừng lại ở đó, trong cuộc khảo sát độc lập mới đây do Apps Annie (đơn vị khảo sát, thống kê và nghiên cứu thị trường có 9 năm hoạt động, trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ), Free Fire đứng đầu trong số các ứng dụng Game có lượng tải về nhiều nhất của năm 2019. Để đạt được thành tích này, tựa game bắn súng/sinh tồn Free Fire đã đánh bại đối thủ trực tiếp PUBG Mobile, cùng nhiều tên tuổi quen thuộc như Subway Surfers, hiện tượng Stack Ball, cũng như “bom tấn” Call of Duty: Mobile của gã khổng lồ Activision Blizzard.

Điểm nhấn từ giải vô địch toàn cầu World Series 2019 Rio

Sự thành công của Free Fire trong năm 2019 có thể gây chấn động đối với một số nhà quan sát, đặc biệt khi trò chơi vượt mặt khá nhiều những tên tuổi lớn đang sở hữu cộng đồng game thủ không hề nhỏ. Dù vậy, nếu xem xét chiều dài hoạt động của Free Fire trong năm 2019, cũng như phản hồi từ những thị trường lớn như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Bắc Mỹ, Brazil… có thể thấy rằng, thành tích của Free Fire hoàn toàn không phải điều quá bất ngờ.

Phát hành tại Việt Nam vào những tháng cuối năm 2017, Free Fire chiếm được cảm tình nhờ vào gameplay hấp dẫn, khắc họa được những sự độc đáo riêng biệt so với các đối thủ cùng phân khúc game bắn súng/sinh tồn (vốn là xu hướng được quan tâm bậc nhất ở thời điểm đó, và dĩ nhiên cũng chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt nhất).

Vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm, Free Fire khẳng định vị thế dẫn đầu khi lọt top 5 game được xem nhiều nhất trên Youtube 2019 - Ảnh 5.

Sau những bước tạo tiền đề vững chắc, sang năm 2019, Free Fire đã có những cách tiếp cận và phát triển cộng đồng mới mẻ, chuyên nghiệp và đậm chất eSports hơn. Đặc biệt là trong dịp sinh nhật kỷ niệm 2 năm phát hành tại Việt Nam vừa qua, với chuỗi sự kiện có tính cộng hưởng cao, nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng game thủ. Chẳng hạn như món quà độc đáo là MV “So Close” (đánh dấu lần đầu kết hợp giữa Binz, Phương Ly), nỗ lực đưa DJ nổi tiếng Alok xuất hiện trong tựa game, cũng như tổ chức thành công Đấu Trường Sinh Tồn 2019 với gần 900 đội đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, cú hích thật sự của Free Fire trong năm 2019 phải kể đến World Series 2019 Rio - sự kiện eSports toàn cầu, có tính kết nối cao với tổng giá trị giải thưởng đạt 400.000 USD. Đây là sự kiện tề tựu nhà vô địch Free Fire của mỗi quốc gia, “hội quân” tại Brazil và mang lại những trận thi đấu mãn nhãn dành cho game thủ. Đại diện Việt Nam tham dự chính là tập thể đội tuyển Team Flash.

Vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm, Free Fire khẳng định vị thế dẫn đầu khi lọt top 5 game được xem nhiều nhất trên Youtube 2019 - Ảnh 6.

Số liệu về Free Fire World Series 2019 Rio trên Esports Charts.

Theo những số liệu từ Esports Charts, những diễn biến chính của World Series 2019 Rio đã thu hút sự theo dõi của hàng triệu game thủ toàn cầu. Trong đó, ở thời điểm “nóng” nhất, có đến 2.016.157 người xem cùng trực tuyến, qua đó khiến Free Fire trở thành một trong những tựa game mobile sở hữu giải đấu được quan tâm nhất từ trước tới nay.

Có thể nói, 2019 là một cột mốc nhiều dấu son dành cho Free Fire và cộng đồng game thủ yêu thích tựa game này. Hãy cùng mong rằng, đây là động lực để Free Fire tiếp tục mang đến nhiều mảng miếng đặc sắc cho thị trường game eSports di động trong năm tới.