Đời sống Pháp luật | 07/11/2024 02:00 PM
Có thể khẳng định, suốt nhiều năm qua thì thị trường game Mobile ở Trung Quốc có rất ít biến động. Đó là bởi có một tựa game đã thống trị suốt gần 1 thập kỷ mà chưa hề có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Không gì khác, đó chính là “nhà vua” Vương Giả Vinh Diệu tới từ Tencent.
Ra mắt lần đầu vào năm 2015, Vương Giả Vinh Diệu nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi MOBA phổ biến nhất Trung Quốc đại lục. Thậm chí, có thể gọi đây là tựa game quốc dân ở nước này, phổ biến với game thủ ở mọi lứa tuổi và đã mang về hàng tỷ USD cho Tencent. Về mặt thương mại, tựa game đã giữ vị trí số 1 trên BXH doanh thu của App Store của Trung Quốc trong suốt bảy năm qua. Các phiên bản mở rộng của nó cũng đang được đón nhận mạnh mẽ và sắp tới, Tencent còn chuẩn bị ra mắt thêm phần game Honor of Kings: World rất đáng mong đợi.
Ấy thế mà gần đây, uy danh của “nhà vua” Vương Giả Vinh Diệu đã bất ngờ bị một kẻ khiêu chiến khác gây ảnh hưởng. Tựa game đó có tên là Shawarma Legend - một game bán hàng quản lý thời gian thực với lối chơi khá đại chúng.
Cụ thể, Shawarma Legend được ra mắt vào ngày 19/7 vừa qua và được sáng tạo bởi NPT Thổ Nhĩ Kỳ Eyad Al Shafei. Trò chơi này hiện đang thống trị BXH game miễn phí trên App Store của Trung Quốc suốt một thời gian dài, đánh bại cả PUBG Mobile và Vương Giả Vinh Diệu của NPH Tencent. Theo thống kê, các video có chủ đề liên quan đến Shawarma Legend đã được phát hơn 3,1 tỷ lần trên Douyin - một con số quá ấn tượng khi mà tựa game này mới chỉ debut trong thời gian ngắn.
Với những ai chưa biết thì Shawarma là một đặc sản của ẩm thực Trung Đông và trong trò chơi này, game thủ cần vận hành một cửa hàng sản xuất Shawarma, bán hàng để kiếm về lợi nhuận. Nhìn chung, Shawarma Legend không có lối chơi mới lạ hơn so với các game mô phỏng kinh doanh thông thường khác. Có lẽ, chính bởi yếu tố “dễ chơi, dễ trúng thưởng” mà tựa game này đã trở nên dễ tiếp cận hơn, thu hút hàng tỷ game thủ Trung Quốc thử sức ở thời điểm hiện tại.