- Theo Trí Thức Trẻ | 15/03/2017 08:20 PM
Nếu thường xuyên theo dõi các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, chúng ta có thể thấy rằng trong thời buổi Rengar là ưu tiên hàng đầu ở vị trí đi rừng thì theo sau đó là Kha'Zix, Lee Sin và Graves xuất hiện rất nhiều. Đối với những tướng đi rừng 'ăn thịt' mạnh thì Graves dường như là lựa chọn tối ưu để khắc chế khi sở hữu khả năng trao đổi tay đôi giai đoạn đầu vượt trội.
Trong những phiên bản gần đây, chúng ta có thể thấy rằng Graves thậm chí còn là sự lựa chọn cạnh tranh giữa các đội tuyển bởi Rengar, Kha'Zix và Lee Sin đã bị giảm sức mạnh đôi chút. Khi một vị tướng bỗng nhiên mạnh vượt trội trong vài phiên bản, được nhiên vị tướng đó sẽ bị nerf, đó là điều thường xuyên được đội ngũ cân bằng game của Riot đặc biệt chú ý. Graves cũng không ngoại lệ. Mới đây, Andrei "Meddler" van Roon - kỹ sư trưởng nhóm thiết kế của Riot Games đã hé lộ điều này trên diễn đàn chính thức của Liên Minh Huyền Thoại.
Một số ưu điểm có thể kể đến ở Graves là vị tướng đi rừng có khả năng dồn sát thương mạnh nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Hơn thế nữa, nội tại Lì Đòn của chiêu E (Rút Súng Nhanh) là quá mạnh khi cung cấp cho Graves một lượng lớn giáp và kháng phép trong khi tay đôi với các tướng khác. Dồn sát thương nhanh, mạnh mà lại cứng cáp, quá nhiều yếu tố khiến cho Graves bị Riot để mắt tới.
Theo như Riot tiết lộ thì có thể trong phiên bản 7.7, Lì Đòn sẽ bị loại bỏ khả năng tăng Kháng Phép, khiến cho Graves trở thành một lựa chọn tồi khi đối đầu với đội hình nhiều sát thương phép. Ngoài ra, mặc dù không xuất hiện nhiều ở đấu trường chuyên nghiệp nhưng Quinn hiện tại cũng đang rất mạnh, nhất là trong Xếp Hạng. Vì vậy, Quinn cũng sẽ bị nerf cùng với Graves.
Chúng tôi đang thử nghiệm một số thay đổi dành cho Quinn ngay lúc này. Mục tiêu là khắc chế bớt lối chơi của vị tướng này chứ không thay đổi về sức mạnh. Cách để Quinn ám sát mục tiêu là không dễ để lặp lại nhiều lần. Với chiêu cuối sở hữu thời gian hồi chiêu thấp, Quinn không thể chọn vị trí để hạ gục như các tướng khác mà có xu hướng lao thẳng vào mục tiêu. Chúng tôi muốn Quinn gây sát thương theo thời gian hơn là dồn sát thương như bây giờ. Có thể sẽ là giảm sát thương vật lý của chiêu cuối và tăng thêm tốc độ tấn công cho Quinn.