Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019

Đô Đô  - Theo Helino | 03/10/2019 07:00 PM

Cửu Kiếm 3D
25/10/2019 NCB: Trung Quốc NPH:

Không thể phủ nhận được rằng Cửu Kiếm 3D đang là sản phẩm nhập vai thu hút được nhiều sự chú ý nhất của cộng đồng.

Mọi chuyện bắt đầu khi người viết dạo qua group cộng đồng của một vài con game vừa mới ra mắt và thấy, có khá nhiều game thủ lấy Cửu Kiếm 3D để làm thang điểm đánh giá cho chúng. Đỉnh điểm là khi, ngay cả với trường hợp vài sản phẩm cùng loại sắp sửa ra mắt, lượng người chơi "chơi game X để chờ Cửu Kiếm 3D" cũng không phải là ít.

Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 1.

Thoạt nghe có vẻ vô lý nhưng nếu ngẫm kỹ, một khi cộng đồng đã đặt Cửu Kiếm 3D lên vị trí số 1 trong lòng họ thì điều đó lại hoàn toàn thuyết phục. Khoan bàn cãi việc Cửu Kiếm 3D liệu sau khi ra mắt sẽ có số phận như thế nào - đó là chuyện của tương lai, thiết nghĩ ở thời điểm hiện tại, chúng ta nên lật lại vấn đề ngay từ thông điệp ingame đầu tiên mà sản phẩm này ghim vào đầu game thủ: Tân Vương Kiếm Hiệp. Phải chăng sức nặng của ngôi Vương chính là lý do khiến hàng trăm ngàn game thủ quyết định đặt niềm tin vào sản phẩm "tân binh quái vật" này?

Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 2.

Rõ ràng ngay từ thông điệp, Cửu Kiếm 3D đã ý thức được rất rõ một điều rằng, vị thế của nó là cao hơn nhiều so với các sản phẩm đang có trên thị trường. Điều này không phải là "tự sướng" bởi lẽ ngay từ những bức ảnh đầu tiên về Cửu Kiếm 3D được nhá hàng lên fanpage, tự thân nó đã được cộng đồng nhìn nhận và công nhận, khen nó hay, khen nó đẹp và cho nó cái quyền trở thành tựa game nhất định phải chơi.

Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 3.

Đó là lý do vì sao mà chưa cần chỉ mặt đặt tên những công nghệ đổ bóng, Unreal Engine hay Unity 3D, Cửu Kiếm 3D đã có thể dần chinh phục được cả cộng đồng lẫn giới chuyên môn, đĩnh đạc bước lên vị trí top những tựa game mobile sở hữu phần nhìn hàng đầu trên thị trường. Vậy đấy, game thủ Việt cần gì phải am hiểu về nền tảng công nghệ đồ họa cao siêu, họ thấy đẹp, họ muốn chơi, vậy là đủ.

Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 4.

Game thủ Việt tự thân họ biết phải làm gì, phải nghe gì, phải tìm kiếm thông tin ở đâu và quan trọng, họ tin những gì mà chính bản thân họ nhìn thấy. Những bài đăng review môn phái, những câu khen chê trong group, những lời cảm thán về đồ họa, những cái like dành cho chiều sâu gameplay của các game thủ đang test server quốc tế chính là tấm tem đảm bảo công bằng nhất, chân thực nhất về Cửu Kiếm 3D. Bản thân Cửu Kiếm 3D đã bước đầu thành công với chính thông điệp của mình khi nó nhắc về nó với ngôi Vương, và cộng đồng cũng nhìn thấy nó đúng là đang ngồi ở ngôi Vương.

Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 5.

9 phái, 9 kỹ năng, 18 lớp nhân vật nam - nữ, chuyển phái tự do, đồ họa top đầu thị trường, kết hôn chia sẻ cả chỉ số, PK đơn đấu, song đấu, tam đấu hay quần đấu cũng đều là những thước phim tuyệt đẹp, Bang hội - Gia tộc với nguồn lợi tức khổng lồ, buôn bán chợ đen, săn Boss Hoàng Kim - Cửu Kiếm 3D sở hữu tất cả những gì mạnh nhất của dòng game nhập vai kiếm hiệp, nhưng ở một đẳng cấp mới: Đẳng cấp bom tấn.

Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 6.
Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 7.
Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 8.
Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 9.
Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 10.

Theo những thông tin chúng tôi ghi nhận được thì hiện tại, Cửu Kiếm 3D vẫn còn đang trong giai đoạn "ém truyền thông", "kìm quảng cáo" nhưng lượng người chơi tự nhiên like fanpage lẫn đổ về group vẫn đạt ngưỡng 85%. Đây hoàn toàn là nhờ hiệu ứng "truyền miệng" đến từ toàn bộ cộng đồng, một đồn mười, mười đồn trăm, tag bạn bè, tag cả hội anh em chiến hữu từ các game khác vào để hẹn ngày tụ hội.

Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 11.
Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 12.
Với thông điệp Tân Vương Kiếm Hiệp, Cửu Kiếm 3D tỏ rõ tham vọng thống trị thị trường game Việt 2019 - Ảnh 13.

Có thể nói nếu như ở Trung Quốc, Cửu Kiếm 3D là "đứa con cưng" của đế chế Tencent thì ở Việt Nam, ông lớn Sohagame cũng coi đây chính là quân át chủ bài trong việc mở rộng miếng bánh thị phần MMORPG của chính mình. Thậm chí theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì ở giai đoạn cuối 2019 - đầu 2020, Cửu Kiếm 3D đủ sức để nâng cao vị thế cũng như tầm ảnh hưởng của SohaGame tới toàn bộ thị trường.

https://www.facebook.com/cuukiem3d.vn/