- Theo Đời sống Pháp luật | 15/08/2024 02:23 PM
Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, giải đấu VCS Mùa Hè 2024 trở lại thi đấu có khán giả trực tiếp sau các mùa tổ chức online do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các tuyển thủ sẽ được cảm nhận bầu không khí cuồng nhiệt của giải đấu với sự cổ vũ đến từ hơn 2000 khán giả. Tại giải đấu năm nay, 3 đội tuyển GAM Esports, Viking Esports và Team Whales sẽ cùng nhau cạnh tranh để tìm ra Nhà vô địch, cũng như xác định hai đội đại diện VCS Mùa Hè 2024 tham dự sự kiện Chung Kết Thế Giới 2024 sắp tới. Ngoài ra, đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại giải lần này, không tính các đội tuyển khách mời, sẽ giành một suất tham dự giải đấu LMHT Esports mới của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) diễn ra vào 2025.
Vòng Chung Kết VCS Mùa Hè 2024 sẽ được diễn ra vào 2 ngày 17.8 và 18.8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, số 116, đường Nguyễn Du, Quận 1, Tp.HCM.
Trong 2 ngày diễn ra Vòng Chung Kết VCS Mùa Hè 2024, khu vực bên ngoài Nhà thi đấu Nguyễn Du sẽ mang tới cho người hâm mộ VCS hàng loạt trải nghiệm sôi nổi, bao gồm các gian hàng đến từ Nhà tài trợ, gian hàng trò chơi, khu vực chụp hình và cơ hội được giao lưu - tương tác cùng các tuyển thủ, KOLs đình đám của cộng đồng LMHT. Bên cạnh đó, trước khi trận Chung Kết Tổng VCS Mùa Hè 2024 diễn ra, sẽ có một tiết mục khai mạc hứa hẹn để lại nhiều ấn tượng đáng nhớ cho hơn 2000 khán giả góp mặt.
“VCS đã và đang trên đà phát triển, ngày càng để lại nhiều dấu ấn hơn trên bình diện LMHT toàn cầu. Vào cuối tuần trước, giải đấu đã tiếp tục làm nên một kỷ lục mới về lượt xem giải. Chúng tôi xin cảm ơn những người hâm mộ đã luôn quan tâm sâu sắc đến các đội tuyển và tuyển thủ của VCS, đồng thời chúng tôi cũng xin cảm ơn tất cả các tuyển thủ tại Việt Nam đã luôn thể hiện phong độ xuất sắc nhất, mang đậm tinh thần của VCS.” - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games.
Với sự đầu tư chỉn chu trong khâu tổ chức và vận hành, giải đấu VCS Mùa Hè 2024 cũng đã góp phần giúp giải đấu VCS tiếp tục là một trong những hình mẫu dẫn đầu cho các hoạt động Thể thao điện tử tại Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm và phủ rộng hình ảnh của Thể thao điện tử đối với đại chúng, qua đó giúp cho cộng đồng dần có cái nhìn cởi mở và nhận thức đúng đắn hơn đối với Esports.
Về phía Riot Games, mục tiêu ưu tiên dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương là tiếp tục phát triển thị trường Thể thao điện tử của Việt Nam, đưa các Vận động viên và các đội tuyển Thể thao điện tử xuất sắc nhất của Việt Nam đến với các đấu trường quốc tế, song song việc tìm kiếm các cơ hội để mang những giải đấu Thể thao điện tử hấp dẫn nhất đến với Việt Nam.
“Chúng tôi hy vọng Vòng Chung Kết VCS Mùa Hè 2024 lần này sẽ đánh dấu một khởi đầu mới cho Thể thao điện tử Việt Nam. Năm tới, chúng ta có thể chứng kiến các đội tuyển đại diện VCS có dịp cạnh tranh với các đội tuyển xuất sắc nhất của toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại một sân chơi mới. Chúng tôi cũng mong trong vài năm nữa, Thể thao điện tử cũng trở thành bộ môn thể thao và giải trí số một tại Việt Nam. Các tuyển thủ của chúng ta sẽ có một lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới và thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tìm thấy một con đường sự nghiệp mới giúp cha mẹ họ và bản thân họ tự hào.” - Laura Li, Giám đốc eSports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games chia sẻ thêm.
Thông qua hợp tác triển khai kế hoạch LMHT Esports năm 2025, VNGGames và Riot Games hướng tới việc mang đến một giải đấu LMHT quy mô toàn Châu Á - Thái Bình Dương, quy tụ những đội tuyển hàng đầu từ khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Mục tiêu của giải đấu là giới thiệu một đấu trường mới liên khu vực, nơi dành cho những tuyển thủ tài năng nhất, mang tới các trận đấu đa dạng, mãn nhãn và tạo ra những màn cạnh tranh mới mẻ. Đây sẽ là một trong năm giải đấu cấp độ cao nhất trong tương lai gần. Giải đấu sẽ có tổng cộng 8 đội, áp dụng mô hình thi đấu Thăng hạng - Xuống hạng.
Tham dự giải đấu sẽ có 4 đội tuyển Đối tác, nhằm giúp BTC thiết lập tiêu chuẩn về khả năng cạnh tranh và sự phát triển bền vững. Ngoài ra còn có 4 suất Khách mời, trong đó có 2 suất dựa trên thành tích thi đấu sau các giải Mùa hè, 2 suất còn lại sẽ dành cho Khách mời Đặc biệt, với mục tiêu đảm bảo sự đại diện đa dạng từ khắp các khu vực nhưng vẫn duy trì môi trường cạnh tranh.
“VNGGames là đối tác lâu năm của chúng tôi trong việc phát hành các sản phẩm và tổ chức các hoạt động Thể thao điện tử cho các tựa game của Riot Games kể từ năm 2020. Theo đó, chúng tôi cũng tự hào khi tiếp tục mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với VNGGames từ năm 2025. VNGGames sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm Thể thao điện tử của LMHT mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam dành cho người hâm mộ, bao gồm việc thực hiện quảng bá giải đấu APAC mới đến với cộng đồng. VNGGames cũng sẽ là đơn vị dẫn đầu trong việc mang đến những nội dung đặc sắc để phục vụ nhu cầu thông tin và giải trí của khán giả.” - Ban Chee, Giám đốc VCS cho biết lý do về việc tiếp tục hợp tác VNGGames.
Để biết thêm chi tiết về lịch phát sóng và các thông tin khác về VCS, vui lòng truy cập Fanpage VCS LMHT.
Về VNGGames
VNGGames là đơn vị phát hành và phát triển trò chơi hàng đầu với hàng trăm triệu người dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm hấp dẫn nhất dành cho cộng đồng người chơi, VNGGames đã hợp tác với các đối tác lớn trên toàn cầu như Kingsoft, Riot Games,… Các sản phẩm trò chơi điện tử do VNGGames phát hành trong thời gian qua liên tục đạt thứ hạng cao trên các chợ ứng dụng tại nhiều thị trường trong khu vực và cả trên thế giới.
Trong hai năm 2022-2023, VNGGames là đối tác chính của Hiệp hội thể thao điện tử Việt Nam tại các kỳ đại hội SEA Games 31 và 32, chịu trách nhiệm vận hành 3 nội dung thi đấu Thể thao điện tử và hỗ trợ các Vận động viên Việt Nam tham gia thi đấu, góp phần nâng cao vị thế của nền Thể thao điện tử nước nhà trong mắt bạn bè quốc tế.
Về Riot Games
Riot Games được thành lập vào năm 2006 bởi Brandon Beck và Marc Merrill, do CEO Nicolo Laurent điều hành và có trụ sở chính đặt tại Los Angeles, California. Với mục đích phát triển, phát hành và hỗ trợ các tựa game lấy người chơi làm trọng tâm nhất thế giới, công ty đã ra mắt tựa game Liên Minh Huyền Thoại vào năm 2009 và nhận được sự chào đón nhiệt liệt ở khắp toàn cầu. Từ đó, LMHT đã trở thành tựa game PC được chơi nhiều nhất thế giới và là tác nhân chủ đạo dẫn đến sự tăng trưởng bùng nổ của Thể thao điện tử.
Giờ đây, LMHT đã bước sang thập kỷ thứ hai của vòng đời trò chơi và Riot Games vẫn đang tiếp tục phát triển tựa game này, đồng thời mang đến những trải nghiệm mới cho người chơi với những sản phẩm Đấu Trường Chân Lý, Huyền Thoại Runeterra, VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và hàng loạt các tựa game khác đang trong giai đoạn phát triển.