Vì sao thuộc tính của các Pokemon khởi đầu trong game luôn là lửa - nước - lá?

DS  - Theo Helino | 29/07/2019 03:44 PM

Khái niệm cơ bản này đã giúp cho những người mới chơi có thể hiểu được Pokemon một cách dễ dàng hơn.

Từ khi bắt đầu trình làng từ năm 1996 cho tới nay, Pokemon đã đi qua được 7 thế hệ. Bắt đầu vốn chỉ là một trò chơi RPG với lối chơi đơn giản, thế nhưng Pokemon vẫn luôn được những người chơi game yêu thích và dần dần trở thành một biểu tượng của hãng Nintendo trong suốt hơn 20 năm qua.

Nếu nói về cơ chế gameplay, Pokemon có khởi đầu khá đơn giản trong những phiên bản đầu tiên, nhưng sau đó đã được chỉnh sửa, cân bằng và sau đó nâng cấp lên để làm trò chơi trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn với các game thủ. Thậm chí giờ đây, người ta còn có thể đem Pokemon ra thi đấu chẳng kém gì các môn esport chuyên nghiệp.

Vì sao thuộc tính của các Pokemon khởi đầu trong game luôn là lửa - nước - lá? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố không hề thay đổi, chẳng hạn như việc 3 Pokemon khởi đầu trong game vẫn là sự chọn lựa của ba thuộc tính Fire - Water - Grass (lửa - nước - lá). Vậy tại sao thứ này vẫn được giữ nguyên trong suốt thời gian dài 20 năm mà không hề có chút gì thay đổi?

Thực chất, hệ thống Fire - Water - Grass là một hệ thống mô phỏng lại trò chơi oẳn tù tì với 3 đơn vị là đấm - lá - kéo. Thứ này mạnh hơn thứ kia, nhưng cũng sẽ yếu hơn thứ còn lại. Đây là thứ đơn giản và dễ hiểu nhất về game, giúp cho những người chơi có thể ngay lập tức hiểu được khái niệm cơ bản về các hệ trong Pokemon. Ngoài ra, điều này cũng khá phù hợp với những người mới làm quen với Pokemon, vốn là một tựa game dành cho những đứa trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Vì sao thuộc tính của các Pokemon khởi đầu trong game luôn là lửa - nước - lá? - Ảnh 2.

Nhiều người chơi Pokemon lâu năm cũng đã từng gợi ý về việc thay đổi bộ 3 khởi đầu sang 3 hệ khác cũng có sự khắc chế nhau, chẳng hạn như Fighting - Psychic - Dark để làm cho game mới mẻ hơn. Tuy nhiên, dường như logic của 3 hệ này nghe chừng "khó nuốt" hơn nhiều. Ví dụ như, Fighting đánh bại Dark vì chủ nghĩa anh hùng và võ sĩ thì luôn đánh bại bóng tối, Psychic đánh bại Fighting vì đầu óc thông minh thì luôn hơn kẻ võ biền chẳng hạn. Nghe thì có lý đấy, nhưng những thứ này mang tính ẩn dụ và biểu tượng nhiều hơn, sẽ khó cho những người mới chơi tiếp thu hơn những thứ đơn giản như nước thì sẽ dập được lửa.

Chung quy lại, có nhiều thứ trong Pokemon sẽ tiếp tục được thay đổi, chỉnh sửa và nâng cấp, nhưng yếu tố thuộc tính của 3 Pokemon khởi đầu thì sẽ vẫn được giữ nguyên. Tuy chúng đơn giản, thế nhưng sự đơn giản và cơ bản này chính là yếu tố cần thiết nhất để những người mới chơi game có thể nắm bắt được ngay lập tức thế giới Pokemon là như thế nào.