- Theo Trí Thức Trẻ | 05/12/2016 02:22 PM
Phát hành lần đầu vào tháng 10/1997, Age of Empires (Đế Chế) đã trở thành một trong những tựa game chiến thuật kinh điển của làng game thế giới. Sau gần 20 năm tồn tại, “lão tướng” này vẫn duy trì được một cộng đồng đông đảo và nhiệt huyết. Thậm chí tại Việt Nam, AoE đã trở thành một thứ “văn hóa game” đặc sắc và chưa bao giờ bị xóa nhòa theo thời gian.
1) Nhiều Ông Bầu sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ, game thủ không phải lo về cuộc sống, lương lậu
Tương tự như mọi lĩnh vực vui chơi, giải trí, thể thao khác, ngành game nói chung và việc phát triển cộng đồng game thủ nói riêng cũng rất cần những nhà đầu tư mạnh mẽ và tâm huyết. Rất may, cộng đồng AoE Việt Nam không thiếu những con người như vậy.
Trong vài năm trở lại đây (nhất là giai đoạn từ 2010), phong trào chơi AoE tại Việt Nam đã được hâm nóng trở lại với nhiều giải đấu và sự kiện lớn. Đứng đằng sau thành công này là những Mạnh Thường Quân đã không tiếc đổ tiền, đổ sức để vực dậy cộng đồng.
Nhiều đội game chuyên nghiệp được ra đời, kèm theo đó là việc các game thủ trẻ tài năng có cơ hội thi đấu, rèn luyện ở môi trường đỉnh cao. Sự đầu tư mạnh mẽ đến từ các ông bầu khiến game thủ có thể toàn tâm, toàn sức để thi đấu mà không phải lo nghĩ đến lương lậu hay “cơm áo gạo tiền”. Trình độ của game thủ tăng đồng nghĩa với việc chất lượng của các giải đấu cũng được tăng theo. Đây chính là yếu tố then chốt để AoE Việt Nam có thể thu hút thêm nhiều khán giả.
2) Sự xuất hiện của những thần đồng kiệt xuất như Chim Sẻ Đi Nắng
Trong bất cứ trò chơi đối kháng nào, con người luôn là yếu tố then chốt để quyết định sự thành bại. Thậm chí, sự xuất hiện của một hay nhiều cá nhân kiệt xuất có thể tạo ra một sức lan tỏa mạnh mẽ nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng được. Chim Sẻ Đi Nắng chính là ví dụ điển hình nhất cho việc một các nhân kiệt xuất có thể tạo được ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng.
Bước chân vào con đường game thủ chuyên nghiệp từ khá sớm, Chim Sẻ Đi Nắng đã nhanh chóng gây dựng được tên tuổi và khẳng định được vị trí ở trong làng thể thao điện tử nước nhà. Với những người đã từng đối đấu hoặc xem Chim Sẻ thi đấu, ấn tượng mạnh nhất về game thủ sinh năm 1996 này chính là kỹ năng cá nhân thượng thừa của anh. Trong một ngày thi đấu đúng phong độ, Chim Sẻ thực sự là một chiến binh bách chiến bách thắng.
Chính sự xuất sắc của Chim Sẽ đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những người yêu thích AoE tại Việt Nam. Họ thích xem anh thi đấu, muốn đối đầu với anh và thậm chí luôn khao khát được một lần đánh bại thần đồng của làng AOE Việt Nam.
3) Không chỉ ở tại Việt Nam, phong trào AOE ở Trung Quốc cũng khá phát triển
Chim Sẻ vs Shenlong, cuộc đối đầu luôn được chờ đợi nhiều nhất trong các giải đấu AOE Việt Trung.
Không chỉ riêng tại Việt Nam, phong trào AoE ở Trung Quốc cũng khá phát triển. Chính điều này đã tạo nên một cán cân thú vị giữa hai nền AoE lớn hiếm hoi còn tồn tại trên thế giới.
Cạnh tranh là khởi nguồn của sự phát triển, chính điều này càng thúc đẩy nhiều hơn sự vươn lên của cộng động AoE Việt Nam và cả của Trung Quốc.
4) Công tác truyền thông và dịch vụ phụ trợ bài bản, chuyên nghiệp
Bên cạnh sự phát triển về chuyên môn, công tác truyền thông và dịch vụ phụ trợ cũng được các bên đầu tư bài bản và chuyên nghiệp. Hệ thống stream được phát triển mạnh mẽ khiến người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu bất cứ khi nào họ muốn.
Ngay cả Liên Minh Huyền Thoại cũng không thể so bì với AoE, nơi mà fan hâm mộ sẵn sàng trả tiền để được xem thi đấu, nghe bình luận.
Những sự kiện truyền thông, giao lưu gặp gỡ giữa người hâm mộ cùng các game thủ và các đội tuyển nổi tiếng được tổ chức thường xuyên tại nhiều thành phố trên toàn quốc. Điều này đã nâng cao được sự gắn kết giữa cộng đồng với các game thủ, cộng đồng với nhà phát triển và giữa các thành viên của cộng đồng với nhau.
5) Có định hướng phát triển cộng đồng rõ ràng
Team Socon, nhà vô địch giải đấu AoE Business Cup 2016.
Từ chỗ tổ chức tự phát với các giải đấu nhỏ lẻ, cộng đồng AoE Việt Nam hiện nay đã có được những hệ thống giải đấu chuyên nghiệp và bài bản. Các cuộc so tài đỉnh cao được trải dài quanh năm với nhiều giải đấu và sự kiện.
Thành phần tham dự giải đấu cũng được mở rộng, từ chuyên nghiệp, bán chuyên cho đến các giải phong trào cho sinh viên, học sinh, game thủ nữ, các lão tướng… Sự đa dạng này giúp cho cộng đồng AoE Việt luôn được mở rộng. Với mọi lứa tuổi, trình độ, các bạn đều có thể tìm được cho mình sân chơi thích hợp và vui vẻ. Phổ thông hóa chính là yếu tố quan trọng nhất của việc phát triển cộng đồng, đáng mừng, AoE Việt đang đi đúng trên con đường đó.
Bùng nổ với giải đấu GameK AoE Solo Cup: Miễn phí đăng ký, tổng giải thưởng lên tới 60 triệu VNĐ
I. THÔNG TIN GIẢI ĐẤU
- Tên giải đấu: GameK AoE Solo Cup 2016
- Đơn vị tổ chức: GameK
- Tổng giải thưởng: 60 triệu đồng
- Địa Điểm: Phòng máy Colosseum Gaming Center (số 72 Trần Xuân Soạn - Chợ Hôm, Hà Nội)
- Mở đăng ký: Từ ngày 8/12/2016 cho tới hết ngày 14/12/2016
- Thời gian: 2 ngày 17-18/12/2016
- Hợp Tác Truyền Thông: GameTV
Giải đấu GameK AoE Solo Cup 2016 sẽ được chia làm 2 giai đoạn, vòng sơ loại (diễn ra vào ngày 17/12) và vòng chung kết (diễn ra vào ngày 18/12).
5 game thủ xuất sắc nhất cộng đồng AoE Việt Nam hiện nay sẽ được đặc cách không phải đánh vòng sơ loại (Danh sách cụ thể sẽ sớm được chúng tôi cập nhật trong các bài viết tiếp theo).
II. NHÀ TÀI TRỢ
- Nhà tài trợ chính của giải đấu VĨNH XUÂN ONLINE
Công ty Cổ phần Dịch Vụ Trực Tuyến Vĩnh Xuân hay còn gọi là Vĩnh Xuân Online được thành lập vào ngày 27/07/2015 có trụ sở chính tại Tầng 5, 39 Trần Quốc Toản – Hoàn Kiếm – Hà Nội. SLG được biết là sản phẩm cổng game của Vĩnh Xuân Online với những tựa game đình đám trên thị trường như Linh Vương Truyền Kỳ, Tam Quốc Truyền Kỳ, và One Piece Online – Hải Tặc Tân Vương.
SLG đã có những thành công nhất định khi đưa Tam Quốc Truyền Kỳ và Linh Vương Truyền Kỳ - hai tượng đài lớn trong làng game online chiến thuật hồi sinh tại Việt Nam.
Thông tin về Tam Quốc Truyền Kỳ tại đây: http://tamquoctruyenky.vn/