Trong một cuộc thảo luận gần đây về độ khó trong game, Hideo Kojima đã miêu tả chế độ chơi "siêu dễ" của Death Stranding, được thiết kế dành riêng cho những người muốn có một trải nghiệm điện ảnh.
Chế độ này sẽ không ảnh hưởng bạn nếu bạn không bật nó, nhưng những người bật nó thì có thể thưởng thức câu chuyện, bối cảnh và nhân vật mà không phải vật lộn chiến đấu.
Thông thường chỉ có chế độ chơi "easy", nhưng chúng tôi thêm "very easy" vào để thu hút thêm fan điện ảnh, khi chúng tôi sở hữu một dàn diễn viên tên tuổi như Norman, Mads hay Lea. Kể cả một người không thể qua màn 1 của tựa game PAC-MAN cũng sẽ có thể phá đảo được Death Stranding bằng chế độ "very easy".
Kojima đã truyền đạt chính xác những gì ông thích về chế độ chơi này, trong khi giao tiếp với game thủ luôn là một nhiệm vụ khó khăn.
Tất cả những độ khó đều mang trong mình những nhiệm vụ riêng: thiết kế để người có thể học hỏi, áp dụng kỹ năng và tiến bộ sau mỗi thử thách.
Trong những năm qua, ngành công nghiệp game đã phát triển theo nhiều cách sáng tạo khác nhau để thu hút người chơi, cho phép game thủ tự tìm kiếm những gì có nghĩa với họ và tìm cách hỗ trợ lối chơi của họ.
Tôi đánh giá cao cách tiếp cận của Kojima vì nó có chủ ý hơn về các chế độ chơi. Về cơ bản, chế độ "Very Easy" của Death Stranding mang đến cho tựa game nhiều hương vị điện ảnh hơn. Chế độ này dành cho cả những người không phải là fan của Kojima, mà muốn trải nghiệm game theo kiểu này.
Tất cả các trò chơi đều có vị trí của riêng chúng trong lòng người hâm mộ, và không có ai là "game thủ ưu tú" hơn những người khác, chỉ có những cách phát triển khác nhau thông qua những chế độ chơi khác nhau.