- Theo Helino | 18/02/2019 04:47 PM
Ngay trong những tháng đầu tiên của năm 2019, DOTA 2 đã có màn trở lại không thể ấn tượng hơn với sắc xanh bao phủ toàn bộ các chỉ số. Tính về lượng người chơi trung bình, lượng người chơi cùng lúc hay tổng số giờ chơi, DOTA 2 đều thể hiện sự tiến bộ vượt bậc so với năm 2018. Thậm chí, với lượng người chơi trung bình 541 nghìn, DOTA 2 hiện là trò chơi được yêu thích nhất trên Steam (bỏ xa PUBG với chỉ 453 nghìn người chơi).
Với CCu 950 nghìn, DOTA 2 đã thiết lập kỷ lục cao nhất trong suốt 2 năm qua (từ tháng 3/2017)
Nguyên nhân chủ yếu khiến DOTA 2 có màn trở lại ngoạn mục này chính nằm ở custom game mới mang tên: Auto Chess. Ở thời điểm mà tác giả thực hiện bài viết, lượng người đang chơi Auto Chess đã lên đến gần 200 nghìn. Điều đó đồng nghĩa với việc cứ 100 người mở DOTA 2 thì có đến 37 người đang chơi Auto Chess. Một con số hết sức ấn tượng.
Nhìn rộng hơn, tầm ảnh hưởng của Auto Chess hiện đang phát triển lớn hơn cả cộng đồng DOTA 2. Thậm chí, rất nhiều người không hề chơi DOTA 2 những vẫn tải game về chỉ để chơi Auto Chess. Không những vậy, cái tên Auto Chess còn xuất hiện với một mật độ dày đặc trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, Youtube và cả trong giới streamer nữa. Có không ít streamer đã bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu trò chơi này để phát triển thêm lượng người xem của mình.
Với tầm ảnh hưởng như vậy, việc Auto Chess tách khỏi DOTA 2 để trở thành một game riêng biệt là điều đã được báo trước (hệt như cái cách Dota đã làm với Warcraft III vậy). Trong tương lai không xa, chúng ta sẽ chờ đón một trò chơi Auto Chess độc lập, đa nền tảng (trên PC và cả Mobile nữa). Chỉ có điều, không biết ai sẽ khai thác miếng bánh màu mỡ này đây? Hãy cùng chờ xem.