Trong thời gian gần đây, độ nhận diện của Ultraman đã vươn tầm quốc tế, khi hợp tác với Netflix để cho ra mắt anime trên nền tảng xem phim này và Marvel Comic trong việc sáng tạo ra The Rise of Ultraman. Ngay trong năm 2021 còn là bản điện ảnh Shin Ultraman do Tsuburaya Productions và Toho hợp tác sản xuất.
Điểm đáng chú ý hơn cả là sự thay đổi từ Tsuburaya Production, khi hãng quyết định đưa loạt Ultraman lên kênh Youtube chính thức kèm theo phụ đề tiếng anh để tiếp cận với khán giả quốc tế. Và Ultraman Z chính là đại diện tiêu biểu cho cách làm mới này. Chính quyết định này đã giúp cho cộng đồng fan quốc tế được dõi theo loạt Ultraman một cách dễ dàng hơn. Với mức độ yêu thích ngày càng đi lên theo cấp số nhân, Tsuburaya Production đã cho phát sóng trở lại Ultraman Z dành riêng cho thị trường người xem quốc tế trên Youtube.
Hãy nói qua đôi chút về series Ultraman Z. Ultraman Z là series dài 25 tập xoay quanh nhân vật chính Haruki Natsukawa. Haruki là phi công của STORAGE, một tổ chức được thành lập để chống lại mối đe dọa từ Kaiju tới Nhật Bản. Trong một lần chạm mặt với quái vật có tên là Genegarg, Haruki đã có cơ duyên trở thành vật chủ cho Ultraman Z đến từ "Vùng đất ánh sáng".
Ultraman Z là học trò của Ultraman Zero và anh đã một mình truy đuổi Genegarg tới trái đất, để rồi sát cánh cùng Haruki trở thành tấm khiên bảo vệ cho sự bình yên của nhân loại.
Series Ultraman Z không mất quá nhiều thời gian để tạo nên sức hút rất lớn dành cho những ai yêu thích dòng phim anh hùng này. Phim có cốt truyện thú vị, kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố hành động và hài hước. Thêm vào đó còn là một số nhân vật quen thuộc quay trở lại như Ultraman Zero, Ultraman Geed/Riku Asakura và Jugglus Juggler (xuất hiện trong loạt Ultraman Orb).
Hiệu ứng hình ảnh, các màn đánh đấm cũng như tạo hình đều có sự cải tiến khi được đầu tư chỉn chu hơn.
Chính thành công của Ultraman Z như mở ra một hướng đi mới cho thể loại Tokusatsu, khi tiếp cận khán giả đại chúng thông qua nền tảng Youtube. Một studio khác nổi tiếng không kém trong làng Tokusatsu Nhật Bản, Toei gần đây cũng đã cho phát hành một vài tập phim Kamen Rider trên tài khoản Youtube chính thức "TOEI TOKUSATSU WORLD OFFICIAL" nhằm kỉ 50 năm phát hành.
Không thể phủ nhận rằng nền tảng xem video trực tuyến như Youtube hiện nay đang là mảnh đất màu mỡ giúp các studio Tokusatsu tiếp cận nhanh hơn tới nhiều nhóm người xem quốc tế. Ngoài ra các studio làm phim thông qua việc phát sóng trên nền tảng này sẽ gần như kiểm soát toàn bộ nội dung, thời lượng mà mình sản xuất.
Nền tảng của Youtube với thuật toán đặc biệt có thể đưa ra gợi ý về các video hấp dẫn và dễ dàng chia sẽ, qua đó tăng thêm lượng tương tác hằng ngày dành cho các nội dung liên quan đến Ultraman nói riêng, Tokusatsu nói chung. Các studio vẫn có thể thu về lợi nhuận từ chương trình hợp tác giữa Youtube và các tài khoản người dùng trong khi phát hành miễn phí cho người xem. Doanh thu đồ chơi ăn theo cũng sẽ ăn nên làm ra hơn khi mà có nhiều khán giả biết tới.
Hiện tại Tsuburaya Production vẫn chưa đưa ra thống kê chính xác nhất về doanh thu từ việc phát hành trên YouTube.
Vẫn sẽ cần khá nhiều thời gian cũng như cân nhắc kỹ lưỡng trước khi các studio khác như Toei thực sự đặt trọng tâm vào nền tảng Youtube như Tsuburaya Production đã và đang làm cho dòng phim Ultraman. Nhưng nhìn chung, Ultraman Z có thể xem như một hướng đi mới trong việc quảng bá thương hiệu Tokusatsu lan rộng tới cộng đồng quốc tế một cách bài bản, chính thống hơn, điều mà những Super Sentai và Kamen Rider nên học theo.