Tyranny: Tựa game RPG được tạo nên từ hơn 600 nghìn từ

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/08/2016 06:00 PM

Một tựa game nhập vai hứa hẹn sẽ rất "giàu" về mặt kịch bản và cốt truyện của hãng Obisdian.

Obsidian Entertainment là một hãng phát triển khá nổi tiếng trong làng game nhập vai với những sản phẩm như Neverwinter Nights 2, Star Wars: Knights of the Old Republic 2, Fallout: New Vegas... Vì vậy không ngạc nhiên khi sản phẩm mới nhất của hãng - Tyranny lại thu hút được nhiều sự chú ý tại hội chợ Gamescom 2016.

Mới đây một series video giới thiệu về các tính năng của Tyranny đã được Obsidian giới thiệu đến game thủ, trong đó yếu tố đáng chú ý nhất phải kể đến đó là nội dung của trò chơi được xây dựng nên từ hơn 600 nghìn từ. Để dễ hình dung, một trang giấy A4 có thể chứa khoảng 800 từ và vì vậy, kịch bản của Tyranny sẽ dày khoảng 750 trang - rất ấn tượng ngay cả khi chúng ta xét theo tiêu chuẩn của thể loại game nhập vai vốn dài dòng làm câu chữ.

Tất nhiên toàn bộ số câu chữ này có thể bao gồm cả câu thoại, nội dung của các cuốn sách chứ không chỉ gói gọn trong phần lời dẫn chuyện. Nhưng qua khối lượng hơn 600 nghìn từ, hãng phát triển Obsidian muốn thể hiện rằng họ hướng đến việc tạo ra một tựa game mà game thủ phải chơi đi chơi lại nhiều lần mới khám phá ra được hết những câu chuyện ẩn chứa bên trong.

"Các nhà văn làm việc cho chúng tôi đã phải nỗ lực hết sức mình với tựa game này vì chúng tôi đặt ra mục tiêu phải mang đến nhiều góc nhìn cho game thủ. Vì vậy nhiều cuộc đối thoại giứa các nhân vật trong game cần được lên kịch bản theo nhiều cách khác nhau. " - Đại diện Obsidian chia sẻ.

Tyranny Creating a World Dev Diary 1.

Được biết Tyranny sẽ bao gồm 4 mạch truyện chính, trong đó mỗi câu chuyện lại có thể được phát triển khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn của người chơi. Đây không phải là một yếu tố mới trong thể loại game nhập vai, nhưng thiết kế sao cho mỗi câu chuyện lại mang nét riêng không trùng lặp đồng thời phù hợp với diễn biến tâm lý nhân vật lại là vấn đề khó khăn mà chưa nhiều tựa game xử lý thành công từ trước đến nay.

Điểm thú vị trong gameplay của Tyranny đó là game không hề tồn tại lớp nhân vật nào để game thủ lựa chọn khi bắt đầu game cả. Hệ thống kinh nghiệm, cấp độ và kĩ năng sẽ được thiết kế giống với The Elder Scrolls tức nhân vật có thể tập trung vào phát triển bất kì chiêu thức nào mà mình thích.

Tyranny dự tính sẽ được phát hành vào cuối năm nay dành riêng cho hệ máy PC. Để tìm hiểu thêm thông tin về trò chơi các bạn có thể truy cập trang chủ của nó bằng cách click vào đây.

>> Sau 15 năm, một tựa game đã chết bỗng "đội mồ" sống dậy