Tưởng troll mà thật, một 'onechamp' Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ

A Đồi  - Theo Trí Thức Trẻ | 18/05/2020 03:30 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Có lẽ phong cách chơi Twisted Fate của anh chàng này là lấy sát thương bù vào áp lực bản đồ chăng?

Có một kiến thức gần như là cơ bản với mọi người chơi LMHT đó là chiêu cuối thì nên lấy đúng cấp độ, đơn giản là nó nâng cấp cho kỹ năng tối thượng này quá nhiều thứ từ sát thương, giảm năng lượng, hồi chiêu... Hơn nữa, Riot Games luôn tìm cách biến chiêu cuối đã trở thành thương hiệu của con tướng đó nên lý thuyết này đúng với mọi loại tướng trong LMHT, mọi vị trí và gần như game thủ nào cũng thuộc nằm lòng.

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 1.

Chiêu cuối đều mang tới sức mạnh đột phá cho tướng nên chuyện lấy chiêu cuối đúng cấp độ là điều dễ hiểu

Tuy nhiên game thủ thì luôn sáng tạo và với thứ tự nâng điểm kỹ năng thì cũng không phải ngoại lệ, một game thủ "one champ" Twisted Fate đã chia sẻ lối chơi Thần Bài cực kì độc đáo của mình và nhận lại rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng. Điểm nhấn ở đây không phải là lối lên đồ mới hay mechanic mới, anh chàng này chia sẻ rằng mình chơi Twisted Fate chỉ cộng chiêu cuối đúng 1 lần ở cấp 6 mà thôi.

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 2.

Chỉ nâng chiêu cuối Twisted Fate 1 lần (không cộng điểm ở cấp 11 và 16)

Tôi đã áp dụng lối chơi này một khoảng thời gian và nghĩ rằng đó là lối chơi hợp lý nhất cho Twisted Fate. Tôi sử dụng lối chơi này với phong cách Tam Hợp Kiếm và thường lấy thêm điểm Tập Trung Tuyệt Đối nữa nên ở cấp 11 tôi có 30% giảm hồi chiêu.

Chiêu cuối cấp 1 có hồi chiêu là 180s, giảm xuống 126s với 30% giảm hồi chiêu.

Chiêu cuối cấp 2 có hồi chiêu là 150s, giảm xuống 105s với 30% giảm hồi chiêu.

Lợi ích của việc lên một cấp chiêu cuối chỉ là 21 giảm hồi chiêu và thêm 2s hiệu lực. Tôi nghĩ rằng thời gian hiệu lực phần lớn thời gian đều không đáng kể. Ở cấp 11, thay vì lên chiêu cuối thì thêm một điểm vào chiêu W sẽ nâng sát thương lên, thêm 25 năng lượng hồi phục, thêm 5% làm chậm (không đáng kể) và 0.25s thời gian làm choáng.

Quan trọng hơn, bạn sẽ có tối đa 2s làm choáng ở thời điểm 1 cấp độ sớm hơn. Bạn có thể nâng tối đa W ở cấp 12 thay vì cấp 13 và có vẻ như thêm thời gian làm choáng có tác động lớn hơn so với 21s giảm thời gian hồi chiêu.

Người chơi Tryndamere đã làm điều này rồi và tôi nghĩ rằng Twisted Fate cũng có thể áp dụng logic tương tự. Tôi nghĩ rằng nó chỉ áp dụng được với những tướng có chiêu cuối không gây sát thương mà thôi.

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 3.
Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 4.

Đúng rồi, tôi chọn Twisted Fate vì áp lực toàn bản đồ và tôi sẽ lấy chiêu cuối đúng cấp độ, đơn giản là quá điên rồ nếu không làm thế. Nếu tôi muốn có nhiều sát thương phép, tôi thà chọn Veigar hay mấy con nào đấy khác.

Tôi nghĩ rằng một người chơi TF giỏi sẽ đặt nặng vào vấn đề hồi chiêu cuối để di chuyển nhanh hơn trên bản đồ và áp lực lên đường khác.

Tôi đã thử lối chơi này rồi và tôi cho rằng bạn nên cộng điểm vào chiêu cuối ở cấp 13 chứ không như Tryndamere phải đợi tới cấp 17/18.

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 5.

Tôi không chơi TF nhưng khá chắc là áp lực lên bản đồ với khả năng dịch chuyển tức thời gần như mọi nơi trên bản đồ sẽ hữu dụng hơn thêm 0.25s làm choáng.

Ông bạn cũng cần cân nhắc thêm điểm vào chiêu cuối khi giao tranh với tướng tàng hình bởi lượng tầm nhìn mà hắn ta mang lại.

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 6.

Tôi không chơi Twisted Fate quá nhiều nhưng tôi cho rằng chiêu cuối của TF có giá trị nhiều hơn hẳn so với Tryndemere?

Như tôi hiểu thì nếu bạn chơi Twisted Fate đúng, bạn nên sử dụng chiêu cuối mỗi khi nó hết hồi chiều, ít nhất là trước khi cả đội bắt đầu đi chung và giao tranh. 24s chênh lệch kia là cực kì quan trọng để bắt kịp thời cơ đi gank trước khi nó trôi qua đó. Bạn chỉ nên làm thế nếu không có khả năng đi gank hoặc giai đoạn đường kết thúc cực kì sớm. Tuy nhiên nó đã là tình huống cực kì tệ mà Twisted Fate phải chịu đựng rồi.

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 7.

Twisted Fate không đi gank được thì gần như mất một nửa sức mạnh

Sức mạnh lớn nhất của Twisted Fate đó là một kỹ năng làm choáng không thể trượt và khả năng dịch chuyển và soi tầm nhìn chuẩn toàn bản đồ từ chiêu cuối Định Mệnh. Chính chiêu cuối này tạo nên sự đột biến rất lớn trong trận đấu với những pha đi gank bất ngờ của Twisted Fate, vì thế chuyện tạo ra nhiều tình huống chí mạng như vậy là thứ tối quan trọng trong lối chơi của vị Thần Bài này.

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 8.

Tuy nhiên những điều trên chỉ đúng với Twisted Fate SMPT thông thường, bạn đẩy đường và đi gank như một Pháp Sư thuần túy. Trong bài viết của anh chàng trên thì chia sẻ rằng lối chơi mà anh ta áp dụng là Twisted Fate Tam Hợp Kiếm, tức là thiên nhiều về các đòn đánh thường và farm nhiều nhất có thể. Có lẽ chính lối chơi có phần ích kỷ hơn này của Twisted Fate khiến cho việc dùng chiêu cuối liên tục không có nhiều ý nghĩa chăng?

Tưởng troll mà thật, một onechamp Twisted Fate cho rằng Thần Bài chỉ cần 1 điểm chiêu cuối là đủ - Ảnh 9.

Thần Bài theo hướng Tam Hợp Kiếm và gây sát thương tay thì chuyện đi gank sẽ bớt quan trọng hơn chăng?

Còn bạn thì sao? Bạn sử dụng Thần Bài với phong cách SMPT hay Tam Hợp Kiếm và chiêu cuối có lên đúng cấp độ hay không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.