Tựa game này nếu chẳng may chơi thử có thể bị ốm nặng

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/04/2016 06:18 PM

Và bài học rút ra là, nếu bạn muốn chơi tựa game đầy ấn tượng này, hãy bỏ 800 nghìn mua phiên bản PC để thưởng thức.

Từ trước tới nay chính bản thân khoa học cũng đã chứng minh vì sao chơi game góc nhìn người thứ nhất khi tốc độ khung hình cũng như FOV quá tệ sẽ dẫn tới những vấn đề cho sức khỏe người chơi, từ chóng mặt buồn nôn cho tới những chứng bệnh chẳng khác gì khi bạn bị say tàu xe. Thế nhưng vẫn có những tựa game quá tệ, tới mức người chơi không thể nào thưởng thức một cách bình thường mà không bị xây xẩm mặt mày.

Một trong số đó là Lichdom: Battlemage. Nếu như phiên bản PC được đánh giá khá cao, thì bản port lên Xbox One và PS4 lại giống như một tựa game đến từ địa ngục theo đúng nghĩa đen. Từ việc framerate không đều, cho tới việc game bị rách hình để đổi lấy việc phiên bản Xbox One chạy ở độ phân giải 1080p. Chỉ sau 6 phút đồng hồ, một tester đã phải nghỉ chơi vì quá chóng mặt!

Và bài học rút ra là, nếu bạn muốn chơi tựa game đầy ấn tượng này, hãy bỏ 800 nghìn mua phiên bản PC để thưởng thức.

Khác với rất nhiều tựa game có bối cảnh thế giới đầy pháp thuật khác, Lichdom lần đầu tiên lựa chọn nhân vật chính là một pháp sư. Trong những tựa game nhập vai bình thường, pháp sư là một trong nhiều lớp nhân vật người chơi có thể chọn. Tuy nhiên, đa phần những tựa game này đều có phương thức giới hạn quyền năng của phép thuật với thanh năng lượng hoặc thời gian hồi kĩ năng khá lâu.

Trong Lichdom, người chơi không hề có một giới hạn nào cả. Game thủ sẽ có thể nâng cấp và kết hợp những phép thuật mạnh mẽ để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt. Hệ thống nâng cấp và chuyển đổi kỹ năng cũng được Lichdom chăm chút khá chu đáo giúp game thủ có thể nhanh chóng thay đổi “chưởng” của mình.

Lichdom có nhịp độ khá nhanh và khó với mỗi khu vực đều có những kho báu được canh giữ cẩn thận bởi quái vật và các con trùm. Một yếu tố khác nữa trong cơ chế chiến đấu khuyến khích người chơi tung phép thuật nhiều hơn đó chính là khả năng tăng sức mạnh cho phép sau khi đã hạ gục địch thủ.